7 điều bạn nên cân nhắc khi lựa chọn ghế ăn dặm cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bé nhà bạn đang bước vào độ tuổi ăn dặm và bạn muốn mua cho bé một chiếc ghế phù hợp. Vậy hãy xem 7 điều cân nhắc mà chúng tôi muốn gửi tới bạn khi chọn một chiếc ghế ăn dặm cho bé

Websosanh – Cuộc sống hiện nay đưa đến nhiều tiện nghi. Đặc biệt với trẻ nhỏ, thường sẽ có bốn thứ lớn mà bạn cần mua cho bé là giường cũi, ghế ngồi ô tô, xe đẩy và một chiếc ghế ngồi ăn. Với ghế ngồi ăn dặm, bạn chưa cần căng thẳng để lựa chọn chiếc ghế hoàn hảo cho bé ngay từ khi mang thai mà bạn có thể chờ đến khi bé được 6 tháng tuổi mới cần mua. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại ghế ăn dặm cho bé với nhiều kiểu dáng và màu sắc thoả sức cho bạn chọn lựa.

Tuy nhiên, tôi tin chắc rằng bạn sẽ lưỡng lự khi đứng trước vô vàn các sản phẩm ghế ăn dặm trên thị trường. Vì vậy cân nhắc theo 7 điều mà chúng tôi đưa ra khi bạn chọn ghế ăn dặm cho bé, đảm bảo các bạn sẽ chọn được chiếc ghế phù hợp với gia đình bạn.

Kiểu dáng

Ghế thiết kế kiểu cách độc đáo

Ghế thiết kế kiểu cách độc đáo

Ghế ăn dặm của bé không phải là vật dụng bắt mắt nhất trong nhà bạn, nhưng phụ thuộc vào màu chủ đạo trong gia đình bạn để chọn một chiếc ghế ăn dặm cho bé, hoặc bạn có thể chọn một màu khác biệt để nổi bật cho căn phòng nhà bạn. Một số chiếc ghế ăn dặm quá kiểu cách đến nỗi làm bạn nhức mắt nhưng cũng có những chiếc ghế lại có thiết kế độc đáo rất đáng yêu.

Kích cỡ

Chiếc ghế tốn mất bao nhiêu không gian nhà bạn

Chiếc ghế tốn mất bao nhiêu không gian nhà bạn

Kiểm tra kích thước và biết chính xác chiếc ghế sẽ tiêu tốn bao nhiêu không gian trong nhà bạn. Điều này rất quan trọng với những ai sống trong một căn nhà có diện tích nhỏ hay một căn hộ chật hẹp. Có một vài chiếc ghế ăn dặm mới trên thị trường, khá gọn nhẹ được thiết kế cho những căn hộ nhỏ có diện tích khiêm tốn.

An toàn

Chiếc ghế có cài khoá an toàn

Chiếc ghế có cài khoá an toàn

Kiểm tra trọng lượng chịu đựng của ghế, điển hình hầu hết với các ghế ăn dặm chịu được trọng lượng của bé đến ba tuổi hoặc tương đương 22 kg. Tất cả các ghế ăn dặm đều có cái quai khoá kèm theo để đảm bảo các bé ngồi chắc chắn. Nếu ghế ngồi có bánh xe chắc chắn có khoá cài để đảm bảo ghế cố định một vị trí cũng như có các bộ phận ghế ngồi và khay đựng thức ăn.

Cất trữ

Ghế dễ dàng được gấp gọn

Ghế dễ dàng được gấp gọn

Liệu chiếc ghế bạn định mua có dễ dàng gấp gọn khi bạn muốn cất nó đi. Một lần nữa, nếu bạn sống trong một căn hộ chật hẹp thì bạn càng cần phải quan tâm đến vấn đề này hơn. Bạn nên chọn những chiếc ghế dễ dàng gấp gọn và cất trữ một cách dễ dàng.

Điều chỉnh

Ghế có chỗ để chân cho bé, có khả năng điều chỉnh lên xuống

Ghế có chỗ để chân cho bé, có khả năng điều chỉnh lên xuống

Chiếc ghế bạn chọn có khả năng điều chỉnh chiều cao để bé có thể ngồi thoải mái trên bàn ăn không? Một số chiếc ghế có tính năng điều chỉnh giúp bé có thể ngửa ra phía sau, thậm chí điều chỉnh phần để chân cho phù hợp với bé. Hiện nay, có rất nhiều chiếc ghế được thiết kế với nhiều tính năng tiện nghi để bé ngồi ăn cảm thấy thoải mái nhất.

Làm sạch

Hãy chọn chiếc ghế dễ dàng làm sạch sau khi bé ăn

Hãy chọn chiếc ghế dễ dàng làm sạch sau khi bé ăn

Nếu bạn chọn loại một khay, khay đó có dễ dàng để rửa sạch sau mỗi lần bé ăn? Nếu ghế bạn định chọn là một chiếc ghế đệm thì phần đệm có dễ dàng tháo và giặt bằng máy không? Bạn nên chọn chiếc ghế dễ dàng làm sạch bởi sau khi bé ăn, thức ăn có thể rơi vãi vào các khe, ngóc ngách.

Vấn đề tài chính

Vấn đề tài chính

Vấn đề tài chính

Một chiếc ghế ăn dặm có giá dao động từ 300.000 đồng đến 10.000.000 đồng phụ thuộc vào tài chính gia đình bạn. Nếu bạn dự định mua chiếc ghế cho bé đầu nhưng sẽ tiếp tục sử dụng cho bé thứ hai thì nên chọn mua những chiếc ghế chất lượng cao, bền. Hãy cẩn thận khi bạn định chọn mua một chiếc ghế có màu sắc hợp thời trang vào thời điểm này vì chắc chắn sau 6 năm nữa liệu chiếc ghé đó có còn hợp với màu sơn trong gia đình bạn khi sử dụng chiếc ghế đó cho bé thứ hai. Điều này cũng đúng khi bạn mua một chiếc ghế đẹm màu hồng hay màu xanh, chắc chắn bạn sẽ không muốn mua một chiếc ghế mới cho từng đứa con của mình.

Minh Hường

(Theo babycenter)

Websosanh.vn -Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bí quyết làm bánh ăn dặm cho bé không cần lò nướng

Bí quyết làm bánh ăn dặm cho bé không cần lò nướng

Mẹ muốn làm bánh ăn dặm cho bé nhưng trong nhà lại chưa có lò nướng? Đừng lo lắng, với những cách làm bánh ăn dặm không cần lò nướng chúng tôi chia sẻ dưới đây, chắc chắn các bé vẫn có những chiếc bánh ăn dặm vô cùng bổ dưỡng và thơm ngon.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!