Phân loại điều hòa theo vị trí lắp đặt, cấu tạo và khả năng hoạt động

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân loại điều hòa – máy lạnh theo vị trí lắp đặt, cấu tạo và khả năng hoạt động để giúp bạn biết hiện đang có những dòng máy lạnh nào. Cùng theo dõi nhé!

Thị trường điều hòa hiện nay rất đa dạng về mẫu  mã, chủng loại, kiểu dáng để phục vụ cho các nhu cầu sử dụng khác nhau. Dưới đây là 3 cách phân loại điều hòa – máy lạnh phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo trước khi mua.

1. Phân loại điều hòa theo vị trí lắp đặt

Nếu căn cứ theo vị trí lắp đặt, điều hòa sẽ được phân thành các loại gồm: điều hòa treo tường, điều hòa âm trần, điều hòa cây, điều hòa áp trần, điều hòa mini di động. Chi tiết từng loại máy điều hòa như sau:

+ Điều hòa treo tường: Dòng máy lạnh có thiết kế treo lên tường nhà, dàn lạnh và dàn nóng riêng biệt. Ưu điểm của dòng điều hòa này là lắp đặt đơn giản, phù hợp với nhiều không gian khác nhau, từ phòng khách, phòng đọc sách, phòng ăn cho tới phòng ngủ. Nhược điểm của điều hòa treo tưởng là tốn diện tích, công suất không quá cao.

+ Điều hòa âm trần: Dòng điều hòa này lại được phân thành 2 loại là  điều hòa cassette và điều hòa nối ống gió. Ưu điểm của dòng máy lạnh máy lạnh này là có thiết kế dàn lạnh gắn bên trong trần nhà, chỉ lộ phần cửa gió ra bên ngoài nên tiết kiệm diện tích, tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Bên cạnh đó, dòng máy điều hòa này còn có công suất hoạt động lớn nên có thể sử dụng ở các không gian rộng lớn và đông người như khách sạn, hội thảo, nhà hàng… Nhược điểm là lắp đặt mất thời gian và giá thành cao.

+ Điều hòa áp trần: Điểm đặc trưng của dòng máy lạnh này là dàn lạnh được lắp đặt gắn sát vào trần nhà. Dòng máy này cũng có công suất hoạt động lớn nên thích hợp sử dụng ở các không gian rộng. Nhược điểm là thiết kế khá cồng kềnh và tính thẩm mỹ không cao bằng điều hòa âm trần.

+ Điều hòa cây: Tên gọi khác của điều hòa cây là máy lạnh tủ đứng. Dòng máy này có thiết kế tương tự như một chiếc tủ đứng, thường có công suất hoạt động lớn từ 21000BTU trở lên. Thiết kế điều hòa khá đẹp mắt, vừa giúp làm mát vừa làm đẹp không gian nhưng khá tốn diện tích.

+ Điều hòa mini di động: Dòng máy lạnh có ưu điểm là kích thước nhỏ gọn; tích hợp dàn nóng và dàn lạnh trong cùng 1 máy nên rất thuận tiện cho việc lắp đặt và di chuyển. Dòng máy lạnh linh hoạt trong sử dụng, giá thành rẻ nhưng công suất nhỏ và tiêu tốn điện năng lớn.

các loại điều hòa
Nếu căn cứ theo vị trí lắp đặt, điều hòa sẽ được phân thành các loại gồm: điều hòa treo tường, điều hòa âm trần, điều hòa cây, điều hòa áp trần, điều hòa mini di động.

2.  Phân loại điều hòa theo cấu tạo 

Nếu căn cứ theo cấu tạo thì điều hòa được phân thành: điều hòa 1 cục, điều hòa 2 cục, điều hòa Multi và điều hòa trung tâm.

+ Điều hòa 1 cục: Là loại điều hòa mà dàn nóng và dàn lạnh được tích hợp trong một khối. Ưu điểm của dòng máy lạnh này lắp đặt và sử dụng dễ dàng, mức giá khá rẻ. Nhưng tồn tại nhược điểm là khả năng làm sạch không khí không cao, mức công suất cũng thấp, tối đa chỉ đạt 24.000 BTU.

+ Điều hòa 2 cục: Có thiết kế tách riêng dàn nóng và dàn lạn, 2 cục lạnh được liên kết với nhau bằng hệ thống ống đồng dẫn gas và dây điện. Ưu điểm của dòng máy lạnh này là tiện lợi, lắp đặt dễ dàng ở các không gian khác nhau;

+ Điều hòa Multi: Dòng máy lạnh này có kết cấu gồm 1 dàn nóng làm nhiệm vụ cấp lạnh cho nhiều dàn lạnh cùng lúc, có thể là từ 2-5 dàn lạnh.

+ Điều hòa trung tâm: Đây là hệ thống gồm một hoặc nhiều máy trung tâm phối hợp thành một hệ thống tổng thể phân phối lạnh cho toàn bộ các khu vực trong tòa nhà.

các loại điều hòa
Điều hòa 2 cục có thiết kế dàn lạnh và dàn nóng độc lập

3. Phân loại điều hòa theo khả năng hoạt động

Khi phân chia theo khả năng hoạt động, điều hòa sẽ gồm 2 loại là điều hòa 1 chiều và điều hòa 2 chiều.

+ Điều hòa 1 chiều: Đây là dòng máy lạnh chỉ có khả năng làm mát không khí, thích hợp sử dụng trong mùa hè.

+ Điều hòa 2 chiều: Ngoài khả năng làm mát thì dòng điều hòa 2 chiều còn có thể sưởi ấm không khí vào mùa đông. Chính vì vậy nên điều hòa 2 chiều thường có giá thành cao hơn so với dòng máy lạnh 1 chiều.

các loại điều hòa
Điều hòa 1 chiều và 2 chiều.

Trên đây là một số cách phân loại điều hòa – máy lạnh mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình chọn mua điều hòa!

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh các loại điều hòa Midea : Mua loại nào ít tốn điện ?

So sánh các loại điều hòa Midea : Mua loại nào ít tốn điện ?

Nằm trong phân khúc điều hòa giá rẻ điều hòa Midea đã nhận được đông đảo sự ưa chuộng và lựa chọn của người tiêu dùng trong năm nay. Cùng Websosanh.vn so sánh các dòng máy lạnh điều hòa media mới nhất năm 2018 tại đây để biết mua loại nào thì ít tốn điện nhất nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!