6 điều cần chú ý khi chọn phích nước điện tử

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]

1. Dung tích: dung tích sử dụng của phích nước điện tử dao động từ 1,6 lít đến 4,5 lít tùy nhãn hiệu. Phổ biến nhất là các loại có dung tích từ 2,8-3,3 lít. Nếu sử dụng trong văn phòng, hoặc dùng cho nhà đông người, hoặc gia đình mới có em bé (thường xuyên dùng nước nóng để pha sữa hoặc vệ sinh đồ dùng cho bé) thì hãy nên chọn các loại bình điện có dung tích từ 3 lít trở lên.

2. Công suất: Công suất của các loại phích nước điện tử dao động từ 600-900W tùy loại. Phổ biến nhất vẫn là loại bình điện công suất 700W.

3. Cơ chế bơm nước: có 2 loại là bơm bằng điện và bơm bằng tay. Loại dùng bơm bằng điện có ưu điểm là tiện dụng vì không phải ấn bơm như loại bơm tay, nhưng cũng có nhược điểm là không bền bằng loại bơm tay và khi mất điện, bạn phải rót bằng tay để lấy nước ra khỏi bình.

4. Chức năng đun sôi: Nếu gia đình bạn có nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau hoặc có trẻ nhỏ thì lời khuyên cho bạn là nên mua loại bình có nhiều chế độ giữ ấm: 60º(để pha sữa cho trẻ nhỏ), 80º, 90º, 95º/98º. Nếu chỉ sử dụng ở văn phòng hoặc nhu cầu đơn giản thì chỉ cần chọn loại bình 2 chế độ (thường là 80º và 95º/98º) là được.

5. Chức năng Reboil (đun sôi lại): Loại phích điện tử thông thường chỉ có chức năng nấu sôi và giữ nóng. Khi cần nấu sôi lại, bạn phải chờ nước nguội hoặc thay nước mới. Vì thế, bạn nên chọn loại phích điện có chức năng reboil để có thể đun lại nước bất cứ lúc nào cần sử dụng.

6. Chức năng khử mùi: Nguồn nước cung cấp từ nhà máy thường có lẫn khí clo trong quá trình xử lý nước sạch. Mùi clo gây khó chịu và thường pha trà pha sữa không ngon. Ðể khử mùi này trong nước thì nước cần nấu sôi liên tục trong 3– 5 phút.

Với các loại phích điện thông thường, sau khi nấu sôi sẽ chuyển ngay qua chế độ giữ nóng nên không làm cho bốc các khí clo ra hết được.

Phích điện có chức năng khử Clo sẽ nấu nước sôi liên tục trong 5 phút để bốc hơi hết các chất khí hòa lẫn trong nước. Các loại phích điện có chức năng khử mùi phải làm bằng vật liệu tốt để tránh sự phá hủy của khí clo bay ra khi nấu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những điều cần biết trước khi mua giường

Những điều cần biết trước khi mua giường

Một bộ giường vững chãi và thoải mái sẽ đem lại cho bạn một giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc vất vả và có một sức khỏe tốt. Do đó, việc lựa chọn được một chiếc giường tốt là điều vô cùng quan trọng và không phải dễ dàng. Có 6 điều căn bản cần chú ý khi chọn giường.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Đánh giá chi tiết máy rửa bát độc lập 14 bộ Samsung DW60CG550FSGSV

Đánh giá chi tiết máy rửa bát độc lập 14 bộ Samsung DW60CG550FSGSV

Máy rửa bát độc lập 14 bộ Samsung DW60CG550FSGSV được tích hợp nhiều tính năng hiện đại giúp tối ưu thời gian và điện nước hiệu quả, đồng thời đảm bảo bát đĩa được làm sạch sẽ và tiêu diệt hoàn toàn các vi khuẩn xấu trên bát đĩa để bảo đảm an toàn cho sức khỏe gia đình của bạn.
Chefs EH-DIH888 PRO: Bếp từ thông minh, nhiều tính năng hiện đại

Chefs EH-DIH888 PRO: Bếp từ thông minh, nhiều tính năng hiện đại

Bếp từ Chefs EH-DIH888 PRO được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao của Đức nên được nhiều gia đình tin tưởng lựa chọn. Cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết những điểm nổi bật của sản phẩm này và lý do tại sao nó lại được yêu thích đến như vậy.
Bếp từ Electrolux EHI7325BA thiết kế sang trọng, dễ dàng sử dụng

Bếp từ Electrolux EHI7325BA thiết kế sang trọng, dễ dàng sử dụng

Bếp từ Electrolux EHI7325BA là thiết bị hiện được đông đảo người nội trợ gia đình ưu tiên lựa chọn, bởi sản phẩm vừa có thiết kế bên ngoài đẹp mắt, chỉn chu trong từng đường nét lại còn tiết kiệm điện năng hiệu quả. Cùng Websosanh.vn tham khảo bài đánh giá chi tiết dưới đây nhé!
Đánh giá chi tiết máy rửa bát độc lập 14 bộ Hitachi HDF-F146VX

Đánh giá chi tiết máy rửa bát độc lập 14 bộ Hitachi HDF-F146VX

Máy rửa bát độc lập 14 bộ Hitachi HDF-F146VX là một trong các thiết bị cao cấp đến từ thương hiệu Hitachi. Máy có thiết kế bắt mắt và dung tích lớn giúp đáp ứng nhu cầu dùng dành cho gia đình lớn đông người. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Electrolux EHI7023BA: Sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình

Bếp từ Electrolux EHI7023BA: Sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình

Bếp từ Electrolux EHI7023BA là một trong những thiết bị bếp hiện đang rất được lòng người tiêu dùng và nhận được nhiều đánh giá cao với đa dạng tính năng tân tiến cũng như giúp tiết kiệm điện năng vượt trội. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu ngay sản phẩm này nhé!