6 vị trí nên và không nên khi lắp đặt máy lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vị trí lắp đặt máy lạnh trong phòng vô cùng quạng vì ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất hoạt động của máy và sức khỏe người dùng. Cùng tìm hiểu xem đâu là vị trí nên và không nên lắp đặt máy lạnh nhé.

Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu tại sao cần chọn vị trí lắp đặt máy lạnh. Đồng thời gợi ý 4 vị trí nên và không nên khi lắp đặt máy lạnh.

Vì sao cần chọn vị trí khi lắp đặt máy lạnh? 

Những lý do khiến bạn cần chọn vị trí lắp đặt máy lạnh đó là:

+ Dàn lạnh của máy lạnh cần phải được lắp đặt ở các vị trí mà luồng gió có thể thổi khắp phòng, thường treo ở độ co từ 2,8 – 3m và cách trần ít nhất 30 cm.

+ Máy lạnh được lắp đặt ở vị trí thích hợp sẽ giúp luồng gió lạnh/ấm lan tỏa đều khắp phòng, tránh tình trạng chỗ nóng chỗ lạnh, chỗ mát chỗ chưa đủ mát.

+ Vị trí lắp máy lạnh phù hợp giúp đảm bảo an toàn cho hệ hô hấp và sức khỏe người dùng. Tránh tình trạng luồng gió thổi trực tiếp và quá nhiều vào người gây khô da, cảm cúm, nhức đầu…

Vị trí lắp đặt máy lạnh ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất hoạt động của máy và tới sức khỏe người dùng.

 

3 vị trí cần tránh khi lắp đặt máy lạnh

3 vị trí cần tránh khi lắp đặt máy lạnh gồm đầu giường, trên đầu ghế sofa và thổi vào tài vị. Cụ thể:

– Đầu giường: Khi cơ thể con người ở trạng thái ngủ thì hệ hô hấp hoàn toàn ở trạng thái thả lỏng và gần như không có khả năng phòng vệ. Nếu luống gió thổi trực tiếp vào người sẽ khiến nguy cơ bị cảm lạnh cao và đau đầu sau khi ngủ dậy.

– Trên đầu ghế sofa: Bạn không nên lắp đặt máy lạnh ở vị trí này vì vừa không tốt tới sức khỏe vừa ảnh hưởng tới phong thủy. Đặc biệt luồng gió thoát ra từ máy lạnh sẽ thổi trực tiếp chỗ ngồi khiến cơ thể dễ nhiễm bệnh.

– Tránh đặt thổi vào tài vị: Tài vị là vị trí đặt ông Thần Tài ở các gia đình Việt. Theo phong thủy, cửa chính là nơi đi vào của các luồng vận khí tốt  nên nếu đặt máy lạnh đối diện với cửa chính thì ngôi nhà sẽ không tụ được tài khí, điều này khiến gia đình không ấm cúng và luôn lạnh lẽo.

Không nên lắp đặt máy lạnh ở đầu giường

3 vị trí nên lắp đặt máy lạnh 

Có 3 vị trí nên lắp đặt máy lạnh gồm đặt trên hoặc 2 bên cửa ra vào; đặt ở trên hoặc bên cửa sổ phòng và lắp đặt điều hòa bên cạnh giường ngủ. Cụ thể:

– Đặt trên hoặc 2 bên cửa ra vào: Vị trí này giúp tiết kiệm không gian phòng lại tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng và không ảnh hưởng tới các món đồ nội thất khác.

–  Đặt ở trên hoặc bên cửa sổ phòng: Đây là vị trí lý tưởng cho các căn phòng có diện tích nhỏ. Khuyết điểm của vị trí này là ánh nắng sẽ chiếu thẳng vào của sổ nên cần tìm cách khắc phục.

– Lắp đặt điều hòa bên cạnh giường ngủ: Bạn có thể lắp đặt máy lạnh ở hai bên cạnh của giường ngủ, khi chú ý cần lắp chếch khỏi phía người nằm để tạo cảm giác thoải mái dễ chịu.

Nên lắp đặt máy lạnh ở trên hoặc bên cửa sổ phòng

Những lưu ý khác khi lắp đặt máy lạnh

Ngoài việc lựa chọn vị trí lắp đặt máy lạnh phù hợp, khi lắp đặt máy lạnh bạn cần chú ý thêm một số vấn đề sau:

 + Xác định được chính xác vị trí đường ống thoát nước: Tốt nhất là thoát nước trực tiếp vào các hệ thống ống, tránh tình trạng thấm vào tường hoặc chảy ra sàn.

+ Chọn vị trí lắp đặt dàn nóng phù hợp: Nên lắp đặt ở bên ngoài phòng; không lắp đặt ở ngay bức tường phòng vì có thể gây tiếng ồn lớn; giá treo cần đảm bảo chịu lực tốt và chắc chắn; dùng đế cao su để tránh dàn nóng rung lắc kêu to;

+ Cần lắp dàn lạnh cao hơn dàn nóng dầu có thể hồi về lốc máy một cách dễ dàng giúp tăng tuổi thọ và độ bền cho máy.

Trên đây là thông tin về các vị trí nên và không nên lắp đặt máy lạnh kèm theo đó là một số lưu ý khi lắp đặt. Hy vọng những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn chọn được vị trí lắp đặt máy lạnh an toàn và phù hợp.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!