7 cách cấp ẩm giúp da không bị khô khi ngồi phòng điều hòa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Uống đủ nước; tạo ẩm trong phòng; cài đặt nhiệt độ vừa phải; sử dụng kem dưỡng ẩm; rửa mặt bằng nước ấm; đắp mặt nạ cấp ẩm; bổ sung dầu cá và dầu thực vật là 7 cách bổ sung độ ẩm giúp da không bị khô khi ngồi phòng điều hòa đơn giảm mà hiệu quả.

Tính chất công việc của bạn thường xuyên phải ngồi phòng điều hòa liên tục và trong nhiều giờ khiến làn da của bạn trở nên khô ráp, nứt nẻ và mất nước? Tham khảo ngay 7 cách giúp tránh tình trạng da bị khô khi ngồi phòng điều hòa chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

1. Uống đủ nước

Việc ngồi phòng điều hòa liên tục và trong thời gian dài khiến da rơi vào tình trạng mất nước dẫn tới khô ráp và nứt nẻ gây mất thẩm mỹ.

Để khắc phục tình trạng này, cách tốt nhất là bạn cần uống đủ nước để cung cấp đủ độ ẩm cho da từ bên trong. Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để vừa cung cấp đủ nước cho cơ thể, giúp da luôn có độ ẩm lý tưởng, tránh được tình trạng khô da và trở nên tươi tắn hồng hào hơn vừa thanh lọc các độc tố ra khỏi cơ thể hiệu quả.

da bị khô khi ngồi phòng điều hòa
Uống đủ nước

2. Tạo độ ẩm trong phòng điều hòa

Có rất nhiều cách để bạn có thể chủ động tạo độ ẩm cho căn phòng điều hòa. Cách phổ biến nhất là sử dụng máy phun sương tạo độ ẩm, hoặc đơn giản hơn nữa là bạn có thể đặt 1 bát/chậu nước ở trong phòng.

Cách này khá đơn giản nhưng giúp cung cấp và bổ sung độ ẩm cho da cực kỳ hiệu quả.

cấp ẩm cho da khi ngồi phòng điều hòa
Tạo độ ẩm trong phòng điều hòa

3. Cài đặt nhiệt độ điều hòa vừa phải

Nhiệt độ điều hòa càng thấp thì hơi ẩm giữ lại bên trong điều hòa càng nhiều, và tất nhiên nguy cơ bị khô da sẽ càng tăng cao.

Do đó, bạn nên cài đặt nhiệt độ phòng ở mức vừa phải, từ khoảng 25-28 độ C, nhiệt độ phòng tốt nhất không nên chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ  bên ngoài (mức chênh lệch tốt nhất là khoảng 7 độ C).

điều hòa
Cài đặt nhiệt độ điều hòa vừa phải

4. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm cho da là việc làm quan trọng để bạn có một làn đa khỏe mạnh và tươi sáng. Đây là việc bạn cần làm ngay cả khi không ngồi phòng điều hòa, nên nếu công việc của bạn phải thường xuyên ngồi trong phòng điều hòa thì tuyệt đối không nên bỏ qua bước chăm sóc da này nhé.

Kem dưỡng ẩm cho da không chỉ đơn thuần là cung cấp độ ẩm mà còn bảo vê da khỏi bức xạ máy tính gây sạm nám. Tốt nhất  bạn nên thoa kem dưỡng ẩm cho da 2 lần/ngày vào sáng và tối.

cấp ẩm cho da khi ngồi máy lạnh
Sử dụng kem dưỡng ẩm

5. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da

Mỗi loại mặt nạ đều có khả năng cấp ẩm và cung cấp các dưỡng chất tốt cho da. Bạn có thể mua mặt nạ giấy bán sẵn hoặc tự chế mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên như mật ong, trứng, bơ, khoai tây… để đắp mặt từ 1-2 lần/tuần để hạn chế tình trạng khô da do ngồi điều hòa vừa giúp da sáng khỏe hơn.

Tuy nhiên khi đắp mặt nạ bận cần lưu ý không nên đắp qua đêm vì các dưỡng chất trong mặt nạ chỉ hấp thụ vào da tốt nhất trong khoảng 30 phút.

cấp ẩm cho da khi ngồi phòng điều hòa
Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da

6. Rửa mặt bằng nước ấm

Rửa mặt bằng nước ấm giúp quá trình lưu thông máu diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn, chính điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình trao đổi chất trên da.

Ngoài ra, việc rửa mặt bằng nước ấm còn làm giãn nở lỗ chân lông, giúp da sạch sâu, tránh khô da khi phải ngồi phòng điều hòa liên tục.

cấp ấm cho da khi ngồi máy lạnh
Rửa mặt bằng nước ấm

7. Bổ sung dầu thực vật, dầu cá

Các tinh dầu thực vật từ thiên nhiên có khả năng duy trì độ ẩm và làm sạch da hiệu quả. Do có khả năng thẩm thấu và loại bỏ các hạt bụi ở sâu trong lỗ chân lông ra khỏi bề mặt da nên làn da sẽ trở nên sáng khỏe hơn.

Đặc biệt, dầu cá, dầu thực vật có chứa acid béo EPA còn giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím, ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn, giúp da săn chắc và khỏe mạnh hơn.

cấp ẩm cho da khi ngồi điều hòa
Bổ sung dầu thực vật, dầu cá

Nếu bạn đã và đang đau đầu về việc làn da bị khô ráp do ngồi phòng điều hòa thì  cách bổ sung độ ẩm cho da chúng tôi vừa gợi ý ở trên chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn đấy. Hãy áp dụng thử xem sao nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!