6 lưu ý quan trọng để chọn mua được điều hòa - máy lạnh tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều yếu tố bạn cần xem xét khi chọn mua máy lạnh – điều hòa để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Dưới đây là 6 yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý trước khi mua điều hòa, hãy cùng theo dõi nhé!

Điều hòa – máy lạnh đa dạng về mẫu mã, chủng loại, thương hiệu, giá thành, công suất nên các bạn có thể dễ dàng tìm mua được một sản phẩm để sử dụng. Nhưng bạn đã biết làm cách nào để chọn mua được một chiếc máy lạnh chất lượng tốt chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay những thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

1. Chọn loại điều hòa phù hợp

Điều hòa hiện nay được phân thành nhiều loại khác nhau. Nếu phân chia theo chức năng thì điều hòa gồm có 2 loại là 1 chiều (chỉ làm lạnh) và 2 chiều (làm lạnh và sưởi ấm). Do đó, bạn cần xác định nhu cầu sử dụng và điều kiện thời tiết ở khu vực mình đang sinh sống để chọn được dòng máy lạnh phù hợp. Theo đó, máy lạnh 1 chiều chỉ làm lạnh phù hợp sử dụng ở các khu vực chỉ có mùa nóng, trong khi đó điều hòa 2 chiều thích hợp sử dụng ở các khu vực có cả hai mùa nóng – lạnh rõ rệt.

Bên cạnh dòng máy lạnh 1 chiều và 2 chiều thì hiện nay điều hòa còn được phân thành dòng điều hòa inverter và điều hòa thông thường không inverter. Trong đó dòng điều hòa inverter có khả năng tiết kiệm điện tới 30-50% điện năng (với điều kiện sử dụng liên tục trong 6-8 tiếng) nhưng mức giá thành lại cao hơn so với dòng máy điều hòa không inverter.

điều hòa
Chọn loại điều hòa phù hợp với nhu cầu sử dụng

2. Chọn mua điều hòa có công suất phù hợp với phòng

Công suất hoạt động của điều hòa đều được sản xuất để phù hợp với các căn phòng có diện tích khác nhau. Bạn nên chọn mua điều hòa có công suất phù hợp hoặc lớn hơn diện tích căn phòng sử dụng một chút. Vì điều này sẽ giúp chiếc máy lạnh của bạn không phải hoạt động liên tục dẫn tới quá tải, làm lạnh kém và giảm độ bền.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên lắp đặt điều hòa có công suất quá lớn so với diện tích phòng vì vừa lãng phí tiền mua máy vừa gây lãng phí điện năng. Nếu chưa biết công suất điều hòa như thế nào thì phù hợp với căn phòng của mình, bạn có thể tham khảo gợi ý dưới đây của chúng tôi:

  • Căn phòng có diện tích dưới 15 m2: Chọn máy lạnh có công suất 9.000 BTU = 1HP.
  • Căn phòng có diện tích 15- 20 m2: Chọn mua máy lạnh có công suất 12.000 BTU = 1,5HP.
  • Căn phòng có diện tích 20- 30 m2: Chọn mua máy lạnh  có công suất 18.000 BTU = 2HP.
  • Căn phòng có diện tích 30 m2 – 40 m2: Chọn mua máy lạnh có công suất 21.000 BTU = 2,5HP.
điều hòa
Chọn mua điều hòa có công suất phù hợp với phòng

3. Chọn máy lạnh có công nghệ tiết kiệm điện

Các dòng máy điều hòa sử dụng công nghệ biến tần (inverter) rất tiết kiệm điện năng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, inverter có thể tiết kiệm điện hơn 55% so với máy lạnh không inverter. Tuy giá thành máy lạnh inverter cao hơn so với máy không inverter nhưng bù lại nếu sử dụng lâu dài thì lại tiết kiệm được khá nhiều chi phí điện năng.

Ngoài ra, khi mua máy lạnh bạn cũng nên chọn loại máy có công suất tiêu thụ trung bình thấp (khoảng 1.06kW/h) vì sẽ giúp tiết kiệm năng lượng và chi phí sử dụng. Các mẫu máy lạnh được Bộ Công Thương dán nhãn tiết kiệm điện 5 sao cũng nên được cân nhắc chọn mua.

điều hòa
Nên chọn mua máy lạnh có công nghệ tiết kiệm điện

4. Chọn điều hòa có chỉ số độ ồn thấp

Điều hòa khi vận hành nếu gây ra tiếng ồn lớn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng giấc ngủ. Vì vậy bạn nên chọn mua máy lạnh có độ ồn thấp để tạo không gian nghỉ ngơi và học tập thư giãn yên tĩnh tối đa.

Độ ồn của máy lạnh được thể hiện trên bản thông số kỹ thuật của điều hòa dưới kí hiệu dB(A). Nếu hệ số này càng nhỏ thì độ ồn của máy lạnh càng thấp.

điều hòa
Nên mua điều hòa có chỉ số độ ồn thấp

5. Chọn mua máy lạnh tích hợp các tính năng bảo vệ sức khỏe 

Không chỉ đơn thuần là làm mát và sưởi ấm, các dòng máy lạnh hiện nay còn được tích hợp thêm các công nghệ và tính năng bảo vệ sức khỏe. Các công nghệ này có tác dụng lọc bụi, kháng khuẩn, diệt vi rút, nấm mốc và các chất có hại trong không khí mang lại bầu không khí tinh khiết và an toàn cho sức khỏe.

Do đó, khi mua điều hòa bạn nên cân nhắc chọn mua dòng máy lạnh được tích hợp các công nghệ bảo vệ sức khỏe để yên tâm sử dụng, không lo mắc các bệnh về đường hô hấp.

điều hòa
Chọn mua máy lạnh tích hợp các tính năng bảo vệ sức khỏe

6. Chọn thương hiệu điều hòa uy tín, chất lượng

Thương hiệu điều hòa quyết định trực tiếp tới chất lượng của dòng máy lạnh mà bạn định mua. Các hãng điều hòa uy tín, nổi tiếng bạn nên chọn mua có thể kể đến như: Panasonic, LG, Samsung, Daikin, Casper, Gree, Funiki…

điều hòa
Chọn thương hiệu điều hòa uy tín, chất lượng

Với 6 lưu ý chúng tôi vừa chia sẻ ở trên hy vọng các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc chọn mua điều hòa – máy lạnh!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!