NÊN hay KHÔNG NÊN mua điều hòa mini ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang phân vân không biết NÊN hay KHÔNG NÊN mua điều hòa mini? Hãy tham khảo bài viết dưới đây và tự tìm câu trả lời cho mình nhé.

Lý do NÊN mua điều hòa mini

Điều hòa mini (hay điều hòa di động) được xem là thiết bị làm mát phù hợp với những gia đình có diện tích nhỏ hẹp hay những người thường xuyên di chuyển chỗ ở. Nó không cần lắp đặt cố định một chỗ như điều hòa treo tường, có hệ thống bánh xe di chuyển nên rất dễ dàng di chuyển từ nơi này đến nơi khác. Chỉ cần vài thao tác lắp ghép đơn giản là bạn đã có thể sử dụng rồi.

điều hòa mini
Điều hòa mini thích hợp với những người thường xuyên di chuyển chỗ ở

Lý do KHÔNG NÊN mua điều hòa mini

  • Vì công suất của điều hòa mini không được lớn như điều hòa treo tường cho nên nó sẽ cần nhiều điện năng hơn để mới đạt được nhiệt độ mát lý tưởng. Điều đó đồng nghĩa với việc tiền điện mỗi tháng của bạn sẽ tăng cao. Đây là nhược điểm đầu tiên của điều hòa mini.
  • Nhược điểm tiếp theo là thiết bị này phát ra tiếng ồn rất lớn, nếu gia đình nào có người già và trẻ nhỏ thì tiếng ồn này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của họ.
  • Tiếp theo, công suất của thiết bị này chỉ đủ làm mát cho những căn phòng có diện tích khiêm tốn. Bình thường ở điều hòa 12000BTU có thể làm mát cho phòng có diện tích từ 15 – 20m2 thì cùng mức công suất, điều hòa mini chỉ làm mát được phòng có diện tích 10 – 15m2. Hơn nữa nó cũng chỉ có thể làm mát ở xung quanh nơi đặt điều hòa chứ không làm mát cả căn phòng được.
điều hòa mini
Điều hòa mini có giá đắt ngang ngửa điều hòa treo tường mà hiệu quả làm lạnh chưa thực sự tốt
  • Ưu điểm của điều hòa di động là không cần lắp đặt cầu kỳ, chỉ cần kết nối ống dẫn khí nóng là có thể sử dụng. Thế nhưng, chính ưu điểm này cũng là khuyết điểm của nó. Đối với sản phẩm này, các nhà sản xuất chỉ cung cấp đường ống chiều dài tối đa 5 mét, cho nên điều này cũng hạn chế phần nào vị trí bạn đặt thiết bị. Ngoài ra, vì là loại ống mềm nên nó rất dễ bị rách, hỏng khi vận chuyển.
  • Cuối cùng, là thiết bị làm mát ‘mini’ nhưng giá thành của nó không khiêm tốn chút nào. Hoặc có thể nói giá thành của nó khá đắt, tương đương với các dòng điều hòa không khí giá rẻ hiện nay. Trung bình một chiếc điều hòa mini có công suất 4000 – 6000BTU có giá dao động từ 5 – 6 triệu đồng, 7000 – 9000BTU giá từ 6 – 9 triệu đồng. Với mức giá như vậy thì lắp đặt điều hòa không khí vẫn là lựa chọn sáng suốt hơn.

Qua những phân tích trên đây, có thể nhận thấy rằng điều hòa mini có vẻ chưa thực sự là một lựa chọn hợp lý. Chẳng qua, nếu bạn không đủ không gian để lắp điều hòa treo tường hoặc thường xuyên chuyển chỗ ở thì ‘vạn bất đắc dĩ’ mới lựa chọn điều hòa mini để làm giải pháp cứu nguy trong những ngày nắng nóng.

Tin tức về Điện máy

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!