6 loại quả mẹ bầu cần tránh khi mang thai

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong 1 quả đu đủ xanh có chứa rất nhiều chất gây nguy hiểm cho thai nhi như papain, prostaglandin và oxytocin, trong đó chất papain có thể khiến tế bào phôi thai bị phá hủy.

Mang thai là thời gian các mẹ bầu cần đặc biệt cẩn trọng trong việc ăn uống để giữ gìn sức khỏe cho cả mẹ và bé. Để bảo đảm thai nhi luôn khỏe mạnh thì mẹ bầu nên kiêng ăn những loại trái cây sau đây:

Đu đủ xanh

Đu đủ chín (thật chín) là loại quả rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu vì chứa các chất dinh dưỡng khác như vitamin A, C, B1, B2 …. giúp cung cấp dưỡng chất cho mẹ và thai nhi phát triển, giúp thai phụ thoát khỏi chứng táo bón và ợ nóng, tăng sức đề kháng cho cả mẹ và con.

đu đủ xanh có chứa rất nhiều chất gây nguy hiểm cho thai nhi

Đu đủ xanh có chứa rất nhiều chất gây nguy hiểm cho thai nhi (nguồn: internet)

Tuy nhiên, đu đủ xanh và đu đủ chưa chín hẳn thì lại là loại quả mà mẹ bầu cần tránh tuyệt đối.Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trong 1 quả đu đủ xanh có chứa rất nhiều chất gây nguy hiểm cho thai nhi như papain, prostaglandin và oxytocin, trong đó chất papain có thể khiến tế bào phôi thai bị phá hủy, còn prostaglandin và oxytocin có tác dụng kích thích co bóp tử cung sớm đẩy thai nhi ra ngoài, điều này sẽ gây sảy thai nếu như thai nhi chưa đủ tháng.

Dứa

Dứa là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng thường được sử dụng để xào nấu, làm hoa quả tráng miệng, nước ép,… được nhiều người ưa thích. Tuy vậy, đây lại là loại quả mà các bà bầu, đặc biệt là những bà bầu đang mang thai 3 tháng đầu nên tránh sử dụng.Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết trong quả dứa có chứa chất bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, kích thích co bóp tử cung, nhất là những trái dứa xanh thì tỉ lệ chất bromelain là rất cao, khi bà bầu mang thai 3 tháng đầu ăn quá nhiều dứa xanh dễ khiến gây sảy thai. Tuy nhiên, khi có dấu hiệu chuyển dạ thì mẹ bầu nên ăn nhiều dứa và uống nước ép dứa để thuận lợi cho quá trình sinh nở.

Táo mèo

táo mèo có tác dụng kích thích tử cung khiến tử cung co bóp và thu nhỏ lại

Táo mèo có tác dụng kích thích tử cung khiến tử cung co bóp và thu nhỏ lại (nguồn: internet)

Táo mèo là loại quả có nhiều tác dụng với sức khỏe con người,được dùng trong đông y làm thuốc chữa bệnh trị tăng huyết áp, kích thích tiêu hóa … tuy nhiên nó lại là thứ nguy hiểm cho các mẹ bầu khi mang thai, nhất là những tháng đầu của thời kì thai nghén. Có nhiều nghiên cứu cho thấy táo mèo có tác dụng kích thích tử cung khiến tử cung co bóp và thu nhỏ lại, điều này dễ khiến cho các mẹ bầu bị sảy thai và sinh non.

Nhãn

Nhãn là loại quả có mùi thơm, vị ngọt, chứa nhiều khoáng chất, vitamin A, C, kali, photpho, magie và sắt rất tốt cho sức khỏe nhưng các mẹ bầu lại không nên ăn loại quả này. Lí do là vì quả nhãn có tính nóng mà khi mang thai thân nhiệt của phụ nữ tăng lên nhất là trong 3 tháng đầu nên nếu ăn nhãnsẽ tăng nhiệt cho thai, dễ gây ra khí huyết không điều hòa, đầy hơi, nôn mửa, ăn nhiều sẽ xuất hiện hiện tượng nhiệt, đau bụng, xuất huyết gây ra tình trạng dọa sảy, sảy thai, đẻ non.

Đào

đào có tính nóng có thể khiến bà bầu bị xuất huyết

Đào có tính nóng có thể khiến bà bầu bị xuất huyết (nguồn: internet)

Có nhiều quan niệm cho rằng phụ nữ mang thai không nên ăn đào vì có thể sinh con bị dị tật hay nhiều lông trên người nhưng điều này hiện vẫn chưa được khoa học chứng minh. Tuy nhiên, đào vẫn được liệt vào danh sách các loại quả mà mẹ bầu không nên ăn bởi đào có tính nóng có thể khiến bà bầu bị xuất huyết, lông ở vỏ quả đào rất dễ gây ngứa, rát cổ họng.

Mướp đắng

Mướp đắng là loại quảrất giàu vitamin B, sắt, kẽm, kali, mangan, magiêđóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dưỡng chất cho cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch. Tuy nhiên, vị đắng của quả gây kích thích mạnh dẫn đến co bóp tử cung và dạ dày, hậu quả có thể gây sảy thai ở những người có tử cung ngả sau, tử cung có sẹo hoặc đã qua nạo phá nhiều lần. Ngoài ra, mướp đắngcó chứa những chất như Quinine, Morodicine và hạt mướp đắng có một chất là Vicine có thể gây ngộ độc ở một số người. Hơn nữa, ăn quá nhiều mướp đắng cũng gây ra tiêu chảy, đau bụng và rối loạn tiêu hoá. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và thai nhi thì bà bầu nên tránh loại quả này.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!