7 cách khử sạch mùi thuốc lá trong phòng điều hòa 2 chiều

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khói thuốc lá không chỉ gây tình trạng ám mùi khó chịu và ngột ngạt cho căn phòng sử dụng điều hòa 2 chiều mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người. Đó chính là lý do vì sao trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn 7 cách khử sạch mùi thuốc lá trong phòng điều hòa 2 chiều.

Tham khảo ngay 7 cách khử sạch mùi thuốc lá trong phòng điều hòa 2 chiều dưới đây để loại bỏ mùi thuốc lá nhanh chóng và hiệu quả, giúp bảo vệ sức khỏe gia đình bạn!

Tại sao cần khử sạch mùi thuốc lá ở trong phòng?

Không chỉ gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người hút, người hít khói thuốc lá thụ động cũng phải chịu những ảnh hưởng sức khỏe tương tự. Các thống kê và nghiên cứu cho thấy, có tới 69 chất gây ung thư cùng hàng trăm thành phần có hại gây ra các bệnh lý nghiêm trọng như suy tim, ung thư, tổn thương phổi,… được tìm thấy trong thuốc lá.

Do đó, khi không gian phòng điều hòa 2 chiều có mùi và khói thuốc lá tồn tại thì thực sự nguy hiểm cho sức khỏe. Chính vì vậy việc tìm cách khử sạch mùi thuốc lá trong phòng máy lạnh là điều vô cùng quan trọng giúp không khí trong phòng luôn trong lành và thoáng mát.

Có tới 69 chất gây ung thư cùng hàng trăm thành phần có hại được tìm thấy trong thuốc lá.

7 cách khử sạch mùi thuốc lá trong phòng điều hòa 2 chiều

10 cách khử sạch mùi thuốc lá trong phòng điều hòa 2 chiều đơn giản bạn có thể tham khảo và áp dụng:

1 – Trồng nhiều cây xanh: Một trong các lợi ích tuyệt vời của cây xanh chính là có khả năng lọc các chất độc hại trong không khí. Vì vậy để bầu không khí trong phòng luôn trong lành và không có mùi thuốc lá, bạn hãy đặt những chậu cây xanh nhỏ xinh vào trong phòng nhé.

2 – Thông thoáng không khí trong phòng: Hãy mở cửa phòng để không khí ở tron phòng được lưu thông,mùi thuốc lá bay hết ra ngoài.

3 – Sử dụng giấm ăn: Pha giấm ăn với nước lọc theo tỉ lệ 1:3. Để bát nước giấm trong phòng điều hòa 2 chiều qua đêm mùi thuốc lá sẽ không còn.

4- Dùng than hoạt tính: Than hoạt tính vừa có thể hút mùi vừa lọc sạch không khí rất. Cách khử mùi thuốc lá trong phòng điều hòa 2 chiều bằng giấm ăn đơn giản bạn chỉ cần mua và đặt bột than hoạt tính ở trong phòng qua đêm.

5- Khuếch tán tinh dầu: Bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc bà, hương thảo, oải hương chanh để thanh sạch không khí, loại bỏ mùi thuốc lá đồng thời  giúp thư giãn, giảm căng thẳng hiệu quả.

6- Sử dụng vỏ chanh, cam hoặc bưởi: Hương thơm dễ chịu cùng các tinh chất có trong vỏ bưởi, cam và chanh khi đặt ở trong phòng sẽ giúp đánh bay mùi thuốc lá hữu hiệu.

7- Sử dụng máy lọc không khí: Không chỉ lọc sạch mùi thuốc lá, các mùi hôi khó chịu, máy lọc không khí còn giúp lọc bỏ bụi bẩn và vi khuẩn giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng.

Khuếch tán tinh dầu giúp loại bỏ mùi thuốc lá hiệu quả

Một số lưu ý khi khử mùi thuốc lá trong phòng điều hòa 

Trong quá trình khử mùi thuốc lá cho phòng điều hòa 2 chiều, các bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

+ Xác định xem mùi thuốc lá bị ấm vào các vị trí nào, ví dụ như quần áo, rèm cửa hay thảm để có cách xử lý phù hợp và hiệu quả.

+ Không bật điều hòa 2 chiều liên tục và thường xuyên trong thời gian dài. Thi thoảng hãy mở cửa phòng để không khí được lưu thông.

+ Vệ sinh điều hòa thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc trú ngụ gây ra các mùi hôi khó chịu.

+ Kiểm tra và bảo dưỡng cục lạnh điều hòa định kỳ để đảm bảo máy hoạt động tốt.

Vệ sinh điều hòa thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc trú ngụ gây ra các mùi hôi khó chịu.

Cách tốt nhất để phòng ngừa có mùi thuốc lá ở trong phòng là không hút thuốc lá khi đang bật điều hòa 2 chiều nói riêng và bật điều hòa nói chung. Hy vọng 7 cách khử sạch mùi thuốc lá trong phòng điều hòa 2 chiều chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ hữu ích cho bạn!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!