Những khái niệm sơ đẳng về kem nền - Là con gái nhất định phải biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em, một trong những câu hỏi về làm đẹp được nhiều chị em quan tâm nhất là hỏi về kem nền, loại nào kiềm dầu tốt, loại nào dành cho da khô, loại nào dành cho da nhiều vết thâm ...

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em, một trong những câu hỏi về làm đẹp được nhiều chị em quan tâm nhất là hỏi về kem nền, loại nào kiềm dầu tốt, loại nào dành cho da khô, loại nào dành cho da nhiều vết thâm …Hiện tại thì kem nền có 4 loại là Foundation, BB, CC, DD và Cushion. Bài viết dưới đây sẽ giúp các chị em hiểu rõ hơn về ưu nhược điểm, và cách dùng các loại kem nền này.

Kem nền Foundation

Foundation là loại kem nền truyền thống sử dụng sau bước kem lót make up giúp các nàng có một bước nền tuyệt đẹp, giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt. Foudation được sử dụng rất phổ biến trong make up chuyên nghiệp.

Nói đến Foundation chúng ta nói đến loạikem nền giữ tone lâu nhất, khả năng che phú tốt nhất phù hợp với make up để chụp ảnh, make up cưới, make up trong các sự kiện quan trọng… Tuy có những ưu điểm rất mạnh như vậy, nhưng Foundation vẫn có 1 số nhược điểm:

Trước khi dùng Foundation các nàng sẽ phải đánh trước một lớp kem lót để bảo vệ làn da, như vậy sẽ tốn chi phí cho kem lót đồng thời tăng thời gian các nàng phải make up trước gương vì có tới tận 2 bước.

– Lớp nền nhìn rất hoàn hảo nhưng lại tạo cảm giác hơi bức bí do phải đánh nhiều lớp

Rất ít loại Foudation có khả năng dưỡng da (các nàng ko nên hy vọng nhiều vào việc dưỡng da của Foundation)

Chọn Foundation nếu công việc của bạn buộc phải di chuyển nhiều, hoặc bạn cần một lớp make up lưu lại trên da hơn 6 tiếng đồng hồ/ngày. Đặc tính của Foundation là trông luôn fresh như vừa mới trang điểm cách đây ít phút, hạn chế xỉn màu và tối mặt. Rất bám và lâu trôi, da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu sẽ rất thích foundation.

Kem nền BB Cream

Là chữ viết tắt dành cho Beauty Balm hoặc Blesmish Balm, kem BB đang là sản phẩm ưa thích của ngành công nghiệp trang điểm và chăm sóc da hiện nay. BB Cream chứa hàng tá những công dụng đặc hiệu chăm sóc da rất được các cô gái tin dùng như làm mướt da hơn, chứa các thành phần chống lão hóa, cân bằng sắc tố da, dưỡng ẩm, bảo vệ da dưới ảnh hưởng của tia cực tím.

Bên cạnh đó, kem BB còn chứa thành phần phản chiếu ánh sáng cho các tế bào dưới da, giúp cho làn da bạn trở nên mướt mịn và ngọt ngào hơn. Dưới đây là những ưu nhược điểm của loại kem nền này

Ưu điểm:

– Mỏng, nhẹ, tự nhiên

– Ít gây bí da, có thể dùng hàng ngày.

– Có nhiều mức giá cho bạn lựa chọn, từ bình dân đến cao cấp

– Làn da đánh BB cream thường trông rất mướt, cảm giác như căng khoẻ ko tì vết .

Nhược điểm:

– Hơi bóng mặt do có chứa một hàm lượng nhỏ kem dưỡng và chất chống nắng ngoài ra cảm giác bức bí vẫn còn chút xíu

– Nhanh trôi và khả năng che phủ không thể sánh với Foudation

Kem nền CC Cream

Kem nền CC chứa vitamin C và E, tác động tới làn da tương tự như BB cream, nhưng tập trung vào hiệu chỉnh màu sắc. Nó có màu sáng hơn kem BB, mục đích chính của kem CC là sửa chữa các vấn đề về màu da, chẳng hạn như vết nám hoặc đỏ.

Giống như BB cream, nó có cả thành phần SPF chống nắng. Làm thế nào để sử dụng nó:Nếu bạn bị mụn, làn da có đốm đen hoặc đỏ liên tục, kem CC là dành cho bạn. Sử dụng kem CC để che đi mẩn đỏ, mụn trứng cá, đốm đen, nám…

Ưu điểm:

– Mỏng, tạocảm giác như da thật của mình chứ không phải như có kem nền trên mặt

– Có thể dùng hàng ngày, cực kỳ phù hợp vào mùa hè, da thông thoáng và ko nhờn rít.

