6 quyển sách hay về kỹ năng sống các bạn trẻ không nên bỏ qua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có thể nói, sách đã mang lại cho chúng ta rất nhiều điều tuyệt vời. Nếu bạn đang muốn tìm những quyển sách giúp phát triển kỹ năng và khám phá năng lực bản thân thì 5 cái tên sau đây có thể sẽ là những gì bạn đang tìm kiếm.

Kỹ năng sống hiện đã trở thành “từ khóa” cho sự thành công của các bạn trẻ. Khi bạn còn trẻ, bạn có quyền được mơ ước, có quyền được mắc những sai lầm, có quyền được làm những điều bạn thích. Tuy nhiên, tuổi trẻ cũng là lúc mà bạn đôi lúc cảm thấy “chênh vênh” khi đứng trước những lựa chọn, những ngã rẽ của cuộc đời.

Diễn giả Trần Đăng Khoa đã từng nói “Có ba yếu tố mà tôi cho là ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến suy nghĩ của một con người là: những quyển sách bạn đọc, những người bạn xem là bạn và cách bạn tư duy. Trong đó, sách là một cách tiếp cận tuyệt vời để thay đổi nhân sinh quan và thế giới quan của chúng ta.”

Có thể nói, sách đã mang lại cho chúng ta rất nhiều điều tuyệt vời. Nếu bạn đang muốn tìm những quyển sách giúp phát triển kỹ năng và khám phá năng lực bản thân thì 6 cái tên sau đây có thể sẽ là những gì bạn đang tìm kiếm.

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt

Bạn đã từng nghe câu nói này:

“Gieo suy nghĩ, gặt hành động

Gieo hành động, gặt thói quen

Gieo thói quen, gặt tính cách

Gieo tính cách, gặt số phận”

Samuel Smiles

Trong phần giới thiệu, tác giả đã viết: “Cuốn sách nhấn mạnh những gì chúng ta có được trong cuộc sống đều bắt nguồn từ những thói quen của chính mình. Ai cũng có những thói quen tốt và những thói quen xấu. Mỗi chúng ta phải rèn luyện những thói quen tốt và biết điều chỉnh, loại bỏ những thói quên xấu. Tuổi thiếu niên và trưởng thành là tuổi đẹp nhất và quan trọng nhất của đời người…”

Quyển sách như một kim chỉ nam không những giúp các bạn trẻ, mà tất cả mọi người tìm thấy được câu trả lời cho câu hỏi “Tôi có thể làm gì để có được cuộc sống thành công và hạnh phúc hơn?”

Hàng triệu người đã thay đổi cuộc sống của mình nhờ ứng dụng các nguyên tắc trong quyển sách. Trong hàng hà sa số các quyển sách viết về những chiến lược, cách thức, chiêu trò để thành công thì quyển sách này lại đề cập đến nguyên tắc đi từ trong ra ngoài, nâng cao nội lực trước khi thành thục chiêu thức. Đây là một quyển sách cần phải đọc của bất kỳ một người thành công nào.

Tôi tài giỏi, bạn cũng thế

Tôi tài giỏi, bạn cũng thể! là một cuốn sách vô cùng nổi tiếng, không chỉ ở Việt Nam mà rất nhiều nước trên thế giới. Cuốn sách là tập hợp những kinh nghiệm của một cậu bé tên là Adam Khoo. Cậu vốn chỉ là một học sinh cuối lớp, với kết quả học tập “không thể kém hơn”, nhưng rồi cậu đã tiến bộ một cách vượt bậc, và kết quả không những cậu thành công trong học tập mà còn thành công trong sự nghiệp của chính mình.

Quyển sách này dành cho các học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh, các nhà giáo và bất kỳ ai luôn mong muốn tăng cường khả năng tận dụng não bộ hoặc phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Nếu bạn muốn thay đổi chính mình ngày một tiến bộ hơn hay những phương pháp giúp việc học tập trở nên thú vị và dễ dàng hơn, hãy tặng cho mình quyển sách này. Hãy đọc và suy ngẫm, hãy đọc và luyện tập. Hãy đọc và thay đổi bạn nhé.

Nếu tôi biết được khi còn 20 -Tina Seeling

“Nếu tôi biết được khi còn 20”. Tên cuốn sách cứ như một lời nói đầy hối tiếc vì tuổi 20 đã qua đi, nhưng bên trong đó cũng là những bài học dành cho tuổi trẻ – dành cho tuổi biết đam mê và khát khao nhưng dễ lạc lối và chênh vênh.

