Khi nào nên mua ấm nấu nước siêu tốc mới?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi nào nên mua ấm nấu nước siêu tốc mới là câu hỏi được khá nhiều người đặt khi sử dụng ấm siêu tốc. Nhiều người cho rằng chỉ khi nào ấm cháy không hoạt động được nữa thì mới cần thay ấm mới. Suy nghĩ này có đúng không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Bạn nên thay ấm siêu tốc mới khi: ấm không thể tự động khi nước đã sôi hoặc ấm cạn nước; nước chưa sôi nhưng ấm đã tắt; ấm bị gỉ sét; có mùi khét khi đun nước và khi dây điện hoặc đế tiếp điện khi nứt. Cụ thể từng trường hợp như sau:

1. Ấm siêu tốc không tự động ngắt điện khi nước sôi 

Đây là hư hỏng xảy ra khá phổ biến khi sử dụng ấm siêu tốc. Nguyên nhân khiến ấm siêu tốc không thể tự động ngắt điện khi nước sôi là do việc bật đi bật lại nút nấu nấu liên tục ở trong nhiều giờ gây hỏng hóc rơ le.

Khi rơ le bị hỏng thì cũng đồng nghĩa với việc chức năng ngắt điện của ấm siêu tốc không còn. Nếu vẫn sử dụng ấm siêu tốc khi tính năng tự ngắt đã hỏng thì nguy cơ bị cháy nổ và nguy hiểm là rất cao nên bạn cần thay mới ngay ấm siêu tốc để đảm bảo an toàn.

Nên mua ấm siêu tốc mới khi không tự động ngắt điện khi nước sôi

2. Ấm siêu tốc bị gỉ sét

Sau một thời gian dài sử dụng nếu không được vệ sinh sạch sẽ thì ấm siêu tốc rất dễ bị đóng cặn, thường là màu ngà hoặc màu trắng ở dưới đáy ấm và quanh thành ấm. Điều này sẽ làm giảm hiệu quả truyền nhiệt, khiến thời gian đun nước lâu hơn và làm ảnh hưởng tới chất lượng nước.

Thực tế, ấm siêu tốc sau khi sử dụng trong thời gian dài ít nhiều sẽ gặp phải tình trang gỉ sét. Dấu hiệu nhận biết là trong lòng ấm hoắc thành ấm có các vết rỗ và chấm đen đỏ. Nếu vẫn tiếp tục sử dụng các chất độc hại như kim loại nặng có thể nhiễm vào trong nước gây tức ngực, khó thở, thậm chí là ung thư nếu sử dụng trong thời gian dài. Do đó, tốt nhất bạn nên thay ấm siêu tốc cũ đã bị gỉ sét bằng ấm siêu tốc mới để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân và mọi người.

Ấm siêu tốc bị gỉ sét nên thay mới.

3. Nước chưa sôi mà ấm siêu tốc đã tắt

Nước chưa sôi nhưng ấm siêu tốc đã tắt không phải là lỗi quá nghiêm trọng. Nguyên nhân có thể là do bạn sử dụng ấm siêu tốc liên tục nên ấm không có thời gian nghỉ ngơi.

Bạn có thể thử khắc phục bằng cách cho ấm nghỉ khoảng 30 phút rồi mới tiếp tục sử dụng. Nếu sau đó bạn đun trở lại nhưng vẫn gặp phải tình trạng như trước thì bạn có thể đem ấm đi sửa hoặc thay ấm mới.

Nước chưa sôi mà ấm siêu tốc đã tắt

4. Ấm siêu tốc có mùi khét khi đun nước

Ấm siêu tốc bốc mùi khét khó chịu trong quá trình đun nước là dấu hiệu cảnh báo ấm bị rò rỉ điện hoặc sắp cháy, có thể bị chập mạch và cháy nổ bất cứ lúc nào rất nguy hiểm.

Do đó, bạn cần tắt ấm và rút điện ra ngay để đảm bảo an toàn và phòng tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc. Đồng thời bạn nên tìm mua một chiếc ấm siêu tốc mới thay thế, không nên sửa chữa và tiếp tục sử dụng ấm cũ.

Ấm siêu tốc có mùi khét khi đun nước có thể sắp chập cháy nguy hiểm.

5. Dây điện/đế tiếp điện của ấm bị nứt

Dây điện và đế tiếp điện của ấm siêu tốc thường được bọc lớp cách điện rất chắc chắn. Nhưng sau thời gian sử dụng thì vật liệu cách điện có thể bị nứt ra gây rò rỉ điện nguy hiểm.

Nếu trong quá trình sử dụng ấm siêu tốc người dùng vô tình chạm phải thì nguy cơ rất cao là bị điện giật. Bạn có thể thay thế đế tiếp điện, dây điện và tiếp tục sử dụng ấm siêu tốc cũ hoặc mua ấm siêu tốc mới.

Dây điện/đế tiếp điện của ấm bị nứt bạn cũng cần thay mới ấm siêu tốc để đảm bảo an toàn.

6. Mẹo sử dụng ấm siêu tốc bền lâu

Để sử dụng ấm siêu tốc an toàn và bền lâu, bạn cần chú ý:

  • Chọn mua ấm siêu tốc của các nhãn hàng uy tín như: Panasonic, Philips, Sunhouse, Kangaroo, Goldsun, Comet, Electrolux, Tefal…
  • Mua ấm siêu tốc có dung tích phòng hợp, tránh tình trạng đun nước liên tục.
  • Lấy đủ lượng nước vào ấm theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
  • Rút phích cắm ra khỏi ổ điện sau khi đun.
  • Không để nước còn ở trong ấm, hãy giữ cho ấm luôn khô ráo.
  • Vệ sinh sạch sẽ ấm thường xuyên.
  • Không nấu đồ ăn bằng ấm siêu tốc.

Hy vọng với những thông tin ở trên các bạn đã biết khi nào nên mua ấm nấu nước siêu tốc mới để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!