6 sai lầm tai hại bạn thường mắc phải khi sử dụng tủ lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng tủ lạnh sai cách không chỉ gây tốn điện, giảm độ bền của tủ mà còn khiến hiệu suất bảo quản của tủ lạnh bị giảm xuống đáng kể.

Tủ lạnh là vật dụng thân thiết với đại bộ phận các gia đình giúp bảo quản thực phẩm được lâu hơn, mang lại sự tiện nghi cho cuộc sống của con người. Sử dụng đúng cách sẽ giúp tủ lạnh của gia đình bạn phát huy hiệu quả bảo quản tốt nhất và duy trì độ bền của máy lâu hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn thường mắc phải 6 sai lầm tai hại sau đây:

Lạm dụng tính năng khử mùi, diệt khuẩn

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ngày nay, cùng với sự phát triển của các công nghệ làm lạnh trên tủ lạnh thì có rất nhiều dòng tủ lạnh có tính khử mùi và diệt khuẩn cao. Tuy nhiên, nhiều gia đình đã lạm dụng tính năng này bằng cách vô tư để thức ăn bừa bãi trong tủ lạnh mà không đậy nắp hộp. Điều này sẽ khiến cho tủ lạnh bị bốc mùi khó chịu gây ảnh hưởng đến các thực phẩm khác. Việc bạn cần làm là lưu ý đậy nắp hộp khi cho vào tủ lạnh và không nên để thực phẩm trong tủ lạnh quá lâu.

Cho tất cả các loại thực phẩm vào tủ lạnh

Nhiều người lầm tưởng rằng tất cả các loại thực phẩm sẽ được bảo quản tốt nhất khi ở trong tủ lạnh, tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai lầm. Cónhững loại thực phẩm nếu bảo quản trong tủ lạnh sẽ khiến chúng có thể bị thay đổi hương vị, lão hóa nhanh hơn, thậm chí nhanh hỏng và mốc. Một số loại thực phẩm bạn không nên bảo quản trong tủ lạnh có thể kể đến là: cà chua, khoai tây, chuối, tỏi, cà phê, mật ong,…

Không phân loại thực phẩm khi bảo quản

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Nhiều người nghĩ rằng tủ lạnh có thể bảo quản được rất nhiều thứ nên cứ vô tư chất đống thức ăn vào đó. Tuy nhiên, nếu đồ ăn sống và chín bị bỏ lẫn lộn sẽ dẫn đến nhiễm khuẩn khiến bạn bị đau bụng khi sử dụng. Vì vậy, chúng ta cần phân loại thực phẩm và cho thực phẩm sống chín vào những ngăn riêng biệt.

Bỏ đầy thức ăn vào tủ lạnh để tiết kiệm

Nhiều người nghĩ rằng tủ lạnh có những khoảng không giữa các thực phẩm sẽ gây ra lãng phí vì thế họ chất đầy thức ăn vào kín tủ. Tuy nhiên, điều này càng làm cho tủ lạnh phải hoạt động với tần suất cao hơn đồng nghĩa với việc tốn điện hơn. Hơn nữa, việc chất thức ăn kín tủ lạnh còn khiến cho hơi lạnh không thể phân bổ đều đến các khay chứa thức ăn nên sẽ làm thức ăn dễ hỏng hơn.

Thức ăn để tủ lạnh lâu ngày vẫn ăn được

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Nhiều người nghĩ rằng thức ăn cứ để trong tủ lạnh là được bảo quản an toàn trong một thời gian dài. Tuy nhiên không phải cứ bỏ thức ăn vào tủ lạnh là bạn có thể hoàn toàn yên tâm lấy ra ăn bất cứ lúc nào. Chỉ nên bảo quản thức ăn trong tủ lạnh trong vòng 4 ngày trởi lại. Tủ lạnh chỉ có chức năng chống lại hoặc làm chậm sự phân hủy của vi khuẩn còn nếu bạn để thức ăn trong tủ lạnh quá lâu thì thức ăn vẫn bị hỏng.

Bỏ thức ăn thừa vào tủ lạnh bất cứ lúc nào cũng được

Tủ lạnh có thể giúp bạn bảo quản thức ăn đã qua chế biến rất tốt. Tuy nhiên, nó chỉ có thể bảo quản tốt nếu thức ăn của gia đình bạn được chế biến trong vòng 2 tiếng trở lại. Bởi vì sau 2 tiếng thức ăn đã bị phân hủy và dù bạn có bỏ vào tủ lạnh cũng không có tác dụng.

Hà Trang

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Sharp Inverter 572 lít SJ-FXP640VG-BK làm lạnh siêu tốc, bảo quản thực phẩm tươi ngon

Tủ lạnh Sharp Inverter 572 lít SJ-FXP640VG-BK làm lạnh siêu tốc, bảo quản thực phẩm tươi ngon

Tủ lạnh Sharp Inverter 572 lít SJ-FXP640VG-BK có dung tích thích hợp cho các nhà có từ 4 - 5 người. Thiết bị được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại giúp lưu trữ, bảo quản thực phẩm bên trong tủ đảm bảo luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết những tính năng nổi bật của sản phẩm.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Casper Inverter 458 lít RS-460PBW

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Casper Inverter 458 lít RS-460PBW

Tủ lạnh Casper Inverter 458 lít RS-460PBW với thiết kế Side by Side trông sang trọng cho mọi không gian nội thất lắp đặt, công nghệ Advanced Inverter giúp tiết kiệm điện năng, động cơ hoạt động êm ái giúp đảm bảo độ bền trong suốt quá trình sử dụng cùng nhiều tính năng hiện đại khác.
Tủ lạnh LG Inverter 315 lít LTB31BLM dung tích lý tưởng cho gia đình 3-4 người

Tủ lạnh LG Inverter 315 lít LTB31BLM dung tích lý tưởng cho gia đình 3-4 người

Tủ lạnh LG Inverter 315 lít LTB31BLM là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp tới từ thương hiệu LG. Tủ lạnh này sở hữu nhiều công nghệ hiện đại nổi trội và mới được ra mắt trong năm 2024 này. Để biết rõ hơn về thiết bị mới này thì các bạn hãy tham khảo ngay bài review chi tiết bên dưới đây nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Aqua Inverter 410 lít AQR-M466XA(GB)

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Aqua Inverter 410 lít AQR-M466XA(GB)

Tủ lạnh Aqua Inverter 410 lít AQR-M466XA(GB) được ứng dụng đa dạng công nghệ tân tiến, hiện đại cùng tác dụng làm lạnh đa chiều đem đến sự tiện nghi cho gia đình. Đây chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực trong việc làm lạnh bảo quản thực phẩm cho gia đình bạn.