6 điều cần chú ý khi chọn phích nước điện tử

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]

1. Dung tích: dung tích sử dụng của phích nước điện tử dao động từ 1,6 lít đến 4,5 lít tùy nhãn hiệu. Phổ biến nhất là các loại có dung tích từ 2,8-3,3 lít. Nếu sử dụng trong văn phòng, hoặc dùng cho nhà đông người, hoặc gia đình mới có em bé (thường xuyên dùng nước nóng để pha sữa hoặc vệ sinh đồ dùng cho bé) thì hãy nên chọn các loại bình điện có dung tích từ 3 lít trở lên.

2. Công suất: Công suất của các loại phích nước điện tử dao động từ 600-900W tùy loại. Phổ biến nhất vẫn là loại bình điện công suất 700W.

3. Cơ chế bơm nước: có 2 loại là bơm bằng điện và bơm bằng tay. Loại dùng bơm bằng điện có ưu điểm là tiện dụng vì không phải ấn bơm như loại bơm tay, nhưng cũng có nhược điểm là không bền bằng loại bơm tay và khi mất điện, bạn phải rót bằng tay để lấy nước ra khỏi bình.

4. Chức năng đun sôi: Nếu gia đình bạn có nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau hoặc có trẻ nhỏ thì lời khuyên cho bạn là nên mua loại bình có nhiều chế độ giữ ấm: 60º(để pha sữa cho trẻ nhỏ), 80º, 90º, 95º/98º. Nếu chỉ sử dụng ở văn phòng hoặc nhu cầu đơn giản thì chỉ cần chọn loại bình 2 chế độ (thường là 80º và 95º/98º) là được.

5. Chức năng Reboil (đun sôi lại): Loại phích điện tử thông thường chỉ có chức năng nấu sôi và giữ nóng. Khi cần nấu sôi lại, bạn phải chờ nước nguội hoặc thay nước mới. Vì thế, bạn nên chọn loại phích điện có chức năng reboil để có thể đun lại nước bất cứ lúc nào cần sử dụng.

6. Chức năng khử mùi: Nguồn nước cung cấp từ nhà máy thường có lẫn khí clo trong quá trình xử lý nước sạch. Mùi clo gây khó chịu và thường pha trà pha sữa không ngon. Ðể khử mùi này trong nước thì nước cần nấu sôi liên tục trong 3– 5 phút.

Với các loại phích điện thông thường, sau khi nấu sôi sẽ chuyển ngay qua chế độ giữ nóng nên không làm cho bốc các khí clo ra hết được.

Phích điện có chức năng khử Clo sẽ nấu nước sôi liên tục trong 5 phút để bốc hơi hết các chất khí hòa lẫn trong nước. Các loại phích điện có chức năng khử mùi phải làm bằng vật liệu tốt để tránh sự phá hủy của khí clo bay ra khi nấu.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!