7 loại thực phẩm chống viêm và giảm mỡ bụng an toàn dành cho bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đôi khi những thực phẩm đơn giản và thông dụng lại có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của bạn và gia đinh. Các thực phẩm kể tên sau đây không những giúp chống viêm mà còn làm giảm mỡ bụng một cách an toàn.

Khi ăn các thực phẩm có tính chống viêm một cách thường xuyên bạn sẽ ngăn ngừa được các ảnh hưởng về sức khỏe về lâu về dài. Khi viêm nhiễm được kiểm soát, bạn không những có nhiều năng lượng mà còn cảm thấy khỏe hơn, một thời gian sau bạn cũng thấy rằng bạn giảm cân, giảm mỡ bụng.

Trái cây, rau quả

Tất cả các loại trái cây và rau quả hầu hết đều có hàm lượng dinh dưỡng và chất xơ phong phú, bởi vậy mà chúng có tác dụng chống lại tình trạng viên mãn tính, làm đẹp da, thanh lọc cơ thể và còn có rất nhiều tác dụng đáng chú ý khác nữa. Bởi vì vậy mà bạn có thể không ăn rau một hai ngày nhưng không thể thiếu rau cả tuần, cả tháng được. Và tốt nhất đó là hãy ăn rau – củ – quả mỗi ngày để giúp cải thiện sức khỏe và vóc dáng.

Ăn trái cây rau quả nhiều hơn sẽ giúp bạn khỏe mạnh và chống viêm nhiễm tuyệt đối

Một số loại trái cây và rau quả có tác dụng kháng viêm tuyệt vời nên có trong bữa ăn của bạn bao gồm táo, dâu, bông cải xanh, nấm, đu đủ, dứa, và rau bina.

Trà xanh

Đồ uống nhẹ này rất tốt cho việc giúp thu nhỏ vòng eo của bạn cũng như giảm viêm. Các flavonoids có trong loại trà này có đặc tính kháng viêm tự nhiên. Và các hợp chất EGCG trong trà xanh đã được chứng minh là giúp giảm mỡ cơ thể.

Trà xanh không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp bạn khỏe mạnh, tỉnh táo hơn

Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân bạn nên uống mỗi ngày 4 cốc trà xanh. Tuy nhiên lưu ý là không nên uống nước quá đặc và uống gần giờ đi ngủ. Bạn có thể cho trà xanh vào tủ lạnh để biến nó thành một loại nước giải khát cho mùa hè oi bức.

Chất béo không bão hòa

Những chất béo không bão hòa được chứng minh là có lợi cho tim giúp tăng nồng độ HDL cholesterol giúp trái tim của bạn khỏe mạnh và làm giảm viêm tổng thể. Các chất béo tuyệt vời này có trong dầu ô liu, hạnh nhân, và bơ. Mỗi ngày bạn có thể uống một cốc sinh tố bơ, ăn hạnh nhân hoặc các loại dầu ô liu để tốt cho sức khỏe hơn.

Nên thường xuyên ăn các thực phẩm chứa chất béo bão hòa

Mặc dù tốt nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều bởi trong các loại quả và hạt này đều chứa chất béo và một lượng kha khá calo. Nếu muốn giảm cân mà vẫn có một trái tim khỏe mạnh bạn chỉ nên ăn một lượng vừa phải.

Axit béo Omega-3

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng một chế độ ăn uống với một tỷ lệ cao các axit béo omega-3 và một tỷ lệ thấp của các axit béo omega-6 sẽ giúp giảm viêm. Những nguồn thực phẩm chứa omega-3 bao gồm quả óc chó, hạt lanh, và loài cá như cá hồi Alaska hoang dã.

Omega 3 thường có trong các loại cá

Ngoài ra, hiện nay, bạn cũng có thể sử dụng dầu omega 3 được chiết xuất từ gan cá hay các loại dầu khác, nó cũng rất tốt cho sức khỏe mà không cần phải chế biến.

Gia vị

Các loại gia vị như ớt, tỏi không những làm món ăn ngon hơn mà còn giúp bạn khỏe hơn

Một số loại gia vị, bao gồm tỏi, nghệ, quế, gừng, ớt, có khả năng kháng viêm rất tốt, vì vậy hãy thử thêm chúng vào các bữa ăn càng thường xuyên càng tốt. Những loại gia vị này không những làm cho món ăn đủ vị hơn, bạn sẽ ăn ngon miệng hơn mà còn giúp giảm viêm nhiễm.

Nước

Uống nước mỗi ngày để có một sức khỏe tốt

Nước là một phần không thể thiếu trong cơ thể, cũng như không khí để thở, thực phẩm để ăn, muốn sống bạn không thể thiếu nước được. Nhờ có nước mà cơ thể chúng ta có thể hoạt động trơn tru và hiệu quả. Không những thế nước còn giúp giải độc cho cơ thể. Bởi vậy mỗi ngày bạn nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước.

Các loại ngũ cốc

Là loại thực phẩm giàu chất xơ, ngũ cốc nguyên hạt giúp kiểm soát các phản ứng insulin trong cơ thể của bạn. Các vitamin B hàm lượng cao trong ngũ cốc nguyên hạt cũng giúp giảm hormone homocystine viêm trong cơ thể. Bởi vậy ăn ngũ cốc hàng ngày sẽ giúp giảm viêm hiệu quả.

Hương Giang

Theo Health

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tìm hiểu chi tiết về dòng sữa nhập khẩu Organic Horizon

Tìm hiểu chi tiết về dòng sữa nhập khẩu Organic Horizon

Sữa tươi là nguồn dinh dưỡng giúp trẻ phát triển chiều cao và cân nặng với thành phần chứa nhiều canxi, vitamin A , D, phốt pho và chất béo tốt cho trí não của trẻ. Trong đó, sữa tươi Organic Horizon được các bà mẹ tin tưởng và mua về cho con em mình sử dụng.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.