6 loại mỹ phẩm và dụng cụ mỹ phẩm tuy tốt nhưng không nên lạm dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có biết rằng việc lạm dụng quá nhiều dụng cụ làm đẹp có thể khiến gây ra những tổn thương không đáng có cho làn da cũng như cơ thể của bạn không? Dưới đây là những thứ dùng ít thì đẹp nhiều mà dùng nhiều lại gây ra tác dụng ngược.

Son kem lì

Son kem lì tuy đẹp nhưng dùng thường xuyên về lâu về dài cũng không tốt cho sức khỏe của bạn đâu

Son kem lì tuy đẹp nhưng dùng thường xuyên về lâu về dài cũng không tốt cho sức khỏe của bạn đâu

Kể từ khi son kem lì ra đời, nó dần dần khiến các chị em say mê và đôi khi quên luôn cả những thỏi son lì thần thánh. Vốn dĩ tạo được sức hút lớn như thế là bởi dòng son môi này có bảng màu nổi bật, độ bám lâu nhưng lại không quá khô. Tất nhiên, việc ngưng sử dụng son kem lì sẽ khiến bạn “ăn ngủ không yên”, nhưng việc hạn chế dùng son hàng ngày sẽ tốt hơn cho bạn về lâu về dài đấy. Thực tế son kem lì chứa khá nhiều chất làm khô môi như màu nhuộm, chất tạo độ lì… Vì thế, không nên dùng loại son này trong trang điểm hàng ngày bạn nhé.

Dầu gội khô

Nếu son kem lì là thứ giúp bạn đẹp hơn, quyến rũ hơn thì dầu gội khô là cứu tinh cho mái tóc bết dính tức thì, cực tiện lợi và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Tuy vậy, việc sử dụng dầu gội khô thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng tổn thương tóc, tóc hư tổn và khó phục hồi do việc lưu thông các chất bị cản trở. Vì vậy, chỉ dùng trong trường hợp khẩn cấp và ưu tiên cách gội đầu truyền thống nhé.

Máy rửa mặt

Dùng máy rửa mặt sẽ giúp làm sạch sâu bên trong da nhưng bạn cũng không nên lạm dụng nó

Dùng máy rửa mặt sẽ giúp làm sạch sâu bên trong da nhưng bạn cũng không nên lạm dụng nó

Thế giới mỹ phẩm ngày càng phát minh ra những dụng cụ làm đẹp vừa mang lại hiệu quả cao, vừa tiện lợi, tiết kiệm thời gian, máy rửa mặt là một trong những thứ như thế. Máy rửa mặt gần đây trở thành công cụ làm sạch da đắt lực của rất nhiều chị em phụ nữ. Nó giúp da sạch sâu, tẩy tế bào chết, giảm bã nhờn trên da nhưng đây cũng là nguyên nhân gây nên các vấn đề như khô da, dị ứng, vẩy nến, viêm da mãn tính nếu lạm dụng sản phẩm này. Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên sử dụng máy rửa mặt khoảng 2-3 lần/ tuần để da được làm sạch tối ưu và tránh những tổn hại cho da.

Lông mi giả

Các bạn gái có đôi lông mi ngắn, không được cong vút thường rất thích làm dài mi, dày mi bằng lông mi giả. Không thể phủ nhận được rằng lông mi giả giúp đôi mắt to tròn, long lanh hơn. Thế nhưng, ngay cả khi bạn sử dụng loại lông mi giả có chất lượng thì nó cũng tác động không nhỏ đến lông mi thật của bạn, làm chúng dễ bị rụng và yếu hơn.

Dầu xả tóc

Nhiều bạn nghĩ rằng dùng dầu gội mà không dùng dầu xả thì…chẳng ra sao cả. Dầu xả giúp tóc óng mượt, vào nếp hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, sử dụng quá nhiều dầu xả sẽ dẫn đến tình trạng tóc bị xỉn màu, bết dầu, dễ bị gàu hơn… Vì thế, chỉ sử dụng dầu xả vào phần đuôi tóc, tránh phần chân tóc.

Bột tẩy màu tóc

Bột tẩy màu tóc giúp tóc lên màu dễ hơn nhưng chúng lại chứa một lượng lớn hóa chất dễ gây hại cho phần chân tóc, khiến mái tóc bị khô xơ, gãy rụng… Thế nên, hạn chế sử dụng sản phẩm này hết mức có thể và thường xuyên dùng các sản phẩm chăm sóc tóc chứa thành phần thiên nhiên để tóc luôn suôn mượt nhé.

Tẩy tế bào chết dạng hạt

Không thể phủ nhận tác dụng làm da sạch sẽ, sáng bóng từ các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng hạt. Nhưng bạn chỉ nên dùng sản phẩm này tối đa 2 lần/ tuần, tránh lạm dụng để da không bị trầy xước, tổn thương hoặc tệ hơn là viêm chân lông, xuất hiện mụn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!