7 cách đuổi muỗi đơn giản mà hiệu quả giúp phòng chống virut Zika

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Virut Zika đã xuất hiện ở Việt Nam và gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho rất nhiều người. Tuy nhiên, đứng trước dịch bệnh nguy hiểm này, bạn càng cần phải bình tĩnh. Việc quan trọng nhất là bạn phải tiêu diệt muỗi cũng như các ổ dịch.

Hiện nay dịch virut Zika đã lan rộng trên hơn 60 nước, và Việt Nam đang là quốc gia mới nhất phát hiện trường hợp dương tính với loại virut này. Zika hay còn gọi là “bệnh đầu nhỏ” do muỗi làm trung gian truyền bệnh, gây hậu quả cho thai nhi của người mắc bệnh với biểu hiện là đầu nhỏ bất thường, kém phát triển trí tuệ.

Để có thể phòng chống được virut này, điều quan trọng là bạn phải tiêu diệt muỗi. Ngoài sử dụng các loại thuốc xịt muỗi bán sẵn trên thị trường, bạn cũng có thể tự chế thuốc xịt muỗi phòng chống virut Zika hiệu quả bằng cách dưới đây, vừa an toàn lại rất tiết kiệm.

Tự chế thuốc diệt muỗi

+ Dầu olive: 2g

+ Tinh dầu sả chanh: 2g

+ Cồn mía: 50g

+ Nước cất: 23g

+ Chiết xuất nước quế: 10g

+ Chiết xuất khuynh diệp: 9g

+ Glycerin: 10g

Tinh dầu sả chanh có tác dụng đuổi côn trùng, đồng thời làm sạch không khí. Trong khi đó oliu hay glycerin có tác dụng làm mềm da và trị vết côn trùng, muỗi cắn. Ngoài ra cồn từ mía (hoặc từ các loại thực vật) sẽ giúp sát khuẩn tự nhiên.

Cách làm:

Bước 1: Cho dầu olive, tinh dầu sả chanh, tinh dầu quế, cồn mía, nước cất vào một chiếc cốc rồi khuấy đều

Bước 2: Tiếp tục cho thêm chiết xuất nước quế, chiết xuất khuynh diệp, glycerin rồi khuấy tiếp cho đến khi cảm thấy được mùi thơm và các dung dịch trộn lẫn vào nhau.

Bước 3: Hoàn thiện, cho vào chai xịt.

Đến đây bạn đã có thể tự làm ra một loại thuốc xịt muỗi vừa thơm vừa hiệu quả cho cả gia đình. Đáng nói, các thành phần này đều được làm từ thảo dược, từ cây cỏ thiên nhiên mà bạn có thể tìm thấy ở chợ hoặc bán ở các cửa hàng bán nguyên liệu tự làm mỹ phẩm.

Đuổi muỗi bằng tinh dầu

Bạn có thể dùng tinh dầu tràm trà, tinh dầu sả, tinh dầu oải hương, tinh dầu cây hương thảo lên quần áo hoặc lên người. Ngoài ra cho vài giọt dầu vào bình xịt tinh dầu cũng sẽ giúp đuối muỗi hiệu quả

Đuổi muỗi bằng nước rửa bát

Nước rửa bát không những dùng để rửa bát mà còn có khả năng xua đuổi muỗi. Bạn chỉ cần cho một ít nước rửa bát vào đĩa rồi đặt ở góc nhà hoặc ngoài nhà, muỗi sẽ tự động bay đến đó, không bay vào nhà

Đuổi muỗi bằng chanh và tỏi

+ Nguyên liệu: 3-4 tép tỏi băm nhuyễn + Dầu khoáng + Nước cốt chanh

+ Cách làm: Bạn cho tỏi băm vào dầu khoáng, ngâm ít nhất là 1 ngày. Sau đó lấy 1 thìa dầu khoáng đã ngâm tỏi trộn với 500ml nước và 1 thìa nước cốt chanh. Cuối cùng bạn cho và chai có nắp xịt là được.

Đuổi muỗi bằng lá bạc hà

Bạn có thể đuổi muỗi bằng cách đơn giản, đó là dùng lá bạc hà. Hãy đặt lá bạc hà trên các góc nhà, trên nóc tủ, bệ cửa sổ, thành giường. Bạn có thể thay lá sau 1-2 ngày.

Đuổi muỗi bằng vỏ cam, vỏ quýt khô

Bạn chỉ cần dùng vỏ cam, vỏ quýt khô ra đốt cháy cho lên mùi, muỗi sẽ tự động bay đi.

Đuổi muỗi bằng sả

Trồng sả ngoài vườn cũng là cách đơn giản giúp nhà bạn sạch muỗi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!