7 lỗi bạn gái thường gặp khi dùng kem nền

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng kem nền sẽ giúp cho các cô gái có được một làn da mịn màng, không tì vết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng kem nền. Sau đấy là 7 lỗi mà các bạn gái thường gặp khi dùng kem nền.

Dùng phấn nền dạng bột

Dùng phấn nền dạng bột không phải là một ý kiến hay. Các chuyên gia giàu kinh nghiệm khuyên bạn nên từ bỏ ngay các loại phấn nền dạng bột. Tất nhiên, phấn nền dạng bột cũng có một số ưu điểm được quảng cáo như không bít lỗ chân lông, chống khuẩn tốt, chống nắng ổn, tuy nhiên, loại phấn nền này lại thường rất khô, dễ tạo cảm giác phấn bị dày, mốc, thậm chí là không thể che được những khuyết điểm trên da.

Hiện nay, xu hướng trang điểm không còn là những lớp phấn dày cộp mà là tạo lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên. Và để đạt được hiệu ứng da phủ sương bạn bắt buộc phải dùng kem nền dạng lỏng. Kem nền dạng lỏng có nhiều ưu điểm hơn phấn nền dạng bột rất nhiều, vì vậy, nếu đang băn khoăn giữa hai loại này thì hãy nghiêng về kem nền bạn nhé!

Thử màu kem nền trên xương hàm

Tất nhiên, việc thử kem nền xem nó blend màu lên da có tốt không là điều cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn thử kem nền trên xương hàm thì đó lại là một sai lầm đấy nhé, dù đây là một “kinh nghiệm” được khá nhiều phụ nữ sử dụng.

Khi thử kem nền, hãy thử ở vùng dưới mắt, xung quanh mũi và ở vùng da từ giữa má đến hàm. Bạn cũng nên so sánh màu da sau khi dùng kem nền với mặt mộc. Màu kem nền hoàn hảo phải là màu tiệp với màu da thật của bạn, tưởng như có thể biến mất hoàn toàn trên da. Trong trường hợp nước da của bạn nằm ở vùng giữa hai tông kem, thì hãy ưu tiên chọn màu kem sậm hơn chứ đừng chọn màu kem sáng hơn. Kem nền màu sậm sẽ giúp che phủ các khuyết điểm trên da tốt hơn, đồng thời làm da bạn nhìn ấm hơn. Nếu chọn kem nền màu sậm hơn, bạn cũng có thể trộn kem nền với kem dưỡng để tăng độ dưỡng, mỏng mịn và làm màu kem nhạt bớt.

Không dùng kem lót trước khi thoa kem nền

Nhiều người cứ nhầm lẫn kem nền với kem lót và nghĩ hai loại này là một. Tuy nhiên, sự thật thì đây là hai loại kem hoàn toàn khác nhau. Với kem lót, bạn có thể tăng hiệu quả trang điểm tới 150%, vì kem lót giúp kem nền của bạn tạo màu mịn hơn, có độ bám lâu hơn. Bởi vậy, đừng bao giờ quên dùng kem lót trước khi thoa kem nền.

Tác dụng khi sử dụng kem lót đó chính là giúp kem nền bám màu tốt hơn, hạn chế bị xỉn màu hay bị bở, làm lộ rõ nếp nhăn. Kem lót cũng giúp da nhìn bóng mịn hơn, đồng thời lại hỗ trợ kiểm soát dầu, che phủ lỗ chân lông. Kể cả khi bạn đã dùng các công thức kem đa năng như BB cream hay CC cream, bạn cũng nên dùng thêm kem lót để tăng hiệu quả trang điểm. Không nên đánh đồng tác dụng của kem dưỡng và kem lót, vì kem dưỡng không có khả năng hiệu chỉnh sắc tố da và giữ màu kem nền tốt như kem lót chuyên dụng.

