6 tiêu chí so sánh điều hòa cây mini và điều hòa treo tường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang thắc mắc không biết nên mua điều hòa mini hay điều hòa treo tường? Hãy cùng tham khảo 6 tiêu chí so sánh điều hòa mini và điều hòa treo tường dưới đây để tìm được câu trả lời nhé!

Điều hòa cây mini là thiết bị làm mát, có nguyên lý hoạt động tương tự như điều hòa treo tường nhưng thiết kế và cách vận hành đơn giản hơn, được trang bị bánh e di chuyển dễ dàng. Điều hòa treo tường được lắp đặt ở trên tường, có khả năng làm mát và cũng có thể sưởi ấm nên được sử dụng rất phổ biến ở các gia đình hiện nay. Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt của 2 thiết bị làm mát này, mời các bạn tham khảo những thông tin dưới đây của chúng tôi!

1. Thiết kế điều hòa mini và điều hòa treo tường

+ Điều hòa cây mini: Điều hòa mini có thiết kế nguyên khối, gồm có dàn lạnh và dàn nóng.

+ Điều hòa treo tường: Điều hòa treo tường có thiết kế dàn nóng và dàn lạnh tách rời nhau.

2. Lắp đặt điều hòa mini và điều hòa treo tường

+ Điều hòa cây mini: Lắp đặt điều hòa mini rất đơn giản. Dàn lạnh có thể nối với nhiều ống thổi đi ra ngoài. Dàn nóng có thể được nối với ống dẫn ra ngoài hoặc đặt bên cạnh máy. Thoát nước qua ống ruột gà.

+ Điều hòa treo tường: Lắp đặt phức tạp hơn và cần có chuyên môn về điều hòa – điện lạnh. Dàn lạnh gắn bên trong căn phòng, nhà. Dàn nóng lắp đặt bên ngoài. Thoát nước qua ống ruột gà.

so sánh điều hòa cây mini và điều hòa treo tường
Điều hòa treo tường lắp đặt phức tạp hơn và cần có chuyên môn về điều hòa – điện lạnh.

3. Mức độ tiện ích

+ Điều hòa cây mini: Dễ di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác hoặc từ phòng này sang phòng khác vì được trang bị bánh xe ở phía dưới chân máy. Dung tích bình chứa nước lớn, có thể sử dụng suốt 12 tiếng.

+ Điều hòa treo tường: Không thể di chuyển vì đã được lắp đặt cố định ở trên tường. Sử dụng bền bỉ theo thời gian.

4. Công suất, tính năng 

+ Điều hòa cây mini: Hoạt động 1 chiều (chỉ làm lạnh). Phù hợp cho diện tích căn phòng nhỏ dưới 20m2 vì công suất nhỏ chỉ dao động từ 1 – 1.5 HP, tương đương với 9000 – 12000BTU. Điều hòa mini có tính năng thay đổi hướng gió theo nhu cầu sử dụng.

+ Điều hòa treo tường: Hoạt động 1 chiều hoặc cả 2 chiều (làm mát và sưởi ấm). Công suất đa dạng (0.8 HP, 1 HP, 1.5 HP, 2 HP, 2.5 HP và trên 2.5 HP) nên phù hợp với với diện tích căn phòng nào. Điều hòa treo tường được trang bị nhiều tính năng thông minh hơn gồm: Làm lạnh nhanh, có thể điều chỉnh tốc độ/nhiệt độ làm mát, duy trì độ ẩm cho căn phòng, chế độ thổi gió dễ chịu, chế độ ngủ đêm, khử ẩm, lọc không khí…

Điều hòa cây mini phù hợp cho diện tích căn phòng nhỏ dưới 20m2 vì công suất nhỏ chỉ dao động từ 1 – 1.5 HP

5. Công suất điện tiêu thụ

+ Điều hòa cây mini: Trung bình từ 400 – 500 W/h, một số dòng máy điều hòa mini chỉ tiêu thụ khoảng 230W/h.

+ Điều hòa treo tường: Mức tiêu thụ điện năng cao hơn điều hòa mini, trung bình từ 800 – 2000 W/h.

6. Giá thành

+ Điều hòa cây mini: Giá thành rẻ hơn điều hòa treo tường, khoảng dưới 4 triệu đồng.

+ Điều hòa treo tường: Mức giá cao và đa dạng hơn, từ khoảng 5 triệu đồng trở lên tùy công suất, thương hiệu, thiết kế, công nghệ và tính năng được trang bị.

so sánh điều hòa cây mini và điều hòa treo tường
Giá thành điều hòa cây mini rẻ hơn điều hòa treo tường

7. Nên mua điều hòa mini hay treo tường

Với 6 tiêu chí so sánh ở trên có thể đưa ra kết luận, bạn nên mua điều hòa mini khi: bạn thường xuyên thay đổi chỗ ở, bạn có nhu cầu di chuyển máy lạnh tới các vị trí và căn phòng khác nhau, khả năng tài chính hạn chế, không đòi hỏi nhiều về các tính năng công nghệ trong điều hòa.

Ngược lại, bạn nên mua điều hòa treo tường khi nơi ở của bạn cố định, ít có sự thay đổi, không có nhu cầu di chuyển điều hòa tới các vị trí khác nhau và bạn yêu cầu nhiều về các tính năng, công nghệ thông minh trên thiết bị. Chúc các bạn lựa chọn được chiếc máy điều hòa phù hợp nhất cho mình!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!