6 lưu ý cần quan tâm khi chọn mua điều hòa Inverter

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Inverter được biết đến là dòng máy lạnh có khả năng tiết kiệm điện và vận hành êm ái được nhiều người tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, khi chọn điều hòa Inverter bạn cần lưu ý 6 vấn đề dưới đây để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất.

 

Lý do nên mua điều hòa Inverter

Điều hòa Inverter là dòng máy lạnh được trang bị công nghệ máy nén biến tần hiện đại giúp máy khởi động từ chậm rãi cho đến cho đến khi đạt hết công suất thiết lập. Khi đạt được mức độ mong muốn hệ thống sẽ quay chậm lại chứ không tắt, để duy trì nhiệt độ trong suốt quá trình hoạt động.

Điều hòa Inverter tuy có giá cao hơn so với máy điều hòa thông thường không Inverter nhưng dòng máy này vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn vì những lý do sau:

+ Tiết kiệm điện: Vì động cơ máy nén không phải tắt/mở động cơ liên tục nên điều Inverter giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ một cách hiệu quả lên đến 20 – 30% so với điều hòa thông thường. Nhờ đó mỗi tháng tiết kiệm được 1 khoản chi phí tiền điện.

+ Độ bền cao: Thông thường điều hòa Inverter sẽ có thời gian bảo hành gấp 2 – 3 lần tương đương 5 – 10 năm so với điều hòa thường.

+ Hoạt động êm ái: Nếu chiếc máy điều hòa thông thường gây tiếng ồn lớn khi vận hành thì với động cơ Inverter điều đó không còn nữa. Nhờ vào việc động cơ luôn hoạt động ổn định nên tiếng ồn (do tắt/mở cánh quạt) hầu như là không có.

+ Kiểu dáng sang trọng: Đa phần các sản phẩm điều hòa Inverter là thuộc dòng cao cấp nên thiết kế thường sang trọng và đẹp mắt giúp nâng tầm đẳng cấp cho không gian sở hữu.

lưu ý khi chọn mua điều hòa inverter
Vì động cơ máy nén không phải tắt/mở động cơ liên tục nên điều Inverter giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ một cách hiệu quả lên đến 20 – 30% so với điều hòa thông thường.

6 lưu ý cần quan tâm khi mua điều hòa Inverter

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội cả về thiết kế và chất lượng nhưng khi mua điều hòa Inverter bạn vẫn cần lưu tâm tới 6 vấn đề sau:

1. Công suất sử dụng

Trước khi mua điều hòa Inverter hay bất kỳ dòng máy điều hòa nào khác, bạn cần đo đạc và xác định chính xác diện tích căn phòng lắp đặt để chọn được công suất phù hợp. Điều này giúp máy không phải hoạt động công suất cao trong thời gian dài, đảm bảo tuổi thọ và đạt hiệu quả tiết kiệm điện tối ưu.

Có thể tham khảo một số công suất phổ biến phù hợp với diện tích phòng: dưới 15m2 dùng điều hòa công suất 1HP – 9000BTU; phòng từ 15 – 20 m2 dùng điều hòa công suất 1.5 HP – 12000BTU; phòng 20-30m2 dùng điều hòa công suất từ 2 HP trở lên…

2. Khả năng ổn định nhiệt độ

Cảm biến điện từ trên điều hòa Inverter giúp nhiệt độ phòng luôn ở mức ổn định, máy nén hoạt động chậm rãi nên luồng khí lạnh thổi ra dễ chịu và nhẹ nhàng. Nên chọn điều hòa có chênh lệch nhiệt độ giữa mức cài đặt và nhiệt độ phòng chỉ khoảng 0.1 – 1 độ C.

3. Xem nhãn năng lượng

Điều hòa Inverter tiết kiệm được 30 – 60% lượng điện năng so với điều hòa thông thường. Các sản phẩm điều hòa đều được dán nhãn năng lượng để người tiêu dùng có thể dễ dàng xác định khả năng tiết kiệm điện của thiết bị, càng nhiều sao nghĩa là chiếc máy điều hòa đó càng tiết kiệm điện.

lưu ý khi chọn mua điều hòa inverter
Nhãn năng lượng càng nhiều sao nghĩa là chiếc máy điều hòa đó càng tiết kiệm điện.

4. Môi chất làm lạnh

Điều hòa Inverter thường sử dụng gas R410A và R32. Trong đó, gas R410A có tác dụng bảo vệ môi trường và nhưng khó bơm, giá thành cao.