Dùng ngón tay hoặc mút trang điểm để tán kem nền

Chúng ta thường có thói quen dùng tay hoặc mút trang điểm để tán kem nền, nhưng đây không phải là một thói quen tốt. Nếu thoa kem nền, tốt nhất là dùng cọ để tán. Cọ được xem là dụng cụ trang điểm tốt nhất khi dùng kem nền bởi chúng giúp tiết kiệm một lượng kem nền nhiều nhất. Không những thế, khi sử dụng cọ, kem cũng sẽ mỏng, mịn và tự nhiên nhất.

Nếu dùng mút trang điểm, bạn sẽ lãng phí một lượng khá nhiều kem nền bị hút ngược vào bên trong miếng mút. Bạn chỉ nên dùng mút để dặm thêm kem vào những vùng da cần che phủ dày, chứ không nên dùng nếu bạn muốn tạo lớp nền mỏng nhẹ, đều màu. Khi chọn cọ trang điểm, nhớ ưu tiên chọn cọ làm bằng sợi tổng hợp, đừng chọn cọ làm bằng lông động vật, vì sợi lông động vật không thực sự có khả năng tán màu kem lỏng tốt như bạn mong đợi.

Thoa kem nền khắp mặt

Chắc chắn bạn không cần thiết phải che phủ toàn bộ khuôn mặt của bạn bằng kem nền. Bạn chỉ cần sử dụng kem nền cho các vùng da bị ửng đo, quanh mũi, cằm hoặc các quầng thâm dưới mắt, các vết thâm. Hãy dùng cọ tán đều kem nền quanh các vùng da này. Nếu chọn đúng màu tương thích với da, bạn sẽ có khuôn mặt đẹp hoàn hảo không tỳ vết, không có dấu hiệu khác biệt giữa vùng da thật và da đã thoa kem nền. Chỉ với những vết mụn, sẹo quá rõ thì mới cần dùng thêm kem che khuyết điểm chuyên dụng.

Thoa kem che khuyết điểm trước khi thoa kem nền

Đây là một lỗi sử dụng kem nền sai trầm trọng mà nhiều người mắc phải bởi nghĩ rằng kem che khuyết điểm nên được che phủ bởi kem nền. Tuy nhiên, đây là một thứ tự dùng mỹ phẩm rất phản logic, vì nếu bạn thoa kem che khuyết điểm trước, rồi lại thoa kem nền lên, thì bạn sẽ làm phân tán lớp kem che khuyết điểm ở dưới, từ đó làm mất độ che phủ ban đầu.

Vì vậy, hãy luôn tuân thủ thứ tự đúng là phải thoa kem nền trước rồi mới thoa kem che khuyết điểm lên sau. Tốt nhất, hãy sử dụng kem che khuyết điểm dạng kem đặc, không nên dùng dạng lỏng, loãng. Sau khi đã tán kem nền hoàn chỉnh, hãy dùng cọ dặm thêm kem che khuyết điểm lên những vùng da cần thiết, rồi mới bắt đầu tán đều đến khi ưng ý.

Dùng phấn phủ có màu và tán bằng cọ đầu rộng

Mục đích của phấn phủ không phải là để tăng thêm độ che phủ hay hiệu chỉnh màu sắc da, mà chỉ để giữ cho lớp kem nền lâu trôi, kiềm dầu và giảm bớt độ bóng. Vì vậy hãy dùng phấn phủ cùng tone với màu da. Bạn cũng không cần dùng một cây cọ thật rộng để tán phấn, bởi lẽ bạn không cần thiết phải tán phấn phủ ở khắp khuôn mặt, mà chỉ cần tán ở những vùng hay đổ dầu, ví dụ như vùng trán và dọc sống mũi. Tốt nhất hãy dùng một cây cọ tán phấn mắt cỡ lớn để tán phấn phủ, giúp bạn tiết kiệm được lượng phấn thích hợp và tránh các thảm họa “mặt trắng bệch” như nhiều ngôi sao gặp phải dưới ánh đèn flash.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!