6 cách khử sạch mùi cho ấm siêu tốc khi mới mua về

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bất kỳ chiếc ấm siêu tốc nào khi mới mua về đều sẽ có mùi hôi khó chịu, nhất là những chiếc ấm làm bằng nhựa. Đây chính là lý do vì sao chúng tôi có bài viết 6 cách khử sạch mùi cho ấm siêu tốc khi mới mua về để giúp chiếc ấm của bạn thơm và sạch hơn.

Sử dụng gừng, chanh, giấm ăn, baking soda hay Axit Citric là những cách khử sạch mùi cho ấm siêu tốc khi mới mua về  đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả bạn không nên bo qua.

Khử mùi cho ấm siêu tốc khi mới mua về bằng cách nấu nước sôi 

Đây là cách đơn giản nhưng cũng rất hiệu quả. Bạn chỉ cần đổ nước vào ấm siêu tốc rồi đun sôi sau đỏ đỏ bỏ nước này đi.

Thay vì đun sôi nước 1 lần bạn hãy đun 2-3 lần để hơi nước nóng đẩy sạch mùi nhựa và mùi hôi của ấm siêu tốc. Kết quả là bạn sẽ không hề ngửi thấy các mùi hôi khó chịu trong những lần tiếp theo nữa.

Đun sôi nước 2-3 lần sau đó đổ bỏ.

Khử mùi cho ấm siêu tốc khi mới mua về bằng giấm ăn 

Để khử mùi cho chiếc ấm siêu tốc mới mua về , bạn cần chuẩn bị giấm trắng. Sau đó, đổ giấm vào ấm cho tới khi thấy chạm tới mức max mà nhà sản xuất khuyến cáo khi lấy nước để đun. Ngâm giấm trong ấm khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

Hết thời gian, bạn đổ bỏ giấm và tráng sạch ấm bằng nước sạch. Bây giờ bạn hãy lấy nước và đun thử xem có ngửi thấy mùi nữa hay không nhé.

Khử mùi cho ấm siêu tốc khi mới mua về bằng giấm ăn

Khử mùi cho ấm siêu tốc khi mới mua về bằng Axit Citric

Cách khử mùi cho ấm siêu tốc khi mới mua về bằng Axit Citric rất đơn giản như sau: Bạn chỉ cần mua khoảng 25g Axit Citric rồi cho vào ấm đun và để khoảng 30 phút.

Tiếp đó, bạn chờ ấm nguội hẳn thì rút bỏ  Axit Citric trong ấm rồi sử dụng miếng bọt biển để vệ sinh ấm như bình thường. Nước uống của bạn ở những lần đun sau sẽ không còn mùi khó chịu nữa.

Khử mùi cho ấm siêu tốc khi mới mua về bằng Axit Citric

Khử mùi cho ấm siêu tốc khi mới mua về bằng baking soda

Sau khi mua 50g baking soda (bột nở dùng trong làm bánh) về bạn hãy đổ vào ấm đồng thời lấy nước ở mức cao nhất. Cắm điện và đun sôi nước, sau đó để nguội thêm khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Khi nước và ấm nguội, bạn hãy đổ bỏ nước ở trong ấm và rửa sạch lại bằng nước sạch là được. 

Khử mùi cho ấm siêu tốc khi mới mua về bằng baking soda

Khử mùi cho ấm siêu tốc khi mới mua về bằng chanh 

Khử mùi cho ấm siêu tốc khi mới mua về bằng chanh là một trong những cách đơn giản, hiệu quả được nhiều người sử dụng nhất. Hương thơm từ vỏ canh sẽ mau chóng loại bỏ mùi hôi trong ấm siêu tốc hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: Bạn cắt 1/2 quả chanh thành từng lát rồi cho vào trong ấm siêu tốc. Sau đó đun nước sôi như bình thường và để yên trong ấm khoảng 1 tiếng. Cuối cùng bạn đổ bỏ nước ở trong ấm siêu tốc và rửa lại bằng nước sẽ không còn mùi hôi khó chịu nữa.

Khử mùi cho ấm siêu tốc khi mới mua về bằng chanh

Khử mùi cho ấm siêu tốc khi mới mua về bằng gừng 

Nếu trong nhà không cho chanh, bạn có thể sử dụng gừng để khử sạch mùi hôi của ấm siêu tốc khi mới mua về.

Cách thực hiện không quá khó khăn, bạn chỉ cần cắt vài lát gừng rồi cho vào ấm. Lấy nước đầy ấm và bật điện đun sôi nước. Sau đó cũng đổ bỏ nước và rửa sạch lại ấm là được.

Khử mùi cho ấm siêu tốc khi mới mua về bằng gừng

6 cách khử sạch mùi cho ấm siêu tốc từ gừng, chanh, giấm ăn, baking soda hay Axit Citric chúng tôi vừa chia sẻ ở trên phù hợp cho tất cả các loại ấm siêu tốc được làm từ các chất liệu khác nhau như thủy tinh, nhựa hay inox. Trong đó, ấm siêu tốc làm từ chất liệu nhựa thường sẽ có mùi khó chịu hơn khi mới mua về so với ấm siêu tốc thủy tinh hay inox. Hy vọng những kinh nghiệm và chia sẻ chúng tôi vừa bật mí ở trên sẽ giúp bạn không còn bận tâm và lo lắng về mùi khó chịu trên ấm siêu tốc mới nữa.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Khi nào nên mua ấm nấu nước siêu tốc mới?

Khi nào nên mua ấm nấu nước siêu tốc mới?

Khi nào nên mua ấm nấu nước siêu tốc mới là câu hỏi được khá nhiều người đặt khi sử dụng ấm siêu tốc. Nhiều người cho rằng chỉ khi nào ấm cháy không hoạt động được nữa thì mới cần thay ấm mới. Suy nghĩ này có đúng không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!