6 cách chữa máy lạnh bị chảy nước ra ngoài ở cục nóng, sau khi vệ sinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng, bạn sẽ gặp tình trạng điều hòa của bạn sẽ bị nhỏ nước. Tuy nhiên bạn có thực sự biết được nguyên nhân máy lạnh bị chảy nước và những cách nào để khắc phục được vấn đề này? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

1. Máy lạnh bị chảy nước có sao không?

Trong quá trình sử dụng máy lạnh, sẽ có những lúc máy lạnh sẽ bị tình trạng nhỏ nước. Nước sẻ nhỏ tích tụ về một điểm hay trên dàn lạnh trên máy lạnh và rơi xuống sàn nhà. Có một số trường hợp nước sẽ chảy từ trên tường thấm xuống theo đường lắp đặt của máy lạnh. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này hãy cùng tìm hiểu trong phần sau đây và cách khắc phục chúng.

Máy lạnh bị rò rỉ nước trong quá trình sử dụng
Máy lạnh bị rò rỉ nước trong quá trình sử dụng

2. Nguyên nhân máy lạnh bị chảy nước ra ngoài

2.1. Nguyên nhân do lắp đặt

Trong quá trình lắp đặt, nhân viên kỹ thuật có thể không tạo được độ dốc cho máng hứng nước cũng như đường ống thoát nước. Điều này làm cho nước trong máy lạnh không chảy ra ngoài được mà chảy ngược vào trong máy lạnh. Ngoài ra ống xả có thể bị lắp đặt sai cách, ống xả lắp chưa chặt, bị lủng hay nứt … là những nguyên nhân gây ra tình trạng máy lạnh rỉ nước.

2.2. Nguyên nhân do máy

Những nguyên nhân có thể gây ra tình trạng điều hòa bị chảy nước là do đường nước xả, hay máy xả bị bể lệch, bị nghiêng dẫn đến tình trạng nước trào ra phía bên ngoài máy lạnh.

Trong quá trình sử dụng lâu dài và không thường xuyên kiểm tra vệ sinh, bên trong máy lạnh có thể bị dơ, tắc nghẽn, dẫn đến quạt dàn lạnh không quay cũng là những nguyên nhân có thể gây nên tình trạng máy lạnh chảy nước. Máy lạnh thiếu gas điều này gây nên hiện tượng bị đông đá phía trong dàn lạnh,  từ đó khiến nước bên trong máy lạnh không thể thoát ra ngoài.

2.3. Nguyên nhân do thời tiết

Một trong những nguyên nhân khách quan có thể dẫn đến tình trạng máy lạnh chảy nước nữa là do điều kiện thời tiết quá ẩm. Đây cũng là nguyên nhân khiến các thiết bị điện máy, điện lạnh thường bị những sự cố riêng sau một thời gian sử dụng.

3. Cách sửa chữa dàn máy lạnh bị chảy nước

3.1. Xác định nguyên nhân bị chảy nước dựa vào vị trí

Một trong những cách khắc phục máy lạnh bị chảy nước hiệu quả đầu tiên là bạn phải xác định nguyên nhân dựa vào vị trí bị rò nước. Bạn có thể sử dụng bộ dụng cụ sửa chữa đa năng hỗ trợ xác định được vị trí rò nước đó bạn sẽ dễ dàng biết được nguyên nhân gây ra tình trạng đó và áp dụng những cách tiếp theo đây.

3.2. Điều chỉnh thay thế ống nước xả

Nếu nước bị rò từ vị trí ống xả thì bạn nên kiểm tra lại xem ống xả có bị nứt, vỡ hay lắp đặt sai cách hay không. Nếu ống nước xả bị nứt, bể thì bạn nên mua một ống xả mới để thay thế ống xả này. Còn nếu ống xả bị lắp đặt sai cách hay lắp đặt chưa đủ hướng nghiêng thì bạn nên điều chỉnh lại cho phù hợp nhất.

Bên cạnh đó nếu đường ống xả bị tắc thì bạn cũng nên tiến hành tháo dỡ và vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn và những rác có trong đường ống để gây nên tình trạng tắc nghẽn này.

3.3. Dùng chức năng hút ẩm trong điều kiện quá ẩm thấp

Nên trong điều kiện thời tiết quá ẩm thì bạn nên bật máy lạnh ở chế độ hút ẩm hay tăng cao nhiệt độ để giảm bớt lượng ẩm bên trong phòng và xung quanh máy lạnh. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng một số sản phẩm hút ẩm để đặt bên cạnh máy lạnh ở những chỗ bị rò rỉ nước.

3.4. Vệ sinh máy lạnh định kỳ

Bất kỳ thiết bị điện máy công nghệ chất lượng tốt đến mấy cũng cần vệ sinh định kỳ và đối với máy lạnh cũng vậy. Trong quá trình máy lạnh hoạt động sẽ có những chức năng lọc bụi bẩn, khử mùi hay hút không khí bên ngoài quá ô nhiễm dẫn đến tình trạng màng lọc máy lạnh hay ống dẫn khí bị tình trạng bám bụi bẩn và dơ. Nếu bạn thường xuyên kiểm tra và vệ sinh máy lạnh sạch sẽ định kỳ 6 tháng 1 lần thì vấn đề máy lạnh bị chảy nước sẽ được giảm thiểu một cách rõ rệt.

Bạn nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh máy lạnh định kỳ
Bạn nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh máy lạnh định kỳ

3.5. Kiểm tra đường ống nước trong nhà, các vết thấm tường

Trong gia đình bạn ngoài đường ống của máy lạnh còn lắp đặt rất nhiều hệ thống ống dẫn nước khác. Có thể những vết thấm tường có thể là do sự rò rỉ cũng những đường ống dẫn nước khác. Bạn nên kiểm tra thật kỹ để tránh tình trạng xác định nguyên nhân sai dẫn đến việc sửa chữa không đúng đối tượng.

3.6. Gọi nhân viên bảo trì kiểm tra

Nếu trong quá trình kiểm tra bạn không xác định được nguyên nhân vì sao máy lạnh của mình bị tình trạng chảy nước thì tốt nhất bạn nên gọi nhân viên bảo trì xuống kiểm tra giúp bạn. Họ sẽ phát hiện đúng nguyên nhân và có được cách sửa máy lạnh bị chảy nước một cách tốt nhất. Ngoài ra nhân viên bảo trì sẽ giúp bạn có được những phương án để bảo vệ máy lạnh của bạn tốt hơn trong quá trình sử dụng và giảm thiểu được tối đa tình trạng này. Còn nếu chiếc máy điều hoà, máy lạnh chính hãng này bạn mới mua thì có thể gọi nhân viên bảo hành đến hỗ trợ và khắc phục.

Nếu bạn không xác định được nguyên nhân máy lạnh bị tình trạng rò rỉ thì hãy gọi ngay cho nhân viên bảo trì đến kiểm tra
Nếu bạn không xác định được nguyên nhân máy lạnh bị tình trạng rò rỉ thì hãy gọi ngay cho nhân viên bảo trì đến kiểm tra

Hy vọng với những thông tin từ bài viết này sẽ giúp bạn có được những cách nhìn khách quan và tổng thể nhất về tình trạng máy lạnh bị chảy nước. Điều này sẽ giúp bạn có được những phương án xử lý tốt nhất khi gặp vấn đề này trong quá trình sử dụng điều hòa. Nếu có ý định mua mới các sản phẩm máy lạnh Inverter chính hãng với giá ưu đãi, đừng ngần ngại ghé gian hàng websosanh.vn ngay hôm nay để trải nghiệm bạn nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!