6 loại đồ chơi thông minh cho bé 1 tuổi phát triển toàn diện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi bé 1 tuổi là chập chững biết đi và biết chơi nhiều hơn. Bố mẹ sẽ nghĩ đến việc mua thêm đồ chơi cho bé. Nhưng loại đồ chơi nào tốt cho sự phát triển của bé giai đoạn này. Ở bài viết này, Websosanh.vn sẽ gợi ý 6 loại đồ chơi thông minh cho bé 1 tuổi phát triển toàn diện để bố mẹ dễ tìm hiểu nhé!

1. Đồ chơi thông minh cho bé 1 tuổi với bóng

Đối với các bé 1 tuổi, lúc này đã chập chững biết đi thì không gì thú vị bằng một quả bóng lăn lăn. Những trò chơi với bóng thường đòi hỏi các bé phải phối hợp nhiều kỹ năng vận động, đồng thời mắt quan sát tốt để biết đường bóng lăn. Quá trình cầm nắm, ném giúp bé có đôi tay linh hoạt hơn rất nhiều. Khi bé đi nhanh hay chạy để nhặt bóng là phối hợp toàn thân để giữ thăng bằng. Việc bé vận động thường xuyên còn có tác dụng nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng nữa.

Với bé 1 tuổi, bố mẹ chọn loại bóng nhựa to, mềm và nhẹ cho bé dễ cầm ném. Khi bé lớn hơn thì tận dụng chơi đá bóng, tung bóng,…

Đồ chơi thông minh cho bé 1 tuổi với bóng
Nhà bóng cũng là một gợi ý lựa chọn tuyệt vời cho các bé 1 tuổi vui đùa

2. Đồ chơi xếp hình Puzzle

Nói đến đồ chơi thông minh cho bé 1 tuổi là phải kể đến loại đồ chơi xếp hình. Bé chơi xếp hình giúp phát huy trí tưởng tượng, kích thích não bộ, sáng tạo, logic, phối hợp tay và mắt rất tốt.

Đồ chơi xếp hình Puzzle cũng là một lựa chọn mà bố mẹ không thể bỏ qua. Ở độ tuổi này, bố mẹ nên chọn cho con bắt đầu với đồ chơi Puzzle 2 mảnh ghép nhé. Giá tầm 50-70.000đ mà chất lượng miếng ghép cứng cáp, rất ưng ý. Cũng chỉ cần vài bộ cho bé ghép đi ghép lại nhiều lần là được.

Đồ chơi xếp hình Puzzle
Đồ chơi xếp hình Puzzle cũng là một lựa chọn mà bố mẹ không thể bỏ qua khi con lên 1 tuổi

3. Đồ chơi mô hình con vật cho bé 1 tuổi

Với bộ thú rừng xanh như voi, sư tử, hổ,… là đồ chơi mà các bé sẽ vô cùng thích thú, chơi được rất lâu và cũng phối hợp với các đồ chơi khác được nhiều nhất! Những con thú này bé có thể nhìn tận mắt, sờ tận tay thật dễ hình dung nên thú vị với bé. Vì vậy, bố mẹ hãy mua cho bé một bộ các con thú nhé!

Đồ chơi mô hình con vật
Đồ chơi mô hình con vật cho bé 1 tuổi

4. Rối tay – đồ chơi thông minh cho bé 1 tuổi

Các bé trong giai đoạn 1 tuổi rất thích được nghe bố mẹ, ông bà kể chuyện. Câu chuyện sẽ sinh động, trực quan và dễ hiểu gấp 3000 lần khi có rối tay tham gia đấy nhé. Mỗi cử động, gật đầu hay biểu cảm của rối tay đều khiến các bé chăm chú quan sát và bật cười thích thú.

Khi lớn lên một chút thì bé tự chơi rối tay, sẽ học cách cử động linh hoạt các ngón tay hơn. Bé sẽ sáng tác những câu chuyện với rối tay, kích thích trí tưởng tượng, sáng tạo của bé sau này.

Trong những loại rối tay, bé dễ quan sát nhất là rối lớn, lồng được cả bàn tay vào. Bố mẹ có thể dùng ngón cái và út điều khiển tai/tay, 3 ngón giữa dùng cử động miệng. Giá mỗi con thường dao động từ 60.000 vnđ – 80.000 vnđ.

Rối lớn
Rối tay – đồ chơi thông minh cho bé 1 tuổi

Những loại rối tay nhỏ, mỗi con 1 ngón tay, có ưu điểm là rẻ, khoảng 50.000 vnđ – 70.000 vnđ/bộ 10 con. Có rất nhiều chủ đề như con vật, thành viên gia đình, siêu nhân,… cho bố mẹ dễ lựa chọn.

Loại rối tay nhỏ
Loại rối tay nhỏ dễ thương

5. Đồ chơi bồn tắm cho bé 1 tuổi

Mùa hè nóng bức như những ngày này, buổi chiều cho con tắm, vẫy vùng trong nước quả là ý tưởng rất hợp lý. Mà những em bé tầm này sẽ thích tắm, thích chơi đùa trong nước lắm đấy. Bố mẹ trước hết là phải sắm cho bé một chiếc bể bơi to, một chiếc phao bơi phù hợp, rồi vài quả bóng, đồ chơi múc nước và cả con vật thả bồn.

Đồ chơi bồn tắm cho bé 1 tuổi
Đồ chơi bồn tắm cho bé 1 tuổi

6. Đồ chơi sách vải, sách Ehon, sách tương tác

Đồ chơi này cho các bé 1 tuổi vừa chơi vừa học, giúp bé thông minh chắc chắn phải có sách. Sách phù hợp cho bé ở độ tuổi này là các loại sách vải, sách ehon và sách tương tác. 

Với bé 1 tuổi khá rất hiếu động và tò mò thích khám phá thế giới. Vì thế, nếu từ trước giờ bé chưa có quyển sách nào, bố mẹ hãy cho bé làm quen sách vải. Bé sẽ thoải mái xé, vò, cắn, quăng quật sách mà không sợ hư hỏng. Sách này thường có nhiều tương tác dạng lật mở giúp bé tăng cường cảm nhận xúc giác.

Đồ chơi sách vải, sách Ehon, sách tương tác
Đồ chơi sách vải, sách Ehon, sách tương tác

Trong thế giới đồ chơi cho bé vô cùng hấp dẫn phải không các bố mẹ? Bên cạnh việc lựa chọn mua đồ chơi cho bé, bố mẹ cũng nên chú ý chơi cùng bé hàng ngày nhé. Lứa tuổi này việc được chơi cùng bố mẹ là điều con thích nhất. Khi chọn đồ chơi cho bé 1 tuổi, bố mẹ không nên bỏ qua 6 loại đồ chơi thông minh cho bé 1 tuổi mà cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn giới thiệu ở trên để bé phát triển được toàn diện hơn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 11 đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi

Top 11 đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi

Khi lên 3 tuổi, bé bước vào giai đoạn phát triển khá nhanh, hiếu động và thích nô đùa hơn. Nhiều bố mẹ không biết nên mua loại đồ chơi nào cho bé trai 3 tuổi để vừa an toàn, vừa giúp bé phát triển trí thông minh. Bài viết sẽ gợi ý top 15 đồ chơi thông minh cho bé 3 tuổi được nhiều người lựa chọn nhé

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!