6 nguyên tắc vàng giúp kéo dài tuổi thọ của máy rửa bát

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau đây Websosanh sẽ chia sẻ cho bạn 6 nguyên tắc vàng khi sử dụng máy rửa bát giúp kéo dài tuổi thọ. Cùng tham khảo ngay nhé!

Với những ưu điểm vượt trội như rửa bát sạch hơn, diệt khuẩn, tiết kiệm nước, tiết kiệm thời gian cho chị em, máy rửa bát là thiết bị thông minh trong gian bếp hiện đại. Vì vậy, người dùng cần nắm được 6 nguyên tắc vàng sau đây để giúp kéo dài tuổi thọ cho máy được bền và hiệu quả hơn.

Không để lại thức ăn thừa trên bát đĩa khi cho vào máy

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý là bát đĩa cần được lấy ra khỏi máy rửa bát trước khi cho vào máy. Điều này sẽ giúp bát đĩa được rửa sạch sẽ hơn và rác sẽ không bị kẹt lại trên các lưới lọc của máy rửa chén, ngoài ra còn giúp máy hoạt động tốt hơn các chương trình rửa của mình.

Máy rửa bát
Loại bỏ hết thức ăn thừa ra khỏi bát đĩa trước khi cho vào máy rửa bát

Sắp xếp và bố trí các dụng cụ hợp lý

Xếp bát đĩa, xoong nồi đúng cách là một việc rất quan trọng khi sử dụng máy rửa chén. Các loại xoong, chảo, khay hay các vật dụng lớn nên đặt ở tầng thấp nhất, bát đĩa ở tầng 2 và thìa, đũa, dao,… nên để ở ngăn riêng để tránh rơi rớt ảnh hưởng đến quá trình chuyển động của máy móc. Khi xếp, bạn nên chú ý để bát đĩa nghiêng hoặc úp xuống để máy rửa được nhiều rãnh hơn, tránh đọng nước. Đặc biệt, không được chồng bát đĩa làm tắc đầu vòi của máy.

Đừng để máy rửa bát làm việc quá sức   

Mỗi mẫu máy rửa bát đều có một công suất nhất định và chỉ hoạt động tốt nhất khi không phải rửa quá nhiều bát một lúc. Vì vậy bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và dựa vào công suất của máy mà rửa số lượng bát đĩa phù hợp. Nếu bạn rửa quá nhiều bát đĩa, máy sẽ phải làm việc quá tải và khiến máy bị hư hỏng.

Máy rửa bát
Tuyệt đối không nên sử dụng máy rửa chén vượt quá công suất

Không thêm hóa chất tẩy rửa vào máy

Máy rửa bát sử dụng viên tẩy rửa và hóa chất chuyên dụng như muối, nước bóng và viên rửa. Vì vậy, bạn không nên cho các loại hóa chất khác vào máy khi đã có các loại hóa chất chuyên dụng này. Không những không cần thiết mà thậm chí sẽ ảnh hưởng đến việc máy bị hư hỏng.

Sử dụng máy rửa bát theo đúng quy trình

Máy rửa chén đã cài đặt sẵn các chu trình rửa nên bạn không nên rút ngắn thời gian của các chế độ để tiết kiệm. Làm như vậy sẽ khiến máy rửa chén không hoạt động tốt nhất và đồ dùng sẽ không được rửa sạch sẽ.

Máy rửa bát
Sử dụng đúng chương trình đã cài sẵn trên máy rửa chén

Làm sạch máy rửa chén thường xuyên

Một trong những phương pháp hữu hiệu để tăng tuổi thọ cho máy là vệ sinh máy rửa chén thường xuyên. Vệ sinh khay đựng rác và các lỗ phun trên tay phun để tránh gây hỏng máy. Không chỉ giúp máy sạch sẽ mà còn đảm bảo an toàn cho các vật dụng khi rửa bằng máy.

Bạn có thể dùng giấm và baking soda để làm sạch cặn thức ăn bám trên các tấm lọc và khử mùi khó chịu trong máy. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cho giấm và baking soda vào máy và chọn chu trình rửa bình thường để máy hoạt động. Sau khi máy hoàn thành chu trình, bạn chỉ cần dùng khăn khô lau các khay giặt.

Đối với mặt ngoài của máy rửa bát, bạn có thể dùng khăn ẩm để lau các vết bẩn trên bề mặt. Nếu vết bẩn bám lâu ngày và khó làm sạch, bạn hãy thoa hỗn hợp này lên khoảng 10 phút rồi dùng khăn sạch lau sạch.

Trên đây là những nguyên tắc vàng khi sử dụng máy rửa bát giúp kéo dài tuổi thọ. Websosanh hy vọng bạn có thể dựa vào những nguyên tắc này mà sử dụng đúng cách và hợp lý.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!