7 kinh nghiệm có nên dùng đèn xông tinh dầu cho bé ngủ ngon, đuổi muỗi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đèn xông tinh dầu rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng nâng cao tinh thần. Nhưng bạn vẫn đang phân vân không biết có nên dùng đèn xông tinh dầu cho bé nhỏ nhà mình không? Dùng loại nào và dùng thế nào là an toàn? Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu nhé!

1. Có nên dùng đèn xông tinh dầu cho bé? 

1.1. Dùng đèn tinh dầu cho trẻ sơ sinh có tốt không? 

Đèn xông tinh dầu đem lại rất nhiều lợi ích, từ việc làm đẹp, chăm sóc làn da cho chị em phụ nữ tới việc giảm các bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần. Những thắc mắc dùng đèn xông tinh dầu, đèn đốt hay máy khuếch tán?

Liệu đèn xông tinh dầu có tốt cho trẻ sơ sinh? Đây vẫn luôn và mối bận tâm, lo lắng của các bậc phụ huynh. Và câu trả lời chính là có, đèn xông tinh dầu hoàn toàn tốt cho sức khỏe của bé. Đèn xông tinh dầu giúp khuếch tán tinh dầu vào không khí, khiến căn phòng có mùi thơm dịu nhẹ, thanh mát, dễ chịu cho bé.

Đèn còn giúp thanh lọc bầu không khí, đuổi muỗi và côn trùng, diệt trừ nấm mốc, vi khuẩn và tác nhân gây bệnh, giúp bé có một môi trường sống lành mạnh hơn. Đồng thời, đèn xông tinh dầu còn hỗ trợ giấc ngủ, cho bé giấc ngủ ngon và thoải mái. Ngoài ra, đèn còn giúp trị những bệnh như ho, cảm lạnh, cúm, sốt… mà bé hay gặp phải.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, không nên dùng đèn xông tinh dầu cho bé dưới 3 tháng tuổi, bởi khi ấy làn da của bé còn quá non nớt, nhạy cảm, dễ dàng khiến tinh dầu thẩm thấu vào trong, có thể làm da bé mẩn, ngứa, đỏ lên.

Khi bé được 3 tháng tuổi trở đi, làn da sẽ khỏe mạnh và trưởng thành hơn, khi ấy đèn xông tinh dầu có thể phát huy được hết công dụng tốt cho sức khỏe của mình. Nếu bạn đang phân vân không biết có nên dùng đèn xông tinh dầu cho bé không thì hãy lưu ý đến điều này nhé!

Tinh dầu trên thị trường có rất nhiều loại, đa dạng về mẫu mã, vậy nên các vị phụ huynh chắc sẽ rất phân vân, không biết loại nào nên dùng cho bé, an toàn và hiệu quả đối với bé, sau đây là một vài gợi ý của Websosanh.v, các vị phụ huynh hãy tham khảo nhé!

Tinh dầu và đèn xông tinh dầu rất tốt cho cơ thể
Tinh dầu và đèn xông tinh dầu rất tốt cho cơ thể

1.2. Các loại tinh dầu an toàn cho bé

Tinh Dầu Hoa Cúc La Mã

Hoa cúc La Mã với mùi hương dịu nhẹ, thanh mát như mùi của cỏ cây thiên nhiên sẽ khiến bé dễ chịu, hỗ trợ cho giấc ngủ của bé ngon hơn, tròn giấc hơn. Ngoài ra, tinh dầu còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, giảm chứng đau bụng ở trẻ, khiến trẻ trở nên vui tươi hơn, rất thích hợp cho trẻ dưới 2 tuổi.

Tinh dầu sả chanh

Tinh dầu sả chanh truyền thống có vẻ rất quen thuộc với mọi gia đình. Hương sả chanh thơm mát sẽ có hiệu quả nhất khi dùng cho trẻ trên 6 tháng tuổi, có tác dụng giống với tinh dầu cho trẻ sơ sinh thơm, dưỡng ẩm, mềm da giúp trẻ ngủ ngon, ít khóc, đuổi các loại muỗi và côn trùng gây hại đồng thời còn làm thơm phòng, nâng cao năng lượng và làm tinh thần phấn chấn hơn.

Tinh dầu oải hương

Mùi hoa oải hương thơm ngát có thể giúp bé thư giãn, bớt căng thẳng sau một ngày vui chơi mệt mỏi có được một giấc ngủ ngon và thoải mái, thích hợp với trẻ 6 tháng tuổi trở lên. Đây còn là 1 trong 7 loại tinh dầu xông mặt tốt nhất dành riêng cho da mụn. Ngoài ra, tinh dầu oải hương còn làm dịu các vết muỗi, côn trùng cắn, các lên trầy, vết thương và sẹo.

Tinh dầu tràm gió 

Đối với trẻ 3 tháng tuổi trở lên, tinh dầu tràm gió có hiệu quả tốt nhất. Cũng giống như tác dụng của tinh dầu bạc hà, tinh dầu tràm sẽ giúp ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh vặt như cảm, ho, phòng tránh muỗi, xoa dịu cơn đau bụng và thanh lọc không khí cho căn phòng của bé thơm mát hơn.

