Kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm chăm sóc da cho bé mẹ cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các sản phẩm chăm sóc da cho bé như sữa tắm, dầu gội hay phấn rôm là những sản phẩm không thể thiếu. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng biết rõ cách chọn những sản phẩm này sao cho an toàn.

Với những bé yêu dưới 1 tuổi, tất cả các bộ phận trên cơ thể bé đều vô cùng nhạy cảm và vẫn chưa có sức đề kháng tốt như người lớn. Cũng chính vì vậy mà việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da như thế nào cho an toàn là tiêu chí hàng đầu đối với người làm cha làm mẹ. Dưới đây là 4 kinh nghiệm quý báu giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc bé.

Đọc kỹ thành phần trên các sản phẩm chăm sóc cơ thể cho bé

Đọc kỹ thành phần mỹ phẩm không phải chỉ nên được áp dụng đối với các sản phẩm dành cho người lớn mà còn đặc biệt quan trọng đối với các sản phẩm dành cho bé yêu. Dù bạn có được khuyên lựa chọn sản phẩm gì đi nữa thì việc đọc kỹ, phân tích thành phần mỹ phẩm cho bé cũng là điều đầu tiên bạn cần làm.

Luôn đọc kỹ thành phần trước khi quyết định có nên mua sản phẩm này cho bé hay không

Hãy chắc chắn rằng trong các thành phần của sản phẩm không chứa hóa chất gì có thể ảnh hưởng cho làn da hoặc sức khỏe của bé. Một số thành phần cần đặc biệt chú ý là Methylisothiazolinone (MI) và Paraben – hai chất thường gặp trong những sản phẩm tắm gội, gây nguy hiểm cho sức khỏe người dùng. Mặc dù các sản phẩm có chứa các chất này đang được cấm thông hành nhưng cẩn thận không bao giờ là thừa.

Ngoài việc “loại trừ” những thành phần có hại thì mẹ cũng nên quan tâm đến những thành phần tốt cho việc chăm sóc da của bé, ví dụ như: vitamin, tinh chất sữa tự nhiên, Acid lactic và Lactoserum… giúp bé ít bị dị ứng hơn, ngăn ngừa mụn nhọt, rôm, sẩy cũng như giúp nuôi dưỡng làn da nhạy cảm của bé, cho làn da bé yêu thêm mịn màng, dịu mát…

Một mẹo nhỏ cho các mẹ khi đọc thành phần mỹ phẩm cho bé đó là xem kỹ 5 thành phần đầu tiên bởi nó là các thành phần chính của mỹ phẩm. Kiểm tra (bằng cách tra google) xem nó có hại hay có lợi cho làn da của bé. Đừng bao giờ quá tin tưởng vào những gì mà nhà sản xuất quảng cáo, các mẹ nhé!

Lựa chọn các sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên, không mùi thơm

Làn da em bé được xem là mềm mại nhất nhưng cũng là nhạy cảm nhất. Bởi vậy, lựa chọn sản phẩm nào để chăm sóc da cho trẻ em cũng là vấn đề mà mẹ cần quan tâm, đặc biệt là các loại dầu gội, sữa tắm, kem dưỡng…

Hãy ưu tiên những sản phẩm chứa thành phần tự nhiên bởi các loại sản phẩm chứa hóa chất chắc chắn sẽ làm tổn thương làn da mỏng manh của các bé. Tuyệt đối không cho bé dùng chung các sản phẩm dầu gội đầu, sữa tắm, kem dưỡng da của người lớn, vì chúng thường chứa các chất tẩy rửa mạnh sẽ làm khô da bé và có thể gây dị ứng.

Bên cạnh đó, mẹ cũng nên tránh xa những sản phẩm có mùi hương nhân tạo bởi em bé có thể bị kích ứng. Tốt nhất, hãy chọn những loại không có mùi thơm, như vậy sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các bé.

Nếu có thể, bạn hãy thử lựa chọn những sản phẩm dầu gội, sữa tắm từ thảo mộc tự nhiên cho bé. Những sản phẩm này khá an toàn với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, cũng như không gây kích ứng da.

Xem xét việc lựa chọn các sản phẩm của thương hiệu uy tín

Để tuyệt đối an toàn cho bé, mẹ nên chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Sản phẩm từ thương hiệu uy tín có thể sẽ đắt hơn đôi chút nhưng rõ ràng sẽ tốt hơn cho làn da của bé. Hãy bỏ qua các sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, những sản phẩm trôi nổi trên thị trường (mà hầu hết là được nhập từ Trung Quốc). Thay vào đó mẹ nên tập trung vào những sản phẩm chăm sóc da của các thương hiệu uy tín, được các tổ chức sức khỏe, y tế kiểm chứng và công nhận.

Ngoài ra, khi mua hàng, mẹ cũng cần kiểm tra kỹ hạn sử dụng, bao bì sản phẩm, tem mác phải còn nguyên vẹn, đầy đủ… Không nên chọn sản phẩm theo cảm tính như: mẫu mã đẹp, màu sắc bắt mắt hay quảng cáo hay…

Lựa chọn các sản phẩm 2 trong 1

Nếu mẹ phải sử dụng đến 7.8 loại sản phẩm chăm sóc cá nhân mỗi ngày thì con số mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da mà bé yêu dùng hàng ngày cũng tương đương từng đấy. Bé sẽ phải sử dụng nào: tã bỉm, khăn lau, sữa tắm, dầu gội đầu, xà bông, phấn rôm, kem dưỡng da… Tất nhiên, việc mẹ chăm sóc bé kỹ lưỡng như thế không phải là không tốt, tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều sản phẩm như vậy có thể làm tăng nguy cơ nhiễm hóa chất cho bé. Nếu được, mẹ hãy đơn giản hóa “quy trình” chăm sóc bé bằng cách sử dụng ít sản phẩm hơn, loại bỏ các sản phẩm không cần thiết.

Mẹ có thể thấm ướt một chiếc khăn chuyên dùng để lau rửa cho bé sau khi thay bỉm, thay vì dùng khăn ướt. Chọn lựa các sản phẩm sữa tắm, dầu gội kết hợp 2 trong 1, thay vì dùng riêng 2 loại… Như thế, bé sẽ vẫn đảm bảo vệ sinh sạch sẽ mà lại vẫn rất an toàn.

Hy vọng những kinh nghiệm trên đây sẽ giúp các mẹ bớt bối rối hơn phần nào khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da cho bé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!