6 mẹo sử dụng kem chống nắng mà cô gái nào cũng nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kem chống nắng là một trong những thứ không thể thiếu đối với các cô gái hiện đại. Nếu bạn chưa biết sử dụng kem chống nắng nào cho hiệu quả thì dưới đây là 6 mẹo mà bạn nên biết.

Một trong những thói quen xấu mà nhiều phụ nữ mắc phải đó là đi ra ngoài mà quên thoa kem chống nắng. Khi bạn còn trẻ bạn sẽ không cần phải đối mặt với nhiều tác động xấu từ môi trường bởi da bạn lúc đó còn trẻ khỏe. Tuy nhiên, nếu không chăm sóc da tốt, chẳng sớm thì muộn da bạn sẽ bị lão hóa với tốc độ chóng mặt, những nếp nhăn, những quầng thâm sẽ dần dần xuất hiện trên khuôn mặt bạn nhanh đến mức bạn không ngờ tới.

Một số người cho rằng họ chẳng cần đến kem chống nắng bởi họ chỉ ra ngoài trong một thời gian rất ngắn, hầu hết cả ngày họ đều ngồi trong nhà nên chẳng lo tia cực tím ảnh hưởng đến làn da. Tuy nhiên, bạn có biết rằng ngay cả tấm kính của ô tô, của các tòa nhà cũng chẳng thể ngăn nổi tia cực tím và cũng chỉ cần vài phút “đối diện” với ánh nắng mặt trời là da bạn cũng đã có thể bị tác động bởi ánh nắng mặt trời rồi.

Không những thế, ngay cả mùa đông hay những ngày mưa – ngày mà bạn không thể ngờ rằng làn da của bạn vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi tia UVA – UVB – thì bạn vẫn phải nhờ cậy đến tuýp kem chống nắng, tất nhiên, ảnh hưởng của tia cực tím sẽ yếu hơn so với ngày nắng to.

Vậy sử dụng kem chống nắng như thế nào cho đúng, cho hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi trả lời câu hỏi này nhé.

Chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da của bạn

Đây là điều quan trọng nhất, bạn cần loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao vừa đủ lại phù hợp với làn da của bạn. Ví dụ, nếu bạn có làn da thường mà bạn lại sử dụng kem chống nắng cho da dầu, chắc chắn làn da của bạn sẽ bị khô sau khi sử dụng kem chống nắng. Hoặc nếu bạn có làn da nhạy cảm mà lại chọn bừa một loại kem chống nắng nào đó, khả năng lớn là da bạn sẽ bị kích ứng, mẩn đỏ và khó chịu. Bởi vậy, bạn đừng bao giờ lười biếng mà bỏ qua bước chọn mỹ phẩm – chỉ có một số ít sản phẩm phù hợp với làn da của bạn mà thôi.

– Khi chọn kem chống nắng hãy quan tâm đến chỉ số SPF, PA, xem nó là kem chống nắng vật lý hay hóa học.

Tham khảo: Có bao nhiêu loại kem chống nắng?

– Tiếp theo là xem da bạn là da gì, tùy tùy từng loại da mà kem chống nắng sẽ có những đặc điểm phù hợp.

– Xem xét về thành phần. Nếu thành phần chứa những chất không an toàn, tuyệt đối nên tránh xa.

– Xem xét chất kem. Chất kem sẽ quyết định việc nó có thẩm thấu vào da nhanh không, có gây nhờn dính và khó chịu không.

– Xem xét về giá thành. Hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền của bạn.

Xem thêm: Review kem chống nắng Innisfree

Nếu bạn lần đầu sử dụng kem chống nắng, hãy test thử trước

Vẫn có những trường hợp khi sử dụng kem chống nắng, dù đã được lựa chọn kỹ càng vẫn gây ra dị ứng, bởi vậy, nếu bạn lần đầu sử dụng kem chống nắng, bạn nên dành thời gian thử test thử trước một vùng da trước khi sử dụng cho toàn bộ khuôn mặt hoặc toàn thân.

