6 quan niệm sai lầm về việc dưỡng ẩm da vào mùa hè

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làn da của chúng ta cần phải được cung cấp nước và độ ẩm cần thiết để có thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, những sai lầm về dưỡng ẩm da có thể sẽ khiến da yếu đi, gây mụn và đen sạm.

Mọi loại kem dưỡng ẩm đều như nhau

Nhiều người nghĩ rằng, loại kem dưỡng ẩm nào cũng có chức năng giống nhau, đều là cung cấp độ ẩm cho da. Bởi vậy, bạn có thể dùng chung kem dưỡng ẩm với mẹ hoặc với đứa bạn cùng phòng.

Tuy nhiên, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Kem dưỡng ẩm cũng là một loại mỹ phẩm, nếu nó không hợp với da, da sẽ bị kích ứng, dẫn đến hiệu quả của kem dưỡng ẩm không những không được phát huy mà còn làm cho tình trạng da thêm xấu.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm có nhãn không gây dị ứng. Nếu bạn có làn da nhờn, kem dưỡng ẩm không chứa dầu sẽ là lựa chọn tối ưu, và nếu bạn có làn da khô, kem dưỡng ẩm giàu chất dưỡng ẩm sẽ là tốt nhất. Nhưng làn da của bạn là da tổng hợp, một loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu cho toàn bộ khuôn mặt của bạn và chấm khu vực khô hơn với một loại kem giàu chất dưỡng ẩm sẽ là tốt nhất.Hãy luôn nhớ rằng: KHÔNG PHẢI KEM DƯỠNG ẨM NÀO CŨNG GIỐNG NHAU!

Không tẩy da chết vào mùa hè

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, việc tẩy da chết chỉ có ý nghĩa vào mùa đông bởi vào lúc thời tiết lạnh, khô thì những tế bào chết đóng trên bề mặt da mới nhiều.

Đó hoàn toàn là một quan điểm sai lầm. Vào mùa hè, dù bạn không tự cảm nhận được các tế bào chết trên da thì chúng vẫn luôn ở đó, và nếu bạn không loại bỏ chúng đi thì dù bạn có chăm sóc da đến mấy cũng không thể cải thiện làn da của mình được!

Hãy hiểu rằng, nhiệt độ, độ ẩm cao trong mùa hè sẽ khiến da tiết dầu nhiều dễ gây tắc lỗ chân lông nếu không được vệ sinh sạch sẽ. Bước tẩy da chết trong mùa hè vì vậy đóng vai trò như một bước làm sạch sâu giúp da luôn tươi tắn, khoẻ mạnh.

Bạn có thể sử dụng các loại mỹ phẩm tẩy da chết, nếu chăm chỉ hơn, bạn nên dùng các loại mặt nạ tẩy da chết tự làm, vừa an toàn lại vừa hiệu quả.

Càng dùng nhiều sản phẩm dưỡng ẩm càng tốt cho da

Trong tất cả các loại mỹ phẩm chỉ có kem chống nắng là càng bôi nhiều càng tốt, còn lại, hãy nhớ rằng, chỉ cần bôi một lớp mỏng, mỹ phẩm đã có thể thẩm thấu vào làn da của bạn rồi!

Hãy tưởng tượng rằng làn da của bạn hoạt động tương tự cơ chế của một miếng bọt biển: nó chỉ thẩm thấu những gì cần thiết cho đến khi đủ sẽ ngừng không tiếp nhận thêm, dù lượng chất mà nó nhận được nhiều hơn thế rất nhiều. Da không có chức năng dự trữ chất, bởi vậy, không phải cứ bôi nhiều dưỡng ẩm là tốt.

Thoa nhiều lớp kem dưỡng không phải là một cách hiệu quả để cung cấp độ ẩm cao cho da. Ngoài ra, nếu bạn dùng nhiều sản phẩm dưỡng da cùng một lúc, dù chúng có tốt đến mấy thì da cũng chỉ có thể tiếp nhận được một phần trong đó, một khi đã đủ là nó sẽ dừng lại. Tất nhiên việc giữ ẩm cho da là quan trọng, tuy nhiên, nếu dưỡng quá nhiều, các chất thừa đôi khi sẽ làm tắc lỗ chân lông, gây ra mụn, hoàn toàn không tốt cho da

Thay vì chống chất nhiều sản phẩm cùng lúc, bạn nên thoa các sản phẩm cách nhau từ 10 – 15 phút với một lượng nhỏ và mỏng. Trong trường hợp mùa hè nóng bức, dưỡng ẩm có thể chỉ cần là một lượng lotion hoặc toner không chứa cồn được thấm vào bông và thoa đều khắp mặt.

Kem dưỡng mặt là cách dưỡng ẩm duy nhất cho da

Nếu bạn nghĩ rằng bạn chỉ có thể dưỡng ẩm cho da mặt bằng kem dưỡng thì điều đó là hoàn toàn sai lầm, da của bạn cần phải được chăm sóc nhiều hơn thế! Bên cạnh việc chăm chỉ dung kem dưỡng mỗi ngày, bạn có thể kết hợp cùng những sản phẩm khác như: xịt khoáng, serum dưỡng sâu cho da và chế độ ăn uống nhiều nước và hoa quả.

Ngoài ra, đắp mặt nạ từ thiên nhiên 2 – 3 lần mỗi tuần cũng giúp tăng dưỡng chất cho da rất tốt mà lại vô cùng an toàn.

Sản phẩm bạn sử dụng để lau mặt không ảnh hưởng tới mức độ dưỡng ẩm cho da

Bất kỳ sản phẩm nào dùng với da mặt đều ít nhiều tác động đến độ ẩm của làn da, thậm chí là khăn rửa mặt, bông tẩy trang…

Nếu sản phẩm tẩy trang, rửa mặt bạn dùng có chứa nhiều thành phần tẩy mạnh, làn da của bạn sẽ bị tẩy sạch kéo theo cả lớp dầu tự nhiên duy trì độ ẩm và bảo vệ da mặt. Điều này có nghĩa bạn sẽ phải dùng nhiều kem dưỡng ẩm hơn và có thể khiến lỗ chân lông bị tắc và gây cho bạn nhiều phiền toái.

Bởi vậy, để bảo vệ làn da của mình, thay vì những sản phẩm tẩy rửa mạnh, bạn nên dùng những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ tạo bọt hoặc nước tẩy trang micellar hiện nay với những phần từ micellar có đuôi hút dầu giúp phân giải các lớp trang điểm và dễ dàng rửa trôi chúng.

“Ám ảnh” với kem dưỡng ẩm chứa tinh dầu

Đừng nghe đến thành phần chiết xuất tinh dầu có trong kem dưỡng mà sợ nó sẽ khiến da bạn thêm bóng nhờn. Tất cả các loại kem dưỡng, sữa dưỡng đều có chiết xuất tinh dầu trong công thức, nhưng không có nghĩa chúng gây hại cho da. Thành phần dầu khoáng có thể bịt kín lỗ chân lông, nhưng những loại dầu chiết xuất từ đậu nành, hạt hoa hướng dương, dừa, cây rum…đều vô cùng an toàn.

Hương Giang

Tổng hợp

beforeAfter(‘.before-after’);

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!