Tinh dầu vỏ bưởi 

Tinh dầu vỏ bưởi thanh thanh, ngọt ngọt sẽ khiến bé dưới 2 tuổi rất dễ chịu, giảm bớt mệt mỏi cho bé, nâng cao năng lượng, kích thích hệ miễn dịch của bé phát triển lành mạnh. Ngoài ra, tinh dầu bưởi còn có nhiều tác dụng như chữa bệnh cảm, ho, sốt mà bé hay mắc phải.

Bạch đàn chanh

Mùi bạch đàn chanh thanh mát sẽ giúp bé có đủ năng lượng và tinh thần phấn chấn để học tập và vui chơi mỗi ngày, an toàn cho trẻ dưới 2 tuổi. Đồng thời, tinh dầu bạch đàn chanh còn thanh lọc không khí, hỗ trợ các chức năng hô hấp, ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp cho bé.

Tinh dầu cam hương

Mùi cam mang lại cảm giác trong sạch, tươi mát của thiên nhiên, rất quen thuộc với bé, khiến bé cảm thấy vui tươi, năng động hơn, không gian trong nhà sẽ trở nên thoáng đãng, sạch sẽ hơn, thích hợp cho bé dưới 2 tuổi.

2. Bỏ túi ngay 7 lưu ý sử dụng tinh dầu an toàn

2.1. Chọn tinh dầu 100% thiên nhiên, uy tín

Hiện nay, tinh dầu được bày bán rất bừa bãi, tràn làn trên thị trường, vỉa hè, nên rất khó cho các vị phụ huynh để chọn được tinh dầu đảm bảo chất lượng. Những tinh dầu “dởm” này chứa rất nhiều chất hóa học độc hại, có ảnh hưởng rất tiêu cực đến sức khỏe của cả người lớn và trẻ em. Vậy nên, khi lựa chọn tinh dầu, các vị phụ huynh nên hết sức lưu ý về thành phần, phải chọn tinh dầu chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, có nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận chất lượng đầy đủ thì mới an toàn cho trẻ nhỏ và người thân trong gia đình.

2.2. Chỉ dùng 1 lượng rất nhỏ

Bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ tinh dầu khi dùng cho bé, bởi làn da của bé rất mỏng manh, dùng quá nhiều có thể gây dị ứng, ngứa và mẩn đỏ trên làn da của trẻ. Hơn nữa còn có thể khiến bầu không khí khó chịu, nặng mùi, gây ngạt cho bé. Hãy lưu ý đến điều này khi bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi có nên dùng đèn xông tinh dầu cho bé hay không nhé!

2.3. Ánh sáng từ đèn vừa đủ, không quá sáng

Sức khỏe của trẻ không giống như người lên, nên nếu chúng ta làm gì quá nhiều, sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực. Khi ngủ, nên giảm độ sáng của đèn, để tránh làm hại mắt của bé, giúp bé dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

2.4. Nếu bé có biểu hiện quấy khóc, bỏ bú, nên dừng ngay

Thân thể trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất mẫn cảm, vì vậy khi bé có biểu hiện khóc, quấy, bỏ bú khi sử dụng đèn xông hơi tinh dầu thì bạn nên dừng ngay, kiểm tra lại làn da, sức khỏe của bé xem có bị ảnh hưởng gì nghiêm trọng không, rồi sau đó xem xét lại chất lượng tinh dầu và đèn mà mình đã dùng.

Đèn xông tinh dầu hỗ trợ tác dụng cho tinh dầu hiệu quả 
Đèn xông tinh dầu hỗ trợ tác dụng cho tinh dầu hiệu quả

2.5. Không nên xông phòng liên tục

Đừng nên dùng đèn xông tinh dầu liên tục, vì như vậy sẽ khiến không khí trong phòng nặng mùi, ngột ngạt, không được lưu thông, có thể gây dị ứng da và làm trẻ khó chịu.

2.6. Dùng đèn xông điện thay vì đèn nến

Đèn xông tinh dầu bằng điện có ưu điểm là an toàn hơn so với đèn nến, ngăn ngừa được các nguy cơ cháy, nổ, tốc độ khuếch tán mùi hương nhanh hơn và không phải thay nến liên tục.

2.7. Tránh xa tầm tay trẻ em

Đèn xông tinh dầu có tốt cho trẻ sơ sinh hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào sự tinh ý của người lớn. Trẻ nhỏ rất dễ tò mò, nghịch ngợm, chạm, với tới những vật lạ là gây hứng thú. Các vị phụ huynh lưu ý phải để đèn xông tinh dầu tránh xa tầm tay trẻ nhỏ để tránh các em làm đổ, vỡ, có thể gây ra các vết thương, chảy máu hoặc tệ hơn là gây cháy, nổ, vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của các con.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!