– Bên cạnh make up, CC còn là kem dưỡng sáng da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

– Che các khuyết điểm tốt hơn, lâu trôi hơn BB cream

Nhược điểm:

– Giá hơi cao so với BB cream

– Không phát huy tác dụng tốt nếu da bạn nhiều mụn, trứng cá

– Sau khi dùng CC cream, bạn vẫn cần bước che khuyết điểm nếu mặt bạn có khá nhiều các nốt khuyết điểm màu quá đậm, hoặc mắt bạn quá thâm.

Tóm lại, nếu các nàng đang tìm một sản phẩm kem nền dưỡng da, chống nắng và khả năng che lấp các khuyết điểm sẫm màu, giữ tone tốt hơn BB thì hãy chọn CC cream. CC ngày cành trở nên phổ biến trong túi đồ làm đẹp của các cô gái cũng là điều rất dễ hiểu .

Kem nền DD Cream

Kem DD là viết tắt cho cụm từ Dynamics – Do all. Những hũ kem DD chính là sức mạnh tổng hợp từ cả hai loại kem BB và CC: Vừa mềm mại, nhẹ nhàng, vừa giúp che khuyết điểm một cách hoàn hảo.

Công dụng chính của kem DD là chống lão hóa cho da. Kem DD giúp xóa mờ các nếp nhăn, cân bằng sắc tố da và bảo vệ các vùng da nhạy cảm. Bởi vậy, DD Cream dùng tốt nhất cho các phụ nữ tuổi trung niên.

Ưu điểm: Tổng hợp các ưu điểm của BB cream và CC cream, xóa mờ nếp nhăn, khả năng chống nắng tốt, sử dụng trong thời gian lâu dài sẽ thấy công dụng dưỡng da của DD cream rõ rệt

Nhược điểm: Chỉ mới xuất hiện từ năm 2013 nên còn tương đối mới mẻ trong thị trường mỹ phẩm vì thế bạn sẽ không có nhiều sự lựa chọn sản phẩm, không dễ tìm ra DD cream ở Việt Nam.

Kem nềnCushion

Nếu bạn cũng là một fan của ” Hậu Duệ Mặt Trời ” hoặc thường xuyên theo dõi các bộ phim Hàn Quốc chắc cũng nhận thấy một điều là làn da của các nhân vật trong phim đều trắng sáng không tỳ vết, cụ thể hơn là lớp nền hoàn hảo và căng bóng. Bạn có biết bí quyết nắm ở đâu không? Chính là sản phẩm make up nền cực kỳ hot mang tên Cushion.

Cushion hay còn gọi là phấn nước.Kem nền dạng cushion là kem nền được chứa trong miếng nệm mút có kết cấu đặc biệt. Miếng nệm mút này được thiết kế với công nghệ bơm không khí. Các nàng chỉ cần chạm nhẹ tay, lớp không khí mát sẽ tràn ra từ tấm nệm mút, mang theo những hạt bong bóng khí nhỏ chứa phấn và dưỡng chất lập tức làm dịu mát cho da. Cấu tạo của miếng nệm mút cũng giúp lấy ra một lượng kem mỏng, thật vừa phải, tạo nên lớp nền tự nhiên, mịn màng và thân thiện với da.

Điểm đặc biệt của Cushion cải tiến chính là hiệu quả dưỡng ẩm vượt trội nhờ thành phần nước khoáng tối ưu, trở thành kem nền có công thức độc đáo.

Ưu điểm:

– Làm sáng da

– Bảo vệ da trước các tia UV gây hại và những tổn thương do nắng

– Dưỡng ẩm tối ưu

– Hiệu quả “nhuộm” màu da và hiệu chỉnh sắc da với độ che phủ lý tưởng, cho một nền da trông sáng sạch, tự nhiên

– Làm mát dịu da, tiếp thêm sức sống, giúp thư giãn làn da bức bí, mờ xỉn dưới sức nóng của môi trường xung quanh

– Ngăn thấm nước, ngăn loang mồ hôi, duy trì lớp nền mịn màng lâu dài

Chính các chức năng hạ nhiệt, chống nắng, trang điểm và lâu trôi khiến Cushion trở thành sản phẩm trang điểm cực kỳ hữu dụng cho phụ nữ châu Á vốn sở hữu làn da dễ bị tổn thương do nhiệt, độ ẩm cao và ánh nắng nhiệt đới gay gắt.

Ngoài ra, với khả năng thu gọn các công đoạn trang điểm nền vào một bước – một cách đơn giản và dễ chịu, mọi lúc, mọi nơi – Cushion trở thành kem nền trang điểm ưa chuộng của các cô gái. Những cô gái có làn da ít khuyết điểm, tương đối bằng phẳng thì lựa chọn Cushion sẽ giúp các nàng có một lớp nền sáng, căng bóng và mịn màng không tỳ vết như các sao Hàn.

Chúc các nàng lựa chọn được sản phẩm kem nền phù hợp với mình nhé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!