6 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ con người

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đã có rất nhiều nghiên cứu liên quan đến việc làm thế nào để kéo dài tuổi thọ con người. Gần đây, hai giáo sư tâm lý học người Mỹ Howard S.Friedman và Leslie R.Martion cũng đã có những kết quả cho cuộc nghiên cứu của mình.

Hai giáo sư tâm lý học người Mỹ Howard S.Friedman và Leslie R.Martion đã trải qua hai mươi năm nghiên cứu, đồng thời từ trong những thói quen sinh hoạt của rất đối đối tượng nghiên cứu, họ đã rút ra những yếu tố mang tính quyết định ảnh hưởng đến tuổi thọ con người. Hãy cùng xem những yếu tố nào là quan trọng nhất trong việc ảnh hưởng đến tuổi thọ của bạn nhé!

Quan hệ xã hội

Theo hai giáo sư, quan hệ xã hội chính là yếu tố quan trọng đặc biệt trong việc quyết định xem chúng ta có thể sống thọ đến bao lâu. Dường như chúng ta vẫn bỏ mất tầm quan trọng của yếu tố này.

Theo nghiên cứu, quan hệ xã hội còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của con người nhiều hơn những nhu cầu thiết yếu của con người như: ăn uống, tập luyện hay khám sức khỏe định kì. Đại học Y khoa Harvard đã tiến hành theo sát điều tra với 268 người đàn ông, kết quả cho thấy rằng trong cuộc sống của một người, thứ quan trọng thực sự chính là mối quan hệ với người khác.

Trong nghiên cứu, các giáo sư cũng nhận định rằng, việc tụ tập uống rượu bia vốn được cho là “rỗi hơi” và không tốt, thực tế lại có những ưu điểm nếu biết dừng lại ở mức độ vừa phải. Những người không bao giờ động đến một giọt rượu sẽ không thọ bằng những người biết “nhậu nhẹt một cách điều độ”.

Đặc trưng tính cách

Giáo sư Howard S.Friedman sau khi nghiên cứu đã cho biết, không phải ai cũng có thể sống thọ. Những người sống thọ thường có những đặc điểm sau: thứ nhất, thái độ cuộc sống tích cực, lạc quan, hòa đồng, giao tiếp rộng, họ biết cách phát tiết tâm trạng của bản thân.

Thứ hai, luôn có tinh thần trách nhiệm cao. Tinh thần trách nhiệm là một đặc trưng tính cách quan trọng liên quan trực tiếp đến tuổi thọ, hạnh phúc hôn nhân và kiếm tiền. Mặc dù nghe có vẻ trừu tượng nhưng sự thật là nếu bạn không sống một cách có trách nhiệm thì bạn cũng sẽ không có trách nhiệm với chính bản thân mình. Vì vậy mà bạn sẽ dễ dãi với bản thân bằng cách có những thói quen không lành mạnh.

Thứ ba, những người sống thọ có xu hướng tích cực trong cuộc sống, đặc biệt là khi về già. Điều này hoàn toàn có lý và không có gì phải bàn cãi. Cuộc đời mỗi người thường có những thăng trầm và không phải lúc nào cũng có thể vui vẻ, tuy nhiên, những người có thái độ lạc quan sẽ nhanh chóng vượt qua thời điểm khó khăn hơn. Ngoài ra, tâm trạng tốt cực lúc về già cũng ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn có sống thọ hay không. Nếu cứ nghĩ tuổi già không có gì để làm, tuổi già cô đơn…, bạn sẽ dễ cảm thấy chán nản và sẽ chết sớm hơn. Nghiên cứu phát hiện, người cao tuổi giữ thái độ vui vẻ với tuổi già sẽ kéo dài 7,5 năm tuổi thọ.

Nếu muốn trở thành một người sống thọ, ít nhất bạn cần phải đạt được 3 đặc điểm trên, Những điều này mặc dù không phải quá khó, tuy nhiên, do mỗi người có một cuộc sống riêng, có một tính cách riêng nên không phải ai cũng dễ dàng vượt qua được những nỗi buồn hay stress để vui tươi với đời.

Nghề nghiệp

Theo các giáo sư của Đại học danh tiếng Harvard thì nghề nghiệp cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng ta. Thất nghiệp, công việc không ổn định hoặc lương quá thấp cũng vạ đến sức khỏe.

Với những người đã có việc làm “được xem là tốt” thì quan hệ với đồng nghiệp hay cấp trên có hòa hợp hay không cũng ảnh hưởng rõ rệt đến tình trạng sức khỏe. Theo nghiên cứu, con người trước khi chết, việc họ hối hận nhất là làm việc quá lao lực ảnh hưởng đến sức khỏe, lại không có được hồi đáp đáng có. Ngược lại, nếu thực sự yêu công việc của mình, cảm thấy có ý nghĩa, phấn đấu nỗ lực hết mình sẽ có lợi cho tuổi thọ.

Bởi vậy, ngay từ khi còn trẻ hãy xác định được việc mình muốn làm, mình muốn theo đuổi. Cố gắng phấn đấu vì một sự nghiệp và sống thật cân bằng là việc bạn cần phải làm nếu muốn sống lâu hơn người khác.

Thói quen sinh hoạt

Nếu nhìn vào yếu tố này có lẽ bạn sẽ thốt lên rằng “đương nhiên”! Đúng là nó đương nhiên thật nhưng nếu không biết làm thế nào để có thói quen sinh hoạt tốt bạn cũng sẽ không bao giờ trở thành người sống thọ được.

Hãy ngủ đủ giấc, dậy sớm và không thức khuya, không thoái thác trách nhiệm, làm nhiều việc thiện, khoan dung vui vẻ, giữ tâm thái trẻ trung sẽ rất có lợi cho tuổi thọ. Nghiên cứu cho thấy, những người nhìn bề ngoài càng trẻ trung sẽ càng trường thọ. Hiện giờ con người có giữ tâm thái và hành động tích cực hay không sẽ quyết định việc họ có “ra đi” sớm sau 30 năm hay không.

Ngoài ra, với những ai đã lập gia đình, cuộc sống hôn nhân có hạnh phúc không cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến tuổi thọ.

Nếu muốn sống khỏe – sống lâu, nếu bạn có những thói quen xấu, hãy ngay lập tức từ bỏ nó. Nhiều người cho rằng, cai thuốc hay bỏ rượu là một việc rất khổ sở. Nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy, trường thọ và cuộc sống vui vẻ, lành mạnh có quan hệ rất lớn. Vì thế, để nâng cao chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ, bạn nên tích cực cải thiện những thói quen sinh hoạt không tốt.

Làm bạn với những người khỏe mạnh

Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng. Người mình giao tiếp thường xuyên cũng có quan hệ đến tuổi thọ. Friedman cho biết, đặc điểm tập thể sẽ quyết định loại hình sinh hoạt của một người, thói quen sống của bạn bè sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thói quen sinh hoạt của bạn. Nếu muốn khỏe mạnh, hãy thường xuyên giao lưu với những người có phương thức sống khỏe mạnh.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!