Gas R32 được dùng phổ biến, không gây hại tầng ozon, có hiệu suất làm lạnh cao 1.6 lần R410A và giảm đến 75% khí thải ra môi trường. Đặc biệt, gas R32 tiết kiệm điện và thay gas cũng rất dễ dàng hơn so với gas R410A.

5. Lựa chọn theo vùng khí hậu

Đối với các tỉnh phía Bắc, miền Trung và các tỉnh vùng núi và cao nguyên: Vì thời tiết chia làm hai mùa rõ rệt là đông và hè nên có thể chọn mua điều hòa 2 chiều Inverter có cả chế độ làm mát và sưởi ấm để tiết kiệm chi phí mua các thiết bị sưởi ấm. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhu cầu sử dụng chức năng sưởi ấm vào mùa đông thì vẫn có thể lắp đặt dòng máy điều hòa Inverter 1 chiều.

Đối với các tỉnh miền Nam: Vì không có mùa đông nên bạn nên chọn mua điều hòa  1 chiều Inverter để tiết kiệm chi phí.

6. Giá thành

Vì được trang bị nhiều công nghệ hiện đạ và tính năng ưu việt so với điều hòa thông thường nên các dòng điều hòa Inverter có giá cao hơn, khoảng từ 7 triệu đồng trở lên. Bạn cần cân nhắc khả năng tài chính của mình để chọn được chiếc máy điều hòa phù hợp.

lưu ý khi chọn mua điều hòa inverter
Chú ý lựa chọn điều hòa Inverter phù hợp theo vùng khí hậu

Cách sử dụng điều hòa Inverter tiết kiệm điện hiệu quả

Để sử dụng điều hòa Inverter tiết kiệm điện hiệu quả, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

+ Không chỉnh nhiệt độ quá thấp để giảm nhiệt nhanh: Việc mở điều hòa và cài đặt nhiệt độ quá thấp ngay lập tức sẽ làm cho máy lạnh hoạt động hết công suất để đạt đúng nhiệt độ yêu cầu, sẽ tốn nhiều điện năng.

+ Không nên tắt điều hòa khi nhiệt độ phòng đạt mức yêu cầu: Việc tắt bật thủ công sẽ làm tăng chi phí tiền điện hàng tháng.

+ Đáp ứng đúng chuẩn điện áp của nhà sản xuất: Dùng điều hòa Inverter bạn nên lắp đặt kèm với ổn áp, tránh tình trạng gây hư hỏng cho các vi mạch giúp điều hòa bền hơn và tiết kiệm điện năng.

+ Đảm bảo các yêu cầu về vị trí lắp đặt: Khi lắp đặt điều hòa Inverter cần chú ý để dàn nóng ở nơi thông thoáng, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và cách nguồn phát sinh nhiệt khác: bếp, lò nướng,…

+ Thiết lập chế độ phù hợp khi dùng điều hòa sẽ giúp tiết kiệm điện và làm mát hiệu quả cho không gian phòng: Tuỳ vào điều kiện môi trường và nhiệt độ xung quanh để điều chỉnh cho phù hợp.

+ Vệ sinh máy lạnh thường xuyên: Nếu dùng gần như cả ngày, bạn nên vệ sinh điều hòa Inverter 3 – 4 tháng/lần, nếu chỉ bật từ 6 – 8 tiếng một ngày thì khoảng 6 tháng/lần.

lưu ý khi chọn mua điều hòa inverter
Không nên chỉnh nhiệt độ quá thấp để giảm nhiệt nhanh

Nếu bạn đang có nhu cầu mua điều hòa Inverter thì một số sản phẩm sau sẽ là gợi ý tốt: Nagakawa Inverter 1 HP NIS-C09R2T28;  Funiki 1HP HIC09TMU.ST3; Casper Inverter 1 HP IC-09TL32; Daikin Inverter 2 chiều 1 HP ATHF25XVMV; Funiki Inverter 17.000 BTU HIC18TMU.ST3; Midea Inverter 10.000 BTU MSAG-10CRDN8; Funiki Inverter 12.000 BTU HIC12TMU.ST3; Panasonic Inverter 8.700 BTU CU/CS-XU9XKH-8; Gree Inverter 9.000 BTU GWC09FB-K6D9A1W; Aqua Inverter 9.200 BTU AQA-KCRV10TK…

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!