6 lỗi thường gặp trên xe AirBlade và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hệ thống Idling Stop của AirBlade hoạt động chập chờn là do garanty đặt quá thấp, để khắc phục, bạn nhờ thợ chỉnh garanty cao hơn, nhưng không được cao quá sẽ khiến xe rất tốn xăng

AirBlade là dòng xe tay ga được cho là thành công nhất của Honda tại Việt Nam khi mà tới hơn thập kỷ, dòng xe này luôn giữ vị trí cao nhất trong số những dòng xe tay ga được mua nhiều nhất tại Việt Nam

Những người dùng AirBlade thường rất hài lòng về dòng xe này, tuy nhiên, hầu hết những người dùng dòng xe này đều ít nhiều gặp một vài lỗi cơ bản dưới đây

Lỗi hệ thống Idling Stop

Honda Air Blade đời cũ rất hay gặp lỗi xe dừng quá 3 giây nhưng máy không tự động tắt

Honda Air Blade rất hay gặp lỗi xe dừng quá 3 giây nhưng máy không tự động tắt

Nhiều chủ nhân xe máy AirBlade phản ánh tình trạng khi dừng xe đèn đỏ quá 3 giây mà xe không tự động tắt (hệ thống Idling Stop không hoạt động), khi gạt chân chống 1 nửa thì hệ thống Idling Stop mới hoạt động (chân chống điện vẫn hoạt động tốt)

Nguyên nhân: Do garannty của xe đặt quá thấp, khiến hệ thống Idling Stop không hoạt động hoặc hoạt động chập chờn

Cách xử lý: Bạn đến nhờ thợ sửa chửa, hoặc đến các Head Honda nhờ họ chỉnh cho garanty cao hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý nếu garanty đặt quá cao sẽ gây ra hiện tượng tốn xăng, vì thế bạn cũng cần bảo thợ điều chính vị trí cho phù hợp

Xe đi xóc, không êm

Nhiều người đi Air Blade cho biết xe xóc, không êm và cứng

Nhiều người đi Air Blade cho biết xe xóc, không êm và cứng

Nhiều bạn kêu ca rằng giảm xóc của AirBlade kém chất lượng do đó, khi ngồi trên xe khiến chúng ta cảm thấy xe rất cứng, xóc khi đi những đoạn đường ghập ghềnh, còn đi đường phẳng thì không êm

Tuy nhiên, bạn nên nắm rõ rằng phuộc của AirBlade rất “mềm”, khả năng giảm xóc khá tốt, chính vì vậy lỗi không thể ở phuộc xe (tất nhiên nếu thích, bạn có thể thay bộ phuộc khác tốt hơn)

Nguyên nhân

+ Áp suất lốp quá căng: Bánh xe AirBlade thường to hơn đại đa số những dòng xe tay ga khác, chính vì thế, bạn không nên áp dụng bơm xe khác vào bơm AirBlade. Bạn có thể quan sát áp suất tiêu chuẩn trên lốp, và thông thường lốp trước nên bơm 2kg và bánh sau bơm 2,2kg là được

+ Yên xe AirBlade quá cứng, khiến khi ngồi không có được cảm giác thoải mái, loại này chỉ thích hợp khi đi những đoạn đường ngắn. Nếu đi đường dài thường xuyên nên thay thế bằng loại yên mềm hơn

Òa ga, vút ga (về ga hết nhưng tốc độ xe không giảm)

Tình trạng òa ga, vút ga cũng hay gặp trên Air Blade

Tình trạng òa ga, vút ga cũng hay gặp trên Air Blade

Đây là hiện tượng khá phổ biến trên các dòng xe tay ga sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI, và AirBlade không phải là ngoại lệ.

Không ít người dùng xe Lead phản ánh tình trạng òa ga trên dòng xe này.

Nguyên nhân:

+ Bật công tắc điện để đề ga khi đèn báo FI chưa tắt

+ Không thường xuyên bảo dưỡng định kỳ cũng có thể dẫn đến bướm ga, các đường dẫn khí bẩn gây nên hiện tượng kẹt bướm ga, kẹt mô-tơ.

Cách xử lý: Tùy từng nguyên nhân gây “bệnh” mà bạn có những phương cách xử lý khác nhau

+ Vệ sinh bướm ga bằng dung dịch chế hòa khí hoặc xăng,

+ Làm sạch đầu cảm biến

+ Căn chỉnh vị trí van trượt để mô tô hoạt động chính xác

+ Hoặc một cách khác rất đắt tiền là bạn có thể thay toàn bộ bộ chế hòa khí mới cho xe máy

Vành xe kêu lạch cạch khi đi vào ổ gà hoặc lên ga

Vành xe Air Blade kêu lạch cạch khi gặp ổ gà

Vành xe Air Blade kêu lạch cạch khi gặp ổ gà

Đây là lỗi thường gặp ở những dòng xe của Honda và nguyên nhân của tình trạng này chắc chắn là do bộ vành của xe có vấn đề.

Nếu bạn ra quán hoặc trung tâm sửa chữa thì đều nhận được câu trả lời là nên thay vành, tuy nhiên chắc chắn sau một thời gian sử dụng thì chúng lại gặp phải tình trạng này

Cách khắc phục: Đóng lại 6 cọc vành của xe là đảm bảo không gặp phải hiện tượng này nữa

Xe không bốc như trước

Sau một thời gian sử dụng nhiều người phản ánh xe không còn bốc như ban đầu

Sau một thời gian sử dụng nhiều người phản ánh xe không còn bốc như ban đầu

Nhiều người phản ánh sau một thời gian xe máy Honda AirBlade không còn bốc như ban đầu, nguyên nhân của hiện tượng này là do:

– Áp suất lốp không đủ khiến xe bị ì

– Chuông bị hỏng

– Kẹt thắng đĩa

Tùy từng nguyên nhân mà bạn có cách xử lý thích hợp, hãy bắt đầu bằng việc kiểm tra áp suất lốp và thắng đĩa, cuối cùng là thay chuông nếu cần

Xe có những tiếng lạ

Có những tiếng kêu lạ ở phần để chân xe Air Blade cũng là một trong những lỗi thường gặp trên dòng xe này

Có những tiếng kêu lạ ở phần để chân xe Air Blade cũng là một trong những lỗi thường gặp trên dòng xe này

Khi đi AirBlade ở tốc độ khoảng 40 km/h, bạn nghe có tiếng xè xè, đặc biệt là khi đi gần những con lươn trên đường, tiếng kêu phát ra ở chỗ để chân.

Tiếng này nếu không để ý kĩ, rất có thể tưởng nhầm là bị kêu ở nồi/cam cò. Để khắc phục lỗi này ở AirBlade, bạn có thể ra Head Honda và kêu thợ chỉnh lại cam cò chỉ mất 5 phút là êm ru luôn.

Trên đây là những lỗi thường gặp ở Honda AirBlade và cách khắc phục, mong răng bạn đã tìm ra nguyên nhân gây lỗi trên chiếc AirBlade nhà bạn và cách khắc phục chúng

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!