Tất tần tật các cách đuổi muỗi tự nhiên, an toàn và hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Virut Zika không phải là virut mới phát hiện nhưng đến nay vẫn chưa có vacxin phòng chống nó. Bởi vậy, cách bảo vệ mình và người thân an toàn và hiệu quả nhất vẫn là tránh bị muỗi đốt và diệt trừ ổ muỗi.

Tham khảo: Dấu hiệu nhận biết và cách phòng tránh virut Zika

Ở Việt Nam hiện đã có những ca nhiễm virut Zika đầu tiên cảnh bảo sự lây lan nhanh chóng của loại virut nguy hiểm này. Loại virut này thực sự nguy hiểm, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh. Bởi tính đến thời điểm này vẫn chưa có vacxin cho loại virut Zika nên cách an toàn và hiệu quả nhất để phòng bệnh vẫn là tránh để muỗi đốt, triệt tiêu những ổ bệnh trong nhà.

Dưới đây là một số cách đơn giản, an toàn và hiệu quả giúp các mọi người, mọi nhà có thể tránh khỏi nguy cơ muỗi đốt.

Tự làm bẫy bắt muỗi từ chai nước ngọt

Từ một chai nước ngọt thông thường, bạn có thể tự chế bẫy bắt muỗi hiệu quả.

Nguyên liệu:

– Chai nước ngọt 1,5 – 2 lit

– Đường nâu, men

– Kéo, băng dính đen

Cách làm:

– Bước 1: Cắt đôi chai nước ngọt ra

– Bước 2: Dùng 2 muỗng đường nâu vào 1 cốc nước nóng đầy

– Bước 3: Để nguội rồi cho nước đường vào nửa thân dưới của chai nước ngọt

– Bước 4: Thêm 1ml men vào hỗn hợp nước đường, không cần khuấy

– Bước 5: Lấy nửa thân trên của chai nước ngọt úp ngược lại cho phần cổ chai nằm hoàn toàn trong nước đường

– Bước 6: Dùng băng dính đen bọc lại.

Sự kết hợp giữa nước đường và men sẽ tạo ra khí CO2 giúp hút muỗi, vì vậy, muỗi sẽ không bay vào nhà nữa mà sẽ rơi vào nước.

Đuổi muỗi bằng các loại tinh dầu

Tham khảo: Giá tinh dầu đuổi muỗi và máy xông tinh dầu

Muỗi cũng rất sợ các mùi hương của tinh dầu, vì vậy, tinh dầu được xem là phương pháp đuổi muỗi rất hiệu quả mà lại an toàn vô cùng. Một số loại tinh dầu bạn có thể sử dụng cho việc đuổi muỗi có thể kể ra như sau:

– Tinh dầu bạch đàn chanh: Loại tinh dầu này đã được sử dụng từ những năm 1940, không những làm sạch khong khí, giúp tinh thần sảng khoái, minh mẫn mà còn là một trong những chất đuổi tự nhiên nổi tiếng. Bạn có thể sử dụng tinh dầu này để làm thuốc chống muỗi, tuy nhiên, đừng sử dụng cho các bé dưới 3 tuổi.

– Tinh dầu tràm trà: Tinh dầu tràm trà hiện cũng đang rất được yêu thích nhờ nhiều công dụng khác nhau như làm đẹp, giải cảm,… Ngoài ra nó cũng có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả.

– Tinh dầu hoa oải hương: Hoa oải hương nghiền thành nước hoa hay tinh dầu đều có thể phòng muỗi. Bạn có thể dùng tinh dầu oải hương để xịt phòng hoặc mát xa lên những vùng nhạy cảm của cơ thể dễ bị muỗi đốt.

Ngoài ra, tinh dầu hoa oải hương có tác dụng giảm đau và khử trùng.

– Tinh dầu quế: Theo một nghiên cứu được tiến hành tại Đài Loan, tinh dầu quế có thể tiêu diệt trứng muỗi. Nó cũng có thể hoạt động như một thuốc chống chống muỗi trưởng thành, đặc biệt là với muỗi vằn châu Á.

Mặc dù vậy, bạn cũng nên lưu ý rằng không nên sử dụng tinh dầu quế đậm đặc mà nên pha loãng với nước rồi xịt lên quần áo, lên da và không khí quanh nhà.

– Tinh dầu cỏ xạ hương: Một trong những loại tinh dầu tốt nhất để đuổi muỗi đó chính là cỏ xạ hương. Bạn có thể pha tinh dầu với nước rồi xịt lên nhà để phòng tránh muỗi.

– Tinh dầu sả: Tại sao sả lại có thể đuổi muỗi một cách dễ dàng, nguyên nhân là vì loài cây này có hương thơm đặc biệt khiến cho muỗi không thể định hướng. Do vậy, chúng được dùng như một loại kem chống côn trùng vô cùng hiệu quả.

Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu sả vào nước lau sàn nhà sẽ giúp mùi hương của sả đuổi muỗi hiệu quả. Ngoài ra, có thể trực tiếp thoa một chút tinh dầu sả lên quần áo, chăn màn…

Các loại cây trồng đuổi muỗi quen thuộc

Ngoài bắt muỗi bạn cũng có thể sử dụng các loại cây trồng trong nhà để đuổi muỗi.

– Cây sả: Cây sả có lẽ là loài cây vô cùng quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Bởi sả có mùi hương khiến muỗi không thể định hình được hướng đi. Các loại thuốc trừ muỗi hầu hết đều được chiết xuất từ sả. Bạn có thể trồng cây sả trong nhà.

– Cây húng thơm: Húng thơm là một loại thảo dược rất tốt cho sức khỏe, nó không những ngăn ngừa ong, giá, kiến sinh sôi trong nhà mà còn là nguyên liệu đuổi muỗi hiệu quả. Ngoài trồng cây bạn cũng có thể vò nát húng thơm, cho vào túi vải treo ở góc nhà hoặc đặt trên nóc tủ, bệ cửa sổ vào buổi đêm sẽ ngăn ngừa muỗi vào phòng.

– Hoa oải hương: Hoa oải hương không những có sức quyến rũ kỳ lạ, mùi thơm dễ chịu mà còn có thể giúp đuổi muỗi, nguyên nhân là muỗi không thích mùi hoa oải hương.

– Cây bạc hà: Lá bạc hà có mùi thơm khiến muỗi bị tê liệt, vì vậy ngoài sử dụng tinh dầu bạc hà để xịt vào các góc trong nhà, bạn cũng có thể đặt lá bạc hà tươi cạnh các bệ cửa sổ, các góc khuất để xua muỗi và thay lá sau 2 ngày. Một cách đơn giản hơn là trồng một khóm bạc hà vào chậu cây hoặc ngoài vườn sẽ giúp đuổi muỗi tự nhiên mà hiệu quả.

– Cúc vạn thọ: Cúc vạn thọ là một trong những loại cây khắc tinh của muỗi và các loại côn trùng gây hại cho con người, điển hình là rệp vừng.

Ngoài những cách đuổi muỗi trên, bạn cũng có thể sử dụng tỏi, mùi của tỏi cũng khiến muỗi khiếp sợ và nó có thể đuổi được muỗi.

Trên đây là tổng hợp các cách đuổi muỗi bằng phương pháp tự nhiên an toàn, đơn giản mà vô cùng hiệu quả, các bạn có thể tham khảo.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!