6 cách làm sạch đồ dùng inox đơn giản mà hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù inox là một loại kim loại không bị ăn mòn hay gỉ sét nhưng không phải vì thế mà nó luôn giữ được vẻ sáng bóng vốn có. Nếu bạn không ngó ngàng gì đến chúng, để cho các vết bẩn tích tụ lâu ngày, bế mặt inox sẽ bị mờ, xỉn và đầy những vết bám xấu xí.

Làm sạch inox bằng nước ấm

Chỉ cần sử dụng nước ấm và khăn mềm là bạn đã có thể làm sạch inox rồi

Cách đơn giản nhất là sử dụng nước ấm để làm sạch bề mặt inox. Trên thực tế thì chỉ cần nước thôi là đủ để làm sạch mọi vết bản trên inox rồi. Bạn hãy sử dụng một chiếc khăn mềm, thấm nước ấm rồi lau sạch bề mặt inox. Sau khi lau xong bằng nước ấm, bạn nên dùng một chiếc khăn khô lau lại một lần nữa. Bạn biết đấy, sau khi lau bằng nước ấm, các chất bẩn vẫn có thể bám vào khăn và vì thế nó cũng có thể lưu lại trên bề mặt inox.

Ngoài ra các bạn cũng nên chú ý một điều rằng, không nên dùng các loại giẻ lau, khăn cứng bởi chúng có thể gây ra sự trầy xước trên bề mặt inox. Các loại khăn lau sợi rất thích hợp dùng khi làm sạch inox vì chúng hút ẩm và không gây ra các vết trầy xước. Bạn nên thường xuyên sử dụng cách này để làm sạch inox bởi nếu một khi các vết bám trở nên cứng đầu, cách này sẽ không còn hữu dụng nữa.

Làm sạch inox bằng nước rửa bát, xà phòng

Nếu dùng nước ấm không thể làm sạch được inox thì đây là lúc bạn cần đến một phương pháp “mạnh hơn”. Sử dụng nước rửa bát là một cách hay để làm sạch inox.

Nếu các vết bẩn cứng đầu hơn thì bạn có thể sử dụng nước rửa bát hoặc xà phòng để làm sạch inox

Bạn pha loang nước rửa bát hoặc xà phòng trong nước ấm, sau đó dùng khăn mềm thấm ướt và lau đều trên bề mặt inox. Sau khi lau xong, bạn lau lại với nước ấm một lần nữa. Cuối cùng là dùng khăn khô như cách trên, đồ dùng inox của bạn sẽ lại sáng bóng như mới.

Làm sạch inox bằng giấm

Giấm luôn là phương pháp làm sạch đồ dùng được các bà nội trợ tin tưởng bởi giấm rất có hiệu quả trong việc tẩy rửa. Để làm sạch inox bằng giấm, bạn chỉ cần pha một chút giấm và một chút dầu thực vật (dầu mè, dầu oliu, dầu đậu nành…), cho hồn hợp này vào một cái bình xịt rồi lắc đều, vậy là bạn đã có một dung dịch tẩy rửa vô cùng an toàn và hiệu quả rồi đấy.

Mỗi khi lau bạn chỉ cần xịt giấm + dầu thực vật lên bề mặt, sau đó dùng khăn khô mềm lau đi những vết bẩn cứng đầu.

Làm sạch inox bằng nước lau kính

Đồ dùng inox thường bị lưu lại dấu vân tay hoặc những vết bẩn khác. Tuy nhiên, những vết bẩn này lại có thể bị “đánh bay” một cách dễ dàng bằng nước lau kính.

Sử dụng nước lau kính là một cách hay để làm sạch inox

Bạn có thể xịt thẳng dung dịch nước lau kính lên bề mặt cần làm sạch, nhẹ nhàng dùng khăn lau theo vòng tròn để loại bỏ hoàn toàn các dấu vết bám trên nó. Bạn có thể lau lại một lần nữa nếu thấy cần thiết.

Làm sạch inox bằng baking soda

Baking soda luôn được tin dùng để làm sạch vật dụng nhà bếp

Ngoài giấm thì baking soda cũng rất được các bà nội trợ yêu thích trong việc làm sạch bởi nó rẻ, an toàn và hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn dung lịch baking soda + giấm thành một hỗn hợp sền sệt như kem đánh răng. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên bề mặt inox – những chỗ có vết bám, vết bẩn. Để trong vòng 10 phút, sau đó dùng bàn chải đánh răng cũ chà vào theo hình vòng tròn, nếu vết bẩn cứng đầu bạn tiếp tục để trong vòng 15 phút. Cuối cùng rửa lại bằng xà phòng hoặc đơn giản là nước ấm, thế là bề mặt inox của bạn lại sáng bóng rồi!

Làm sạch inox bằng dung dịch chuyên dụng

Nếu tất cả những cách trên không hiệu quả hoặc bạn ngại pha chế dung dịch tẩy rửa thì cách đơn giản mà vô cùng hiệu quả đó là tìm mua những sản phẩm tẩy rửa dành riêng cho đồ inox. Các loại nước tẩy rửa này không những loại bỏ vết bẩn, không gây hại mà còn trả lại vẻ sáng bóng vốn có cho các đồ dùng inox.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!