6 dấu hiệu bệnh cực nguy hiểm ở phụ nữ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Nếu bỗng nhiên bạn nhận thấy rằng da mình bị khô, tóc bị rụng và xơ, gãy... thì chứng tỏ bạn đang bị mất cân bằng về hoóc - môn, và có thể dẫn tới suy giáp.

Hệ thống hoóc – môn trong cơ thể có vai trò rất quan trọng trong việc điều khiển tâm sinh lý của con người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Việc mất cân bằng hệ hoóc – môn nội tiết trong cơ thể sẽ ảnh hưởng rất xấu đến nữ giới, nếu không có những biện pháp điều chỉnh để cân bằng hệ hoóc – môn trở lại thì có thể có nhiều biến chứng nguy hiểm

Vậy làm thế nào để biết được hệ thống hoóc – môn của chúng ta đang trong trạng thái không cân bằng? Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy hệ hoóc – môn của bạn đang gặp vấn đề:

1. Mệt mỏi liên tục

Khi nồng độ hoóc – môn trong cơ thể xuống thấp, hay ở trạng thái mất căng bằng thì một trong những triệu chứng nổi bật là rơi vào trạng thái mệt mỏi liên tục, ngáp và buồn ngủ mặc dù bạn ngủ đủ giấc.

Khó ngủ, lúc nào cũng thấy mệt mỏi là một trong những biểu hiện của mất cân bằng hoóc - môn

Khó ngủ, lúc nào cũng thấy mệt mỏi là một trong những biểu hiện của mất cân bằng hoóc – môn

2. Đổ mồ hôi khi ngủ

Việc thức dậy với trạng thái người đầm đìa mồ hôi mặc dù trời không quá nóng, và bạn cũng không đắp quá nhiều chăn cho thấy hệ hoóc – môn đang mất cân bằng nghiêm trọng, do đó, cần điều chỉnh ngay lập tức

3. Những dấu hiệu về da và tóc

Nếu bỗng nhiên bạn nhận thấy rằng da mình bị khô, tóc bị rụng và xơ, gãy… thì chứng tỏ bạn đang bị mất cân bằng về hoóc – môn. Những thay đổi này thường xuất phát từ tuyến giáp. Vì các hoóc – môn chịu trách nhiệm cho quá trình trao đổi chất nên khi sự cân bằng hoóc – môn bị mất đi, tuyến giáp cũng bị ảnh hưởng theo, dẫn tới suy giáp.

4. Kinh nguyệt không đều

Nếu bạn không nắm bắt được khi nào bạn rơi vào kì kinh nguyệt, hoặc lần trước và lần sau cách quá xa hoặc quá gần nhau, lượng kinh huyết lúc nhiều, lúc ít bất thường… thì rất có thể bạn đang có dấu hiệu mất cân bằng hoóc – môn estrogen trong cơ thể người phụ nữ, và do đó dẫn đến hàng loạt các thay đổi về tâm sinh lý cũng như thời kỳ rụng trứng…Vì thế, cần có những biện pháp điều chỉnh kịp thời để tình hình được khắc phục

Đổ mồ hôi vào ban đêm

Đổ mồ hôi vào ban đêm

5. Cảm xúc thất thường

Nếu bỗng dưng bạn thấy vui buồn rất bất thường, mà không rõ nguyên nhân vì sao, mặc dù những ngoại cảnh hoàn toàn bình thường, thì có thể bạn đang bị rối loạn hoóc – môn. Hoóc – môn không chỉ điều chỉnh sinh lý mà còn quyết định cảm xúc của con người, vì thế, cần hết sức cẩn thận và nhanh chóng đi khám để kiểm tra hệ hoóc – môn có đang trong trạng thái tốt hay không

6. Nổi mụn bất thường

Một trong những biểu hiện của mất cân bằng hoóc – môn là việc nổi mụn nhiều và bất thường. Nội tiết tố androgen – nguyên nhân cơ bản gây mụn ở nhiều phụ nữ. Nội tiết tố này kích thích tuyến nhờn sản sinh ra nhiều bã nhờn. Chất bã nhờn được sản sinh quá nhiều sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi nảy nở dưới da, từ đó gây nhiễm trùng da và có thể phát triển thành mụn bọc.

Estrogen, androgen và mụn có mối quan rất chặt chẽ với nhau bởi vì nội tiết tố Estrogen có thể vô hiệu hóa hoặc ngăn cản tác động của nội tiết tố androgen lên cơ thể.

Vì thế không nên chỉ bôi thuốc ngoài da mỗi khi nổi mụn mà cần kiểm tra tình hình hoóc – môn có đang trong trạng thái bình thường hay không

Mất cân bằng hoóc - môn là vấn đề rất nghiêm trọng

Mất cân bằng hoóc – môn là vấn đề rất nghiêm trọng

Trên đây là những dấu hiệu cho thấy hệ hoóc – môn đang trong tình trạng không tốt, vì thế cần có những biện pháp điều chỉnh kịp thời. Khi gặp những dấu hiệu này, bạn nên đi khám để kịp thời điều chỉnh tình hình

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Theo Positivemed

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!