6 sai lầm phổ biến khi sử dụng tivi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hầu hết các loại HD tivi hiện đại đều có những lớp phủ đặc biệt trên bề mặt nên nếu dùng những loại nước tẩy rửa đậm đặc có thể phá hủy chúng.

Ngày nay tivi là một trong những vật dụng không thể thiếu phục vụ nhu cầu giải trí của các gia đình. Sử dụng tivi đúng cách sẽ làm chúng luôn mới và bền đẹp lâu hơn. Dưới đây là 6 sai lầm dễ mắc phải khi sử dụng tivi mà bạn nên tránh:

Không dùng khăn phủ che bụi khi không sử dụng tivi

Khi không sử dụng tivi, bạn nên dùng khăn phủ để che bụi cho tivi và màn hình máy tính

Khi không sử dụng tivi, bạn nên dùng khăn phủ để che bụi cho tivi và màn hình máy tính (nguồn: internet)

Khi không sử dụng tivi, bạn nên dùng khăn phủ để che bụi cho tivi và màn hình máy tính, vì bụi bẩn có khả năng làm cho chúng bị dò điện. Nhưng không nên phủ khăn ngay khi vừa sử dụng xong sẽ làm tivi và màn hình không thoát được nhiệt. Vì vậy, bạn nên để đến khi màn hình nguội hẳn sẽ tốt hơn.

Đặt vật nặng đè lên dây điện tivi

Theo lời khuyên các kỹ thuật viên, khi sử dụng tivi màn hình phẳng người tiêu dùng cần cắm chặt đầu cắm mỗi khi rút hoặc cắm điện. Giữ dây điện cách xa các thiết bị sinh nhiệt. Đặc biệt, không bao giờ đặt vật nặng đè lên dây điện và không được sửa chữa hoặc cải biến dây điện bằng bất cứ cách thức nào. Các kỹ thuật viên cũng khuyên người sử dụng tivi màn hình phẳng không nên đặt chất lỏng nào gần thiết bị. Bởi, nếu nước hoặc chất lỏng nào khác văng vào trong, máy sẽ bị gỉ sét, ăn mòn (và dẫn đến hư hỏng), hoặc có thể bị điện giật, hoặc gây cháy.

Đặt nam châm hay các vật có tính từ gần tivi

Một điều mà người sử dụng khi dùng tivi màn hình phẳng cũng cần chú đó là, không đặt thiết bị phơi ra mưa hoặc nắng. Không đặt nam châm hay các vật dụng có từ tính gần TV, bởi làm như vậy màn hình sẽ bị những vệt màu do nhiễm từ. Ngoài ra, không che bít các khe hoặc cửa thoát nhiệt trên thân máy. Nguyên nhân là máy có thể bị hư hỏng do nhiệt độ cao tích tụ bên trong khi sử dụng liên tục thời gian dài.

Không cho trẻ em đặt vật lạ vào hoặc đùa nghịch với khay đĩa của bất kỳ đầu đĩa nào

Không cho trẻ em đặt vật lạ vào hoặc đùa nghịch với khay đĩa của bất kỳ đầu đĩa nào của tivi (nguồn: internet)

Cùng với đó, không được tự ý tháo máy hay chạm vào bất kỳ bộ phận nào trong máy đều có thể nguy hiểm. Không được cho, đặt bất kỳ vật lạ nào vào trong máy, hoặc vào khay dĩa. Không cho trẻ em đặt vật lạ vào hoặc đùa nghịch với khay đĩa của bất kỳ đầu đĩa nào.

Lau chùi tivi bằng dung dịch chất tẩy rửa mạnh

Tivi sử dụng lâu ngày sẽ bị bám bụi bẩn và cần được lau chùi. Tuy nhiên, hầu hết các loại HD tivi hiện đại đều có những lớp phủ đặc biệt trên bề mặt nên nếu dùng những loại nước tẩy rửa đậm đặc có thể phá hủy chúng. Đặc biệt, người tiêu dùng không nên dùng nước tẩy rửa kính để lau chùi màn hình tivi vì nó chứa amoniac và cồn, không phải là các hóa chất thân thiện.

Tốt nhất bạn nên mua dung dịch chuyên dùng lau chùi màn hình tivi để sử dụng. Để đảm bảo an toàn, trước khi lau chùi, bạn nên tắt màn hình tivi và mua bộ công cụ tẩy rửa màn hình có bán sẵn ở các cửa hàng tin học, gồm một bình xịt, một chổi quét mềm, một bình dung dịch chùi rửa và một khăn mềm…

Tắt mở tivi bằng phích cắm ổ điện

 Không nên tắt mở ti vi bằng phích cắm ổ điện, bởi vì cách này sẽ làm giảm tuổi thọ của ti vi

Không nên tắt mở ti vi bằng phích cắm ổ điện, bởi vì cách này sẽ làm giảm tuổi thọ của ti vi (nguồn: internet)

Không nên tắt mở ti vi bằng phích cắm ổ điện, bởi vì cách này sẽ làm giảm tuổi thọ của ti vi. Thông thường, khi cắm vào hoặc rút phích cắm ra, dễ bị tóe lửa, rất khó nối hoặc ngắt ngay được nguồn điện. Đường điện vào ra nhiều lần chẳng khác gì tắt mở công tắc nhiều lần, khiến cho dây tóc bóng đèn hình bị dòng điện mạnh va đập nhiều lần, gây giảm tuổi thọ cho máy thu hình. Đồng thời, dòng điện mạnh va đập cũng dễ gây tổn hại cho các bóng bán dẫn và cuộn dây.

Đặt tivi vừa khít khung tủ tường

Nếu bạn đặt ti vi vừa khít vào khung tủ tường nhằm để căn phòng gọn gàng, ngăn nắp hơn thì đó quả là sai lầm, vì khi xem nhiều giờ liên tục nhiệt lượng tỏa ra không thoát được gây hao điện và tuổi thọ tivi giảm.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!