7 lợi ích tuyệt vời mà bộ đồ chơi ghép hình mang lại cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẹ không khỏi thắc mắc vì sao đồ chơi ghép hình luôn có mặt trong bộ sưu tập đồ chơi của hầu hết các trẻ nhỏ. 7 lợi ích tuyệt vời sau mà bộ đồ chơi ghép hình mang lại sẽ là câu trả lời thích đáng cho mẹ đấy. Nào cùng Websosanh.vn khám phá xem đó là những lợi ích gì ngay:

1. Đồ chơi ghép hình giúp bé phát triển trí tưởng tượng và óc sáng tạo

Khi nhìn thấy những hình khối có màu sắc bắt mắt và hình khối của các miếng ghép nhỏ sẽ làm kích thích các tế bào não của trẻ phát triển. Trước khi bắt đầu lắp ghép trẻ sẽ thử tưởng tượng và mô phỏng ra mô hình mà mình sẽ phải hoàn thành. Những mảnh ghép có sẵn được coi như là manh mối gợi ý cho bé. Bé chỉ cần dựa trên những mảnh ghép có sẵn đó, ghép thử từng mảnh ghép lại với nhau sao cho màu sắc và khối hình ăn khớp với nhau. Bộ đồ chơi ghép hình thông minh này sẽ giúp bé phát triển trí tưởng tượng và óc sáng tạo một cách hợp lý và đúng khoa học.

2. Bộ đồ chơi ghép hình giúp bé phát triển khả năng tư duy

Muốn tìm mảnh ghép này tương thích với mảnh ghép kia sao cho đúng nhất thì đòi hỏi bé phải có sự tư duy và suy luận. Muốn tìm được mảnh ghép phù hợp bé phải dùng tư duy suy luận để loại trừ và rồi chọn được mảnh ghép và màu sắc thích hợp nhất. Để khả năng tư duy của bé được phát triển đúng cách mẹ nên mua bộ đồ chơi ghép hình từ mức độ dễ đến khó.

7 lợi ích tuyệt vời mà bộ đồ chơi ghép hình mang lại cho bé
Đồ chơi ghép hình giúp bé phát triển tư duy

3. Bộ đồ chơi ghép hình giúp bé rèn luyện tính linh hoạt và khéo léo của đôi tay

Đồ chơi ghép hình sẽ giúp bé rèn luyện sự khéo léo của đôi tay. Khi chơi bé cần tập trung cầm những mảnh ghép sao cho dễ lắp ghép mà không phá hỏng hay ngã mô hình. Việc luyện tập đôi tay dẻo dai, khéo léo sẽ là sử chuẩn bị tốt cho quá trình cầm bút của con khi đến trường.

7 lợi ích tuyệt vời mà bộ đồ chơi ghép hình mang lại cho bé
Đồ chơi ghép hình rèn luyện sự khéo léo cho bé

4. Bộ đồ chơi ghép hình giúp bé kết hợp hài hòa giữa tay và mắt

Chơi đồ chơi ghép hình bé sẽ sử dụng và phối hợp nhịp nhàng mắt và tay. Đầu tiên trẻ sẽ dùng mắt để quan sát tất cả các miếng ghép để xem miếng nào đặt vào vị trí nào là hợp lý. Sau khi xác định được bé sẽ dùng tay ghép miếng ghép đó vào đúng vị trí của nó. Tiếp đến lại bắt đầu quan sát chọn mảnh ghép rồi ghép vào đúng vị trí. Quá trình chơi sẽ liên tục được lặp lại hành động này. Từ đó, bé sẽ phối hợp thành thạo giữa tay và mắt và có được thói quen quan sát, phản ứng nhanh. 

5. Bộ đồ chơi ghép hình giúp bé hình thành tính cách kiên trì

Để hoàn thành bộ ghép hình chắc chắn không hề đơn giản, sẽ mất ít nhiều thời gian và công sức của bé tùy thuộc vào mức độ khó của sản phẩm. Nếu muốn tự hoàn thành hình ghép thì chắc chắn trẻ sẽ phải kiên trì giải quyết hết tất cả những vấn đề một mình. Nhưng mỗi lần trải qua một mô hình ghép bé như trải qua thử thách của chính bản. Từ đó, bé cảm thấy tự hào, tự tin và tin tưởng vào khả năng của bản thân. Bởi vậy mỗi khi bé tự mình hoàn thành một mô hình ghép mẹ hãy tặng con những lời khen hoặc những lời cổ vũ để con tiếp tục phát huy nhé!

6. Bộ đồ chơi ghép hình giúp bé phát triển khả năng giao tiếp

Khi bé không thể tự mình ghép hoàn thành được một mô hình hoàn chỉnh thì bé có thể nhờ sự trợ giúp của bố mẹ hoặc bạn bè. Trong quá trình trao đổi bàn luận và miêu tả, sẽ giúp trẻ phát triển vượt năng ngôn ngữ của bản thân. Trẻ sẽ thoải mái nói ra vấn đề mà mình đang gặp phải và hy vọng nhận được sự giúp đỡ cậu bố mẹ.

7 lợi ích tuyệt vời mà bộ đồ chơi ghép hình mang lại cho bé
Đồ chơi ghép hình giúp bé phát triển ngôn ngữ

7. Bộ đồ chơi ghép hình giải là pháp tránh cho trẻ bị kích thích quá mức

Trò chơi ghép hình là một trò chơi diễn ra trong im lặng và rất tự do bé hoàn toàn có thể thoải mái chơi lúc nào bé thích, không có quá nhiều âm thanh, hình ảnh khiến bé bị choáng ngợp. Trẻ nhỏ cũng rất cần không gian riêng, yên tĩnh cho bản thân để có thể ghép hình thoải mái. Những trò chơi trong im lặng như ghép hình được sẽ giúp bé hoàn thiện và phát triển những cảm xúc theo một hướng tích cực. Món đồ chơi cho bé này quả là một giải pháp tuyệt vời giúp bé rèn luyện khả năng kiểm soát cảm xúc từ nhỏ.

Với 7 lợi ích thiết thực trên mà đồ chơi ghép hình mang lại, Websosanh.vn hy vọng đã phần nào giúp mẹ giải đáp được thắc mắc của bản thân. Đừng quên khảo giá đồ chơi cho bé trước tại cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn trước khi mua để luôn mua được đồ chơi thú vị với giá rẻ nhất nhé! 

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!