Cách dùng ghế ăn dặm và lựa chọn chất liệu ghế ăn dặm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ghế ăn dặm cho bé là vật dụng không thể thiếu khi bé bước vào giai đoạn từ 6 tháng tuổi, tuy nhiên không phải mẹ nào cũng biết cách dùng ghế ăn dặm thành công.

Để chuẩn bị cho bé hành trình sử dụng ghế ăn dặm thì mẹ cần lựa chọn loại ghế ăn dặm phù hợp và học hỏi cách sử dụng ghế ăn dặm cho bé, đây là những điều kiện giúp cho bé hợp tác khi ngồi ghế ăn dặm và có một thói quen ăn uống lành mạnh :

Cách dùng ghế ăn dặm

Đúng lúc

Thời điểm cho bé dùng ghế ăn dặm nên được bố mẹ xác định từ trước để em bé của bạn có thể ngoan ngoãn dùng ghế ngồi ăn khi chính thức bước vào giai đoạn ăn dặm và có thói quen tốt khi ăn sau này. Mẹ không nên để khi bé đã lớn biết bò biết đi mới dùng ghế ăn dặm thì khi đó đã hơi muộn, bé sẽ khó chịu ngồi im trên ghế và chống đối lại mẹ khiến mẹ nản chí và hậu quả là mẹ sẽ phải bỏ ghế ăn đó đi và bé sẽ có thói quen ăn rong vì không xác định được chỗ ngồi ăn là ở trên ghế.

Giờ ăn

Mẹ có thể chỉnh độ cao thấp của ghế ăn và thắt đai an toàn, chỉnh tư thế ngồi cho bé khi tới giờ ăn để bé ngồi thoải mái nhất trong thời gian dài. Bé có thể ăn thời gian bao lâu tùy theo lượng thức ăn mà bé ăn được tuy nhiên không quá 30 – 40 phút. Mẹ có thể tăng lượng ăn của bé lên khi bé lớn hơn và bữa ăn kéo dài dần lên một cách phù hợp với sự phát triển và tốc độ thích nghi của bé.

Nhu cầu của bé

Việc ăn dặm là hành trình có nhiều giai đoạn không phải lúc nào việc ăn cũng suôn sẻ với các bé, những ngày bé biếng ăn mẹ vẫn cần cố gắng kiên trì cho bé ngồi ghế ăn, không ép bé ăn khi bé không muốn và chuẩn bị tinh thần thoải mái khi bé chỉ ăn vài miếng và đòi ra khỏi ghế, mẹ hãy tôn trọng nhu cầu của con và không ép con ăn như vậy bé sẽ không có cảm giác sợ khi ngồi ghế ăn.

Kĩ năng tự ăn

Lịch ăn hiệu quả cho bé nên trùng vào bữa ăn của cả gia đình để tập cho bé quen với giờ giấc ăn của cả nhà. Khi nhìn mọi người ăn bé cũng có phản xạ thích thú với đồ ăn và bắt chước mọi người ngồi trên bàn ăn như bình thường. Mẹ có thể cho bé tập ăn với các loại củ quả có thể cầm ăn dễ dàng. Khi lớn hơn mẹ rèn cho bé tự tập cầm thìa xúc ăn. Mẹ có thể mua cho bé bát ăn dặm có đáy hút chân không để bám chắc vào mặt bàn sẽ hữu ích cho bé.

Chất liệu của ghế ăn dặm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu ghế ăn dặm với hình dạng, mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Ghế ăn dặm cho bé được làm bằng hai loại chất liệu là nhựa và gỗ để mẹ lựa chọn cho bé :

Ghế ăn được làm bằng nhựa

Ưu điểm của ghế ăn dặm bằng nhựa là gọn và nhẹ, tiện ích và tháo gập dễ dàng, di chuyển tiện lợi. Ghế ăn dặm cũng có thiết kế dây đai an toàn nên bé ăn uống sẽ tiện lợi và không gặp phải nguy hiểm khi té ngã, nghiêng đổ thức ăn. Vệ sinh khay ăn cũng đơn giản và nhanh chóng chỉ 1 phút vì chỉ cần tháo rời và mang khay ăn đi rửa qua là lại sạch sẽ. Ghế ăn dặm của bé cũng có thể cố định với ghế của người lớn nên rất tiện ích.

Ghế ăn được làm bằng gỗ

Sản xuất từ gỗ nên ghế ăn dặm bằng gỗ có ưu điểm là rất chắc chắn, chống đổ ngã. Thiết kế dây đai an toàn cho bé. Ghế có thể điều chỉnh với 3-4 mức độ cao thấp khác nhau giúp bé có thể ngồi ăn chung bàn với gia đình. Một số ghế ăn bằng gỗ cũng có thể dễ dàng tháo rời để dễ vệ sinh khi bẩn và có thể gấp gọn sau khi sử dụng. Nhưng bên cạnh đó ghế ăn bằng gỗ cũng có một số nhược điểm đó là: Ghế khó vệ sinh khi bị bẩn, khá nặng và cồng kềnh dù khi đã được gấp gọn, di chuyển khó khăn. Sẽ rất tối với những gia đình không có nhu cầu đi du lịch hoặc đi chơi.

 

Trên thị trường những hãng cung cấp ghế ăn dặm bằng nhựa phổ biến hơn rất nhiều so với ghế ăn dặm bằng gỗ do chất liệu nhựa tiện lợi hơn khi sử dụng và cũng an toàn cho trẻ em tuy nhiên ghế ăn dặm bằng gỗ cũng có nhiều ưu điểm riêng đặc biệt phù hợp với không gian phòng ăn của cả gia đình. Sự lựa chọn tùy thuộc chủ yếu vào mỗi gia đình: bạn có thể tham khảo ghế ăn dặm Chicco , ghế ăn dặm Mastela , ghế ăn dặm Ikea

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!