Các loại mỹ phẩm thường chứa chất độc hại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuy những chất độc có mặt trong mỹ phẩm có thể ở lượng không nhiều nên không gây hại ngay lập tức nhưng sự tích lũy của nó có khả năng gây ung thư và một số bệnh nguy hiểm.

Nước hoa

Các hãng sản xuất nước hoa được quyền không tiết lộ thành phần hóa học của sản phẩm vì lí do bí mật thương mại, nhưng loại mỹ phẩm này thường chứa tới hàng trăm hợp chất hóa học tổng hợp. Ngay cả những sản phẩm được gắn mác “ unscented” ( có nghĩa là không mùi) cũng có thể chứa hóa chất thơm để che dấu mùi hương của hóa chất khác.

Hình mang tính minh họa

Hình mang tính minh họa

Các chất có mùi thơm là nguồn gốc chủ yếu của phản ứng dị ứng da và dị ứng cơ thể. Nước hoa có thể chứa hóa chất thơm tổng hợp có thể gây rối loạn chức năng nội tiết và phthalate ( chất bảo quản) cũng có liên quan tới khả năng gây rối loạn hormon và vấn đề sinh sản, sự phát triển của trẻ sơ sinh. Dưới sức ép của người tiêu dùng, phthaltes đang được loại bỏ dần trong mỹ phẩm nhưng trong năm 2010, diethyl phthalate (DEP) được tìm thấy ở trong 12 sản phẩm trên tổng số 17 mẫu nước hoa kiểm tra.

Cách để nhận biết liệu sản phẩm có chứa phthalates hay không thì có thể xem trên nhãn, nhà sản xuất thường không liệt kê thành phần này lên nhãn mà thường đặt tên chung là fragance ( hương thơm), do đó không khó để tránh lựa chọn sản phẩm này.

Các loại xà phòng kháng khuẩn và sữa tắm, kem đánh răng và chất khử mùi

Triclosan là chất bảo quản thường thấy giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển trong các sản phẩm mỹ phẩm. Các nghiên cứu cho thấy triclosan có thể gây rối loạn tuyến giáp và chức năng nội tiết tố ( hầu hết nghiên cứu trên động vật)

Kem dưỡng da, xà phòng và lotions

Hình mang tính chất minh họa

Hình mang tính chất minh họa

FDA ( Cục Kiểm tra Chất lượng Thực Phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) đã ban hành cảnh báo rằng thủy ngân được tìm thấy trong các sản phẩm làm trắng da, điều trị chống lão hóa và điều trị mụn trứng cá ( bao gồm các sản phẩm nhãn hiệu Diana, Stillman, Lusco, Creama Aguamary) Những sản phẩm này rất hiếm và được tuồn vào Mỹ bằng cách buôn lậu. Tiếp xúc với thủy ngân có thể gây hại cho thận, hệ thần kinh và tác dụng phụ của nó thậm chí có thể gây ra qua tiếp xúc gián tiếp.

Mercury – thủy ngân sẽ phải ghi trên nhãn với tên thường gặp là mercuous chloride, calomel, mecuric, mecurio hoặc mecury. Nếu sản phảm có chứa bất kì dạng thủy ngân nào thì phải ngưng sử dụng ngay và không dùng những sản phẩm không có nhãn mác.

Mascara

d

Vi khuẩn, vi sinh vật tồn tại tự nhiên trên lông mi của bạn có thể qua sự tiếp xúc với lông chải của mascara và tạo ra vi khuẩn gây hại, dẫn đến kích ứng mắt hoặc nhiễm trùng.

Điều bạn cần làm là loại bỏ mascara tối thiểu 3 tháng một lần để giảm nguy cơ nhiễm trùng và không dùng chung với người khác.

Son môi

Rất nhiều son môi chứa retinyl palmitate, một vitamin tổng hợp thay thế từ có thể bị phá vỡ bằng việc tiếp xúc với ánh nắng và có thể gây nên sự hình thành gốc tự do. Vào năm 2009, FDA tìm thấy chì trong hàng trăm thương hiệu son ( Covergirl, L’oreal, Maybeline và Revlon là các thương hiệu chứa nhiều chì nhất ) . Gần đây các nhà nghiên cứu đại học California, Berkeley của trường y tế công cộng phát hiện chì ( cùng với Crom, nhôm, cadmium và 5 kim loại khác) khi họ thử nghiệm trên 32 loại son và các son bóng. Việc tiếp xúc với chì có thể gây tổn thương hệ thần kinh trung ương, thận và các cơ quan khác.

Nếu có thể bạn không nên dùng son môi

Chỉ không sử dụng mới có thể loại bỏ nguy cơ nhiễm chất độc

Các loại phấn

Các hạt bụi nhỏ trong bột lỏng (từ các thành phần như talc và mica) có thể được hít vào phổi, có thể gây tổn thương phổi vĩnh viễn.

Bạn nên chuyển sang sử dụng kem mắt dạng bột lỏng, kem má hồng dạng lỏng hoặc bronzer – hoặc ít nhất là các loại phấn bột ép.

Paraben

Paraben được sử dụng như là một chất bảo quản trong rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm – từ sản phẩm cạo râu để dưỡng ẩm để chăm sóc tóc và make up.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!