6 điều cần lưu ý khi thoa kem dưỡng mắt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng kem dưỡng mắt là bước quan trọng nếu bạn muốn đẩy lùi các dấu hiệu tuổi tác. Tuy nhiên, hãy lưu ý 6 điều sau đây.

Có thể nói, khi bắt đầu lão hóa thì đuôi mắt chính là nơi xuất hiện dấu hiệu tuổi tác trên cơ thể bạn sớm nhất. Bạn có lẽ sẽ cảm thấy tự ti đôi chút nếu khi cười rất tươi mà lại xuất hiện những vết chân chim xấu xí.

Kem dưỡng mắt là một trong những mỹ phẩm rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da

Hiện nay, ngoài chăm sóc da bình thường, phụ nữ Việt Nam đã bắt đầu quan tâm hơn đến việc đẩy lùi dấu hiệu lão hóa. Cũng chính vì vậy mà việc sử dụng kem dưỡng mắt cũng phổ biến hơn rất nhiều. Tuy nhiên, khi sử dụng kem dưỡng mắt, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên chú ý những điều sau đây.

Dùng ngón tay đeo nhẫn hoặc ngón trỏ để thoa kem dưỡng da mắt một cách nhẹ nhàng

Cách tốt nhất để thoa kem dưỡng mắt chính là dùng ngón tay đeo nhẫn để thoa kem

Bởi vùng da mắt vô cùng nhạy cảm và mỏng nên việc thoa kem dưỡng da mắt một cách “nhiệt tình” quá sẽ khiến làn da bị tổn thương. Đừng quá mạnh tay khi bôi kem dưỡng quanh vùng mắt. Cách thoa kem dưỡng da mắt đúng cách đó chính là dùng ngón tay bạn thoa theo chuyển động ngang dọc phía dưới và phía trên mí mắt. Tốt hơn nữa là bạn hay dùng đầu ngón tay đeo nhẫn hoặc ngón trỏ để làm điều này – phần cơ ở ngón tay đeo nhẫn thường yếu hơn so với các ngón khác bởi vậy nó sẽ không kéo hoặc trà mạnh khu vực mỏng manh này.

Xem xét thứ tự sử dụng kem dưỡng da mắt

Nhiều người cứ nghĩ rằng thoa kem dưỡng da mắt sau cùng. Tuy nhiên, sự thật là thứ tự thoa kem dưỡng da mắt phụ thuộc vào từng loại kem dưỡng chứ không phải loại nào cũng như loại nào. Theo các chuyên gia thì bạn cần phải bôi kem từ loại có độ dưỡng chất nhẹ nhất, rồi đến đặc hơn, rồi đặc nhất. Mục đích là da của chúng ta là hấp thụ một lượng kem dưỡng vừa phải nhất để chúng có thể làm việc dưới bề mặt da. Vậy, nếu kem mắt của bạn nhiều dưỡng chất và đặc hơn kem làm ẩm thì bạn hãy bôi kem dưỡng ẩm trước, còn nếu nó có độ dưỡng chất nhẹ hơn huyết thanh của bạn thì bôi sau.

Thoa một lượng kem vừa đủ

Bạn chỉ cần thoa một lượng kem vừa đủ, “3 hạt đỗ” kem dưỡng mắt cho mỗi mắt

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng thoa càng nhiều kem dưỡng da mắt thì hiệu quả càng cao, tuy nhiên, điều đó là hoàn toàn không phải. Nếu sử dụng kem dưỡng da mắt quá nhiều, các dưỡng chất sẽ không thể hấp thụ và thẩm thấu vào da hết được. Các chuyên gia khuyên chỉ nên bôi một lượng bằng khoảng 3 hạt đỗ là đủ cho cả trên và dưới mi mắt.

Mở rộng vùng da mắt cần chăm sóc

Nhiều người chỉ thoa kem dưỡng mắt lên những vết chân chim hay hốc mắt gần thái dương. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ vì cả vùng da mắt đều rất dễ bị lão hóa. Bạn không nên bỏ quên bất kỳ vùng da nào, hãy mở rộng việc chăm sóc thêm cho cả vùng da từ dưới mí mắt dưới một chút đến đỉnh má, bởi đây cũng là vùng da rất yếu ớt.

Không nên bôi quá sát mi mắt

Không nên thoa kem dưỡng mắt quá sát mi mắt

Mi mắt rất dễ gây ảnh hưởng đến mắt, vì vậy, một điều bạn cần phải cẩn thận phòng tránh trong việc bôi kem quá gần mắt của bạn, bởi làn da ấm nóng sẽ dễ khiến cho kem trôi vào mắt của bạn.

Bảo quản kem dưỡng mắt

Hãy cho kem dưỡng mắt vào tủ lạnh là một cách tuyệt vời để giảm sưng mắt nhanh chóng vào buổi sáng. Và bạn cũng sẽ cảm thấy rất dễ chịu khi bôi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Phân biệt sữa dưỡng da, kem dưỡng da và bơ dưỡng da

Phân biệt sữa dưỡng da, kem dưỡng da và bơ dưỡng da

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dưỡng thể, tuy nhiên, hầu hết đều được sản xuất dưới 3 dạng phổ biến nhất đó là: kem dưỡng thể, sữa dưỡng thể và bơ dưỡng thể. Mỗi loại đều có ưu, nhược điểm và phù hợp với từng tình trạng da khác nhau.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!