Bật mí 7 bí kíp sử dụng điều hòa không lo bị khô da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa thực sự hữu ích trong những ngày hè nóng bức và những ngày đông lạnh giá. Tuy nhiên, việc sử dụng thường xuyên và liên tục có thể gây ra tình trạng da bị khô và bong tróc khiến nhiều người lo lắng ảnh hưởng tới vẻ đẹp làn da.

Nguyên nhân khiến dùng máy lạnh bị khô da là do khi hoạt động hệ thống máy sẽ “hút” hết lượng khí ẩm trong không khí. Thấu hiểu lo lắng này, nhất là khi mùa hè đang đến gần tần suất sử dụng điều hòa gần như là hàng ngày nên trong bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 10 bí kíp sử dụng điều hòa không lo bị khô da. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Sử dụng điều hòa đúng cách

Trước tiên, để tránh tình trạng da bị khô và bong tróc khi nằm điều hòa, bạn cần đảm bảo biết cách sử dụng điều hòa đúng cách.

Đúng cách tức là cài đặt nhiệt độ ở mức nhiệt phù hợp, dao động từ khoảng 25 đến 29 độ C. Không nên cài đặt thấp hơn ở mức này, tốt nhất mức nhiệt chênh lệch giữa ngoài trời và trong phòng nên ở mức khoảng từ 2 đến 3 độ C. Điều này giúp tránh được tình trạng sốc nhiệt khi bước từ trong phòng điều hòa ra ngoài.

Nên cài đặt nhiệt độ ở mức nhiệt phù hợp, dao động từ khoảng 25 đến 29 độ C.

2. Sử dụng máy phun sương trong phòng

Nếu bạn thường xuyên sử dụng điều hòa thì việc trang bị một chiếc máy phun sương tạo độ ẩm trong phòng là thực sự cần thiết.

Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị một chai nước xịt nhỏ để có thẻ xịt lên da mặt khi cảm thấy khô.

Sử dụng máy phun sương trong phòng

3. Bật chế độ tạo ẩm nếu có

Nếu chiếc điều hòa của bạn có trang bị chế độ tạo ẩm thì đừng quên khởi động để giúp kiểm soát độ ẩm ở trong phòng vừa giúp da không bị khô nhé.

Khi chế độ tạo ẩm trên điều hòa được khởi động, các phân tử nước siêu nhỏ ở trong máy lạnh sẽ được phân tách và lan tỏa đều khắp trong không khí. Khả năng cấp ẩm tỷ lệ thuận với mức nhiệt độ ở trong phòng nên độ ẩm ở trong phòng luôn đạt ở mức lý tưởng nhất. Nhưng mức nhiệt điều hòa thấp nhất bạn nên cài đặt là 25 độ C.

Bật chế độ tạo ẩm nếu có

4. Tăng độ ẩm trong phòng

Nếu không có máy tạo độ ẩm hay điều hòa không được tích hợp chế độ tạo ẩm thì bạn có thể khắc phục bằng cách đặt một chậu cây xanh, chậu nước hay bể cá nhỏ trong phòng.

Bên cạnh tác dụng giảm tình trạng da khô và bong tróc thì việc này còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng tạo cảm giác thư giãn thoải mái hơn.

Tăng độ ẩm trong phòng bằng cách đặt chậu nước, cây xanh hoặc bể cá.

5. Sử dụng quạt thay thế khi nhiệt độ thấp

Điều hòa có công suất hoạt động khá lớn nên việc sử dụng thường xuyên không chỉ đơn thuần là gây khô da mà còn tiêu tốn khá nhiều điện năng.

Chính vì vậy, thay vì sử dụng điều hòa 24/24, bạn có thể dùng quạt thay thế khi mức nhiệt xuống thấp như là vào sáng sớm hoặc ban đêm. Đặc biệt là vào ban đêm, bạn chỉ nên bật điều hòa khoảng 3-4 tiếng sau đó nên tắt và dùng quạt.

Sử dụng quạt thay thế khi nhiệt độ thấp

6. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Thường xuyên uống nước giúp cung cấp độ ẩm cho da từ sâu bên trong nên tránh khô da hiệu quả. Nhất là khi công việc của bạn ngồi trong phòng máy lạnh thường xuyên thì việc bổ sung đầy đủ nước càng quan trọng hơn để có làn da khỏe mạnh và căng mịn.

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, mỗi ngày bạn nên uống đủ 2 lít nước. Kèm theo đó là nên tăng cường ăn nhiều hoa quả, rau xanh, uống nức ép hoa quả để bổ sung nước, vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Uổn đủ 2 lít nước mỗi ngày.

7. Cung cấp độ ẩm cho da

Ngay cả khi không ngồi điều hòa bạn vẫn cần sử dụng các sản phẩm cấp ẩm cho da đều đặn 2 lần/tuần. Do đó, việc cấp ẩm cho khi ngồi điều hòa thường xuyên đặc biệt quan trọng và không nên bỏ qua.

Bạn có thể cấp ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm, đắp mặt nạ, thoa nước hoa hồng hay xịt khoáng để có được làn tươi tắn và mịn màng ngay cả khi ngồi trong phòng điều hòa cả ngày.

Cung cấp độ ẩm cho da

Hy vọng với những kinh nghiệm sử dụng điều hòa không lo khô da chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, các bạn đã có thể yên tâm sử dụng điều hòa mỗi ngày.

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này.