Đây là 1 quyển sách hay và dễ đọc. Tư duy rất thực tế và gần gũi với môi trường hiện tại chúng ta đang sinh sống. Ngôn từ đơn giản và dễ hiểu nhưng lại bao hàm những ý sâu sắc mà bạn có thể tìm được trong từng trang, từng dòng chữ. Ngoàira, đây cũng là quyển sách cần thiết để chúng ta có thêm được những case study bổ ích, cách giải quyết vấn đề…

“Cơ hội luôn có rất nhiều trong cuộc sống. Khi thoát ra khỏi những suy nghĩ chật hẹp thông thường, chúng ta sẽ thấy một thế giới rộng lớn hơn.”

“Hãy nắm lấy những điều bất ổn vì đó là bản chất của cuộc sống và cũng chính là nhiên liệu của thành công”.

13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu – Think and Grow Rich

“THINK AND GROW RICH – 13 nguyên tắc nghĩ giàu và làm giàu” là cuốn sách chỉ dẫn” duy nhất chỉ ra những nguồn lực bạn phải có để thành công.

Trong cuốn sách có chứa đựng những sức mạnh của những nguyên tắc thành công mà qua những nguyên tắc đó đã có rất nhiều người trên thế giới đã thành công nhờ áp dụng vào một trong 13 nguyên tắc của tiến sĩ Hill.

13 nguyên tắc trong 13 chương sách sẽ dần dần chỉ ra cho bạn những “con đường” cần đi, những việc cần làm. Đó là cả một kho tàng kiến thức, là những lời chia sẻ và khuyên bảo chân thành dành cho tất cả những ai mang trong mình khát khao làm giàu dù cho hoàn cảnh có khó khăn đến đâu.

Bạn sẽ phải đọc lại quyển sách nhiều lần, bởi mỗi lần đọc bạn sẽ lại phát hiện thêm những bài học hữu ích cho một cuộc sống và sự nghiệp thành công. Đó là Những nguyên tắc trí tưởng tượng, những kiến thức cần thiết cần chuẩn bị, các phẩm chất của nhà lãnh đạo hay những nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của các nhà lãnh đạo.

Khác biệt để bứt phá – Rework -Jason Fried – David H. Hansson

“Khác biệt để bứt phá” là một quyển sách kinh doanh khác biệt dành cho những người khác biệt, từ những người chưa bao giờ mơ đến việc mở công ty cho đến những người đã gầy dựng và điều hành doanh nghiệp của mình một cách thành công.

Quyển sách này dành cho những doanh nhân kỳ cựu, những người dám nghĩ dám làm của giới kinh doanh; những người biết mình sinh ra để đi tiên phong, lãnh đạo và chinh phục.

Quyển sách cũng dành cho những chủ doanh nghiệp nhỏ, những người xem công việc kinh doanh là niềm vui sống và những người đang tìm kiếm công cụ giúp họ tốn ít công sức hơn nhưng mang lại hiệu quả hơn.

Và quyển sách này cũng dành cho những người bị mắc kẹt trong công việc hàng ngày, những người luôn ước ao được làm việc của chính mình. Có lẽ họ thích những gì mình làm, nhưng họ không thích sếp hay đồng nghiệp; hoặc có lẽ họ quá chán ngán, muốn được làm công việc mà mình đam mê và được trả lương cho công việc đó.

Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi -Andrew Matthews

Giọng văn đầy hài hước và tranh minh họa được tác giả vẽ vô cùng dí dỏm, bộ sách “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi” xứng đáng là một trong những quyển sách gối đầu giường không chỉ cho những bạn trẻ mà còn cho những người yêu thích cách sống lạc quan, hướng về thành công và hạnh phúc.

Không như những quyển sách tinh thần chứa đầy lí luận sáo rỗng, “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi” đem đến cho độc giả những tình huống vô cùng thực tế, thậm chí là những câu chuyện vừa “nhỏ nhặt” lại vừa “quan trọng” với cách ứng xử khôn ngoan, thú vị và hài hước… Đồng thời, độc giả như bắt gặp chính mình trong đó, với những khó khăn, thất bại, với những tình huống giao tiếp vừa chân thật lại vừa bổ ích. Thưởng thức bộ sách này của Andrew Matthews để học hỏi, giải trí và chắc chắn người đọc sẽ có rất nhiều những bài học vô cùng hấp dẫn.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!