6 tư thế tạo dáng giúp bạn tự tin hơn trước ống kính

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tạo dáng trước ống kính không phải là việc dễ dàng như chúng ta vẫn nghĩ. Vậy làm thế nào để có thể tạo dáng và có được nhứng tấm ảnh lung linh như trên các tạp chí thời trang? Dưới đây sẽ là những tư thế tạo dáng kinh điển nhất giúp bạn tự tin hơn trước ống kính.

Tư thế 1: Chụp nghiêng

Đây là tư thế chụp chân dung đơn giản nhất. Trong kiểu ảnh này, bạn sẽ nhìn nghiêng theo hướng vai, trong khi 2 tay thả lỏng, lưu ý là vai và mắt của bạn phải hướng về phía máy ảnh. Ở tư thế này, nếu thay đổi góc nhìn một chút bạn có thể có được thêm vài tấm chân dung khác nhau, chẳng hạn như thử nhìn xuống vai thay vì nhìn trực tiếp vào ống kính, ngoặc hơi nghiêng đầu về phía trước một chút.

Tư thế chụp nghiêng người
Tư thế chụp nghiêng người

Tư thế 2: Chụp chính diện với sự hỗ trợ của hai cánh tay

Ở các góc chụp trực diện, nếu chỉ chụp phần vai và phần đầu, tấm ảnh của bạn có thể sẽ thiếu tự nhiên, nhưng nếu có thêm sự xuất hiện của bàn tay thì tấm ảnh chắc chắn sẽ có thêm điểm nhấn và trở nên sống động hơn. Bạn có thể dùng tay ôm hờ khuôn mặt kết hợp với các góc nhìn trực diện, nhìn hơi nghiêng đầu và nhìn sang một hướng khác.

Tận dụng 2 cánh tay khi chụp chân dung
Tận dụng 2 cánh tay khi chụp chân dung

Tư thế 3: Tư thế ngồi chụm gối vào nhau

Nếu bạn không tự tin lắm với vóc dáng của mình bạn có thể chọn tư thế ngồi chụm 2 đầu gối vào nhau và đặt tay lên vai hoặc cằm sao cho tự nhiên nhất. Với từ thế này, bạn nên nhờ người chụp ảnh cho bạn chụp từ trên cao xuống. Ưu điểm của tư thế này là bạn có thể che được khuyết điểm vòng 2 và 3.

Tư thế ngồi giúp che bớt khuyết điểm vòng 2 và 3
Tư thế ngồi giúp che bớt khuyết điểm vòng 2 và 3

Tư thế 4: Dùng tay hất nhẹ tóc

Tư thế này cho bạn góc chụp toàn thân hoặc bán thân không chỉ tự nhiên mà còn tôn lên sự nữ tính cho bạn. Bạn chỉ cần đứng yên, một tay đặt lên hông, một tay hất nhẹ tóc và đặt sau gáy và nhìn sang hướng khác hoặc nhìn thẳng về hướng ống kính và cười thật tươi. Bạn cũng có thể biến tấu một chút với tư thế giả bộ bước đi, ngồi, hoặc xoay nhẹ người theo nhiều hướng khác nhau và thay đổi vị trí tay cũng như góc nhìn một chút để khai thác được nhiều góc chụp hơn.

Dùng tay hất nhẹ tóc ra phía sau
Dùng tay hất nhẹ tóc ra phía sau

Tư thế 5: Hất tóc ra phía sau

Nếu bạn có mái tóc dài thì hãy tận dụng điều đó để làm cho tấm ảnh của bạn trở nên sinh động và đầy sức sống hơn. Bạn hãy xoay đầu thật nhanh đến một góc độ nhất định để mái tóc có thể vẫn tiếp tục tung bay. Ở tư thế này, bạn cũng nên thử qua nhiều góc độ khác nhau để người chụp có thể bắt được khoảnh khắc đẹp nhất.

Xoay đầu để tóc tung bay thật tự nhiên
Xoay đầu để tóc tung bay thật tự nhiên

Tư thế 6: Giữ sự tự nhiên

Tấm ảnh đẹp là tấm ảnh thể hiện được chủ thể một cách tự nhiên và chân thật nhất, nên trong lúc chụp hình, bạn cần thả lỏng cơ thể và cố đưa ra những tư thế khiến bạn thấy thoải mái nhất, chẳng hạn như bạn cứ sải bước tự tin và nhìn về phía trước thay vì nhìn thẳng vào ống kính.

Sải bước thật tự nhiên trước ống kính
Sải bước thật tự nhiên trước ống kính

Trên đây là một vài tư thế kinh điển và dễ thực hiện, giúp bạn có một tấm ảnh chân dung tự nhiên nhưng không kém phần ấn tượng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến loại máy ảnh dùng để chụp, các loại ống kính dành riêng cho chụp chân dung để góp phần khiến cho tấm nahr của bạn trở nên linh linh hơn. Bạn cũng có thể tự chụp cho mình những tấm ảnh chân dung độc đáo với sự trợ giúp của chiếc tripod và remote điều khiển từ xa.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!