7 hướng treo gương kỵ phong thủy bạn không nên mắc phải

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gương là một vật dụng trang trí quen thuộc trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, nếu không biết cách treo gương đúng phong thủy, bạn có thể gặp những điều xui xẻo. Bài viết này Websosanh.vn sẽ chia sẻ cho bạn cách treo gương chuẩn nhé.

1. Những hướng treo gương kỵ bạn nên biết

1.1. Không nên treo gương đối diện với cửa sổ

Theo phong thủy, các gia đình không nên treo gương đối diện cửa sổ bởi dân gian cho rằng nếu thẳng hướng cửa sổ có một nhà khác thì sẽ không có lợi cho nhà đối diện. Nếu thẳng hướng cửa sổ không có nhà đối diện thì chính gia chủ sẽ gặp những bất trắc, không may mắn. Ngoài ra, không treo gương đối diện cửa sổ cũng là cách để tránh ánh nắng mặt trời khi chiếu vào bởi nếu có nắng, cả nhà sẽ cảm thấy chói chang, khó chịu.

1.2. Không nên treo gương ở gần hoặc đối diện cửa ra vào

Theo quan niệm dân gian, trong mỗi chiếc gương đều có một vị “thần gương” cai trị, trong khi đó, trong các cửa ra vào cũng có một “thần cửa” ngự trị. Vì vậy nếu đặt gương gần hoặc đối diện với cửa ra vào, “thần cửa” sẽ bị “thần gương” bắt nạt khiến cho tài lộc và sự may mắn mà các thần này mang đến bị hãm lại hoặc các thần sẽ bỏ đi.

Đặc biệt với các gia đình làm kinh doanh, nếu đặt gương gần hoặc đối diện cửa ra vào thì sẽ làm cho việc kinh doanh gặp khó khăn, tổn hại, không có tài lộc. Vì vậy, nếu bạn đang tính mua một chiếc gương treo trong phòng hãy tránh vị trí gần hoặc đối diện cửa ra vào ra nhé!

Không nên treo gương ở gần hoặc đối diện cửa ra vào
Không nên treo gương ở gần hoặc đối diện cửa ra vào

1.3. Không nên treo gương trên trần phòng khách

Ngày nay, nhiều người thích ốp gương lên cả tường và thậm chí là cả trần nhà cho đẹp và lạ. Tuy nhiên, việc treo gương lên trần nhà thực sự là rất trái với phong thủy, không những thế nó còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của những người trong nhà. Bên cạnh đó, khi treo gương lên trần nhà, chỉ cần ngước lên bạn đã thấy mọi thứ, bạn sẽ có cảm giác bị giới hạn, ức chế, đè nặng. Nếu có ánh đèn chiếu vào nữa thì bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu và không thể tập trung làm việc gì.

1.4. Kiêng treo gương đối diện giường ngủ

Theo phong thủy, không nên treo gương đối diện giường ngủ, bởi ngủ là thời điểm mà con người thư giãn thoải mái và mất cảnh giác nhất, nếu giữa đêm thức dậy mà nhìn thấy mình trong gương, chúng ta sẽ bị tổn hại nguyên khí, điều này cũng đúng khi tỉnh dậy vào sáng sớm. Ngoài ra, nếu treo gương đối diện với giường ngủ sẽ khiến vợ chồng hay cãi nhau. Bạn cũng không nên đặt tivi đối diện giường ngủ bởi tivi cũng có màn hình giống như một chiếc gương.

Kiêng treo gương đối diện giường ngủ
Kiêng treo gương đối diện giường ngủ

1.5. Không nên treo gương đối diện bếp

Gương có “thần gương” cai trị trong khi bếp có Táo Quân cai quản. Nếu đặt gương đối diện bếp thì thần gương và Táo Quân sẽ cản trở nhau, khiến cho những thành viên trong gia đình hay gặp bệnh đau ốm. Phụ nữ trong nhà dễ mắc các bệnh phụ khoa, trong khi đàn ông có xu hướng bạo lực hơn.

1.6 Không nên treo gương đối diện bàn thờ

Theo quan niệm xưa, nếu bạn treo gương đối diện bàn thờ sẽ là bất kính với tổ tiên, thần linh nên họ sẽ không ngự trên bàn thờ nữa mà sẽ đi ra ngoài. Như thế, gia đình sẽ gặp nhiều xui xẻo và không đón được may mắn về nhà.

1.7. Không nên treo gương đối diện bàn học

Gương nếu treo đối diện bàn học sẽ làm người ta dễ phân tâm, không tập trung vào việc học hành.

2. Cách đặt gương trong phòng ngủ đúng phong thủy

2.1. Chọn hướng đặt gương theo phong thủy

Theo phong thủy, nên đặt gương trong phòng ngủ theo hướng Đông, hướng Đông Nam và hướng Bắc. Trong đó:

  • Hướng Đông: Khi gương được đặt ở hướng này sẽ giúp cho căn phòng hấp thụ được nguồn sinh khí của đất trời, giúp gia chủ cải thiện được về sức khỏe và hạn chế bệnh tật.
  • Hướng Đông Nam: Gương đặt ở hướng này tượng trưng cho cát tường, tài lộc, việc đặt gương theo hướng này sẽ giúp cho công việc kinh doanh của gia chủ tiến triển thuận lợi hơn.
  • Hướng Bắc: Khi gia chủ đặt gương theo hướng này sẽ có tác dụng mang lại may mắn, hanh thông, ngày càng thuận lợi trên con đường công danh sự nghiệp.

Lưu ý: Không nên đặt gương ở hướng Nam vì sinh ra sự xung khắc, phạm phong thủy, gia chủ dễ đau ốm cũng như sẽ ảnh hưởng để tiền tài, vật chất và mang đến nhiều bất lợi khác cho gia chủ.

Cách đặt gương trong phòng ngủ đúng phong thủy
Cách đặt gương trong phòng ngủ đúng phong thủy

2.2. Các vị trí nên đặt gương theo đúng phong thủy

Ngoài hướng đặt gương, vị trí đặt gương cũng rất quan trọng. Dưới đây là một số vị trí đặt gương trong phòng ngủ đúng phong thủy:

  • Đặt gương cạnh cửa sổ: Gương có tính chất mở rộng nên khi đặt gương gần cửa sổ sẽ phản chiếu trọn cảnh quan bên ngoài vào trong phòng ngủ. Bên cạnh đó, cả ánh sáng chiếu vào gương cũng sẽ phản chiếu lại, giúp cho căn phòng thoáng đãng, trở nên sáng sủa, luân chuyển, điều hòa năng lượng một cách dễ dàng.
  • Đặt gương ở những chỗ tối: Việc đặt gương ở những chỗ tối trong phòng giúp gia tăng ánh sáng bên cạnh đó là loại bỏ các năng lượng xấu trong nhà.
  • Chọn vị trí có những hình ảnh tươi sắc: Gương với tính chất nhân đôi nên khi đặt ở nơi có thể phản chiếu những hình ảnh vui mắt, để có thể tăng thêm vượng khí và năng lượng tốt cho căn phòng.
  • Ưu tiên treo gương trên tường: Cách bài trí này giúp bạn cải thiện được không gian chật hẹp, góp phần tạo chiều sâu và thêm ánh sáng cho không gian bạn sống, mang lại cái nhìn rộng mở.

Trên đây là những điều kiêng kỵ cũng như cách đặt gương trong phòng ngủ đúng phong thủy. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có được một không gian phòng ngủ hài hòa và mang lại nhiều may mắn cho gia đình.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!