6 cách tập với máy chạy bộ khi bạn cảm thấy nhàm chán

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Luyện tập với máy chạy bộ là cách được nhiều người thực hiện nhất để có vóc dáng cân đối và sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên để đạt được mục tiêu thì trong hành trình tập luyện luôn cần sự đổi mới trong mỗi bài tập để tránh sự nhàm chán.

Luyện tập có quãng nghỉ

Đối với những người tập máy chạy bộ tại nhà, có thể sử dụng máy nghe nhạc để kiểm soát những bài chạy của mình, bạn có thể tăng tốc với những đoạn nhạc có giai điệu nhanh và giảm tốc với những bài hát có giai điệu nhẹ nhàng. Một cách khác nếu bạn không quen nghe nhạc khi tập là thực hiện chạy trong 10 phút với tốc độ nhanh và 5 phút với tốc độ chậm và lặp lại quá trình này trong 30 phút.

Thời điểm khi bắt đầu tập, bạn cần làm quen với máy chạy bằng cách chạy ở tốc độ thấp trước để hai bàn chân làm quen với bước đi trên băng tải.

Thực hiện bước nhảy tư thế Squats

f

Trước khi thực hiện, bạn cần đặt chế độ chạy ở tốc độ bằng một nửa mức luyện tập thông thường, thực hiện động tác squat hạ thấp phần thân dưới bằng cách gập gối sao cho đầu gối và mắt cá chân có phương vuông góc với mặt đất. Quá trình này có thể cho phép băng chuyền kéo lùi lại, tiếp theo là thực hiện cú nhảy cao về phía trước, sau khi quay về động tác ban đầu, tiếp tục thực hiện 10 – 15 động tác nhảy tư thế squats.

Bước chậm với tạ tay

e

Thực hiện bài tập với tạ

Để thực hiện động tác này cần sử dụng tạ từ 5- 8 pound, bạn đi bộ với bước sải dài và cầm tạ trên hai tay sao cho bước đi cảm thấy thoải mái và phù hợp với khả năng của bạn. Khi đã làm quen dần với tốc độ, bắt đầu đưa tạ nâng cao lên gần vai và hạ xuống, thực hiện lần lượt mỗi bên tay cùng nhịp với bước chân. Thực hiện trong từ 10 -15 bước hoặc cho đến khi bạn cảm thấy không thể tập được nữa.

Chạy ngược băng chuyền

Nếu những cách trên không cải thiện được tình trạng nhàm chán thì bạn có thể đặt máy ở tốc độ chậm và chạy ngược trên băng chuyền. Trước khi kết thúc bài chạy, bạn có thể bước ngược những bước cuối để thực hiện quá trình giảm tốc, điều hòa lại cơ thể sau bài tập gắng sức, bước đi ngược không chỉ thử thách khả năng cân bằng của cơ thể mà còn rèn luyện cơ bắp chân và đem lại cảm giác thú vị cho người tập.

Chạy nâng cao gối

f

Chuyển tốc độ của máy chạy từ bước chạy thông thường qua chế độ Skip, thực hiện bài tập với động tác chạy nâng cao gối trên máy tập trong 30 giây. Nếu chưa quen với động tác này và sợ bị chấn thương thì bạn có thể tập chạy nâng cao gối trên sàn nhà rồi tập trên máy sau. Để thử thách bản thân, bạn hãy cố gắng bật cao nhất có thể.

Butt kicks

d

Đá chân cao chạm mông là một cách nữa giúp bài tập chạy cần nhiều nỗ lực và đổi mới trong cách chạy và buộc đôi bàn chân phải tập làm quen với tư thế mới. Lưu ý khi thực hiện động tác này là lưng phải giữ thẳng, bàn chân cần đá chạm mông cao nhất có thể. Thực hiện trong 30 giây.

Hi vọng 6 cách tập mới với máy chạy sẽ giúp các bạn vượt qua sự nhàm chán để đạt được mục tiêu sở hữu một thân hình cân đối và khỏe mạnh !

H.L

Theo Sheknows

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!