Cách test thử xem kem chống nắng có gây dị ứng không rất đơn giản, bạn chỉ cần apply kem chống nắng vào cổ tay rồi đợi trong vòng 24 giờ. Nếu bạn không thấy bất kỳ một dấu hiệu dị ứng nào thì bạn có thể an tâm rằng loại kem chống nắng này sẽ không để lại ảnh hưởng xấu lên da bạn.

Sử dụng kem chống nắng sau khi dưỡng ẩm

Không ít phụ nữ chỉ sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài, sự thật là kem chống nắng không thể làm đủ mọi chức năng được. Kem chống nắng chỉ làm nhiệm vụ bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia UV, không thể thay thế được các bước chăm sóc da khác.

Đầu tiên, bạn cần phải thực hiện bước làm sạch da, sau đó dùng toner/lotion, tiếp theo là dưỡng ẩm như bình thường rồi mới dùng đến kem chống nắng. Nếu bạn dùng kem chống nắng khi làn da chưa được dưỡng ẩm, đang ở trạng thái khô, nó sẽ khiến da bạn bị vệt sau khi apply, da cũng không được bảo vệ một cách tốt nhất.

Da nhạy cảm cũng có thể sử dụng được kem chống nắng

Các cô gái có làn da nhạy cảm thường rất cẩn thận khi sử dụng mỹ phẩm, họ rất sợ nếu sử dụng sai mỹ phẩm, da sẽ bị dị ứng, nổi mẩn đỏ, nổi mụn mà không tài nào chữa khỏi được. Với các sản phẩm kem chống nắng, nhiều cô gái nghĩ rằng họ không thể sử dụng được vì sợ chúng sẽ gây bí da, lại toàn thành phần hóa học, sẽ ảnh hưởng đến làn da mỏng manh của họ.

Tuy nhiên, nếu họ lựa chọn loại kem chống nắng dành riêng cho da nhạy cảm, hoặc sử dụng loại kem chống nắng hữu cơ thì vẫn rất an toàn mà lại bảo vệ tốt cho da. Bạn có thể tham khảo 5 kem chống nắng dành cho da nhạy cảm, 5 loại kem chống nắng hữu cơ tốt nhất hiện nay.

Các bạn gái nên nhớ rằng, dù bạn có làn da loại gì thì bạn cũng cần đến kem chống nắng để bảo vệ da. Tất nhiên, trước khi sử dụng hãy test thử trên một vùng da nhỏ trước.

Sử dụng kem chống nắng cho cơ thể nữa, đừng chỉ dùng cho mỗi khuôn mặt

Hầu hết mọi người đều mặc bikini hoặc quần áo ngắn khi đi biển, điều này có nghĩa là có rất nhiều vùng cơ thể bị phơi bày dưới ánh nắng mặt trời, bởi vậy, đừng chỉ thoa kem chống nắng cho mỗi da mặt mà hãy thoa kem chống nắng cho cả cơ thể nữa.

Thực ra, việc thoa kem chống nắng cho cơ thể không nhất thiết chỉ được thực hiện khi bạn đi biển, hàng ngày bạn cũng nên làm điều này. Một điều nữa bạn nên nhớ rằng nên sử dụng hai loại kem chống nắng riêng biệt – một dùng cho mặt, một dùng cho body, như thế sẽ an toàn và hiệu quả hơn.

Kem chống nắng là loại mỹ phẩm “đắp” càng nhiều càng tốt

Khác với các loại mỹ phẩm khác chỉ hiệu quả nhất khi apply một lớp mỏng, kem chống nắng lại là loại mỹ phẩm càng thoa một lớp dày, da càng được bảo vệ tốt hơn. Tất nhiên, nếu apply càng nhiều sẽ càng tốn nhưng trong những thời điểm quan trọng như tắm nắng hoặc tiếp xúc với mặt trời trong thời gian dài, tốt nhất bạn nên thoa một lớp kem dày hơn bình thường.

G.H

Theo Top10inaction

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!