Đồ chơi Lego cho bé - những lợi ích, kinh nghiệm chọn mua và nơi bán uy tín

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồ chơi Lego có nhiều hình dáng khác nhau như hình vuông, tròn, tam giác và màu sắc rực rỡ, khi ghép với nhau sẽ tạo nên các khối đa dạng và độc đáo như nhà, công trình xây dựng sẽ mang lại cho bé sự tò mò, khám phá. Vì vậy bố mẹ đừng ngại sắm cho con những bộ đồ chơi này để kích thích não của trẻ.

1. Lợi ích của đồ chơi Lego cho bé

Bất cứ món đồ chơi cho bé nào cũng đem lại những lợi ích nhất định và đồ chơi Lego cũng không ngoại lệ:

1.1. Đồ chơi Lego sẽ giúp bé tăng khả năng sáng tạo

Lego là một thể loại đồ chơi lắp ghép, lắp ráp, tháo lắp. Đồ chơi Lego thường có nhiều hình khối khác nhau như hình chữ nhật, vuông, tròn, tam giác, đa giác,… được làm từ nhiều loại vật liệu, chất liệu khác nhau như nhựa, gỗ,… và chỉ cần có hướng dẫn cụ thể, người dùng sẽ dễ dàng xếp hình hoặc lắp ghép được một mô hình, biểu tượng nào đó. Sau khi đã quen với hướng dẫn lắp ghép, xếp hình, trẻ có thể tha hồ sáng tạo với trí tưởng tượng phong phú của mình bên cạnh bạn bè người thân. Không chỉ được trẻ nhỏ yêu thích mà ngay cả người lớn cũng rất thích chơi thậm chí có niềm đam mê lớn với đồ chơi Lego. Nếu ai đang làm trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng hoặc có hướng cho bé muốn theo nghề đó thì đồ chơi Lego rất hữu ích đấy!

Đồ chơi Lego lắp ráp đa năng rất an toàn
Bộ đồ chơi xếp hình cho bé được hiết kế đẹp mắt, dễ sử dụng. Chất liệu bằng nhựa cao cấp rất an toàn với trẻ em, chắc chắn, bền.

1.2. Đồ chơi Lego giúp phát triển kỹ năng vận động của bé

Để giúp các bé nhớ tên đồ vật, thuộc nhạc nhanh và nhớ những gì cần thiết thì bố mẹ hãy giúp bé rèn luyện trí nhớ cũng như phát triển trí thông minh qua những món đồ chơi trí tuệ này, vừa rất  bổ ích, vừa cuốn hút lại làm cho bé thích thú.

Trong quá trình lắp ghép hình Lego, bé sẽ phải xử lý liên tục các tình huống có thể phát sinh. Ví dụ khi bé tìm sai mảnh ghép, bắt buộc phải tìm mảnh ghép phù hợp khác hoặc nếu ghép sai thì cấu trúc mô hình sẽ có sự thay đổi khác với hình mẫu. Từ đó sẽ giúp bé có phản xạ nhanh và xử lý các tình huống chính xác hơn.

Xếp hình lắp ráp đa năng 4
Có những lúc bé cần phải dùng sức mạnh để ghép hoặc tách các khối hình rời khỏi nhau.

1.3. Giúp tăng khả năng phối hợp của một đứa trẻ

Đồ chơi Lego giúp bé tăng khả năng phối hợp, rèn luyện cả sự khéo léo, khi con chơi đồ chơi  xếp hình Lego, con sẽ phát triển khả năng phối hợp giữa tay và mắt, có những lúc cần phải dùng sức mạnh để ghép các mảnh khớp lại với nhau hoặc tách các khối hình rời khỏi nhau.

Bên cạnh việc học xây dựng các mô hình đồ chơi lắp ghép,  các bé có thể học các khái niệm toán học cơ bản khi chơi đồ chơi lắp ráp các hình. Chẳng hạn bố mẹ yêu cầu bé sử dụng số lượng các hình Lego khác nhau để tạo thành hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác, giúp bé nhận thức được khái niệm về không gian như làm thế nào để xây dựng mô hình vững chắc, không bị ngã.

1.4. Đồ chơi Lego còn có tác dụng phát triển kỹ năng xã hội cho trẻ

Khi bé chơi cùng các bạn của mình, có thể gây ra nhiều mâu thuẫn trong quá trình chơi, bé sẽ tự nghĩ ra những phương pháp riêng để giải quyết các mâu thuẫn một cách tốt nhất. Bé sẽ tăng cường giao tiếp và học hỏi lẫn nhau khi trao đổi để tìm kiếm những hình ghép thích hợp. Qua đó bé biết cách chia sẻ từ suy nghĩ, cách làm việc nhóm tăng sự đoàn kết.

Không những thế, khi chơi cùng các bạn còn giúp bé tăng khả năng giao tiếp và trở nên thân thiện, biết hòa đồng hơn với mọi người. Đây là một trong những lợi ích vô cùng quan trọng mà trò chơi Lego này mang lại.

Đồ chơi Lego lắp ráp đa năng 5
Trong quá trình cùng chơi đồ chơi Lego, các bé sẽ tăng cường giao tiếp và học hỏi lẫn nhau khi trao đổi để tìm kiếm những hình ghép thích hợp.

2. Tại sao đồ chơi Lego đóng vai trò quan trọng với sự phát triển của trẻ?

2.1. Vì nó có thể giúp xây dựng sự tự tin của bé

Loại đồ chơi Lego với nhiều cách ghép khác nhau từ những mảnh ghép mà trẻ có. Trẻ có thể lắp ghép một ngôi nhà hoặc cả một thành phố, một chiếc ô tô hay một đường ray tàu hỏa… từ đó  giúp bé có cái nhìn đa chiều hơn khi gặp phải một vấn đề nào đó trong đời sống.

Khi chơi đồ chơi xếp hình Lego, bé còn rèn luyện kĩ năng vận động tinh nhanh hơn ở trẻ nhỏ. Những kỹ năng này còn đóng vai trò quan trọng trong việc rèn cơ bắp tay của các bé và giúp bé vận động khéo léo hơn. Đó là tiền đề quan trọng để bổ trợ cho việc cầm bút viết sau này của bé.

Đồ chơi Lego lắp ráp đa năng 6
Bộ đồ chơi thông minh Lego – Chủ đề “Ngôi nhà hạnh phúc” thách thức các bé với nhiệu vụ hoàn thành ngôi nhà đầy đủ tiện nghi.

2.2. Vì nó còn giúp bé rèn luyện tính kiên nhẫn

Với đồ chơi Lego này, bé cần phải kiên nhẫn mới có thể hoàn thành được mô hình lắp ghép hoàn chỉnh. Thậm chí là thất bại nhiều lần mới có thể thành công được. Các phụ huynh hãy khuyến khích và động viên con mình hoặc ngồi giám sát trẻ chơi để đưa vài gợi ý để tập cho trẻ tính kiên trì. Sau khi hoàn thành được trò chơi này, bé chắc chắn sẽ cảm thấy rất vui với thành quả mình đạt được.

Đồ chơi Lego lắp ráp đa năng 7
Các phụ huynh hãy ngồi chơi cùng con, có thể đưa vài gợi ý để tập cho trẻ tính kiên trì

3. Kinh nghiệm mua đồ chơi Lego chính hãng

Những loại đồ chơi Lego cao cấp có tính thông minh và nổi tiếng thường có giá tương đối cao so với mặt bằng đồ chơi chung. Nhưng lợi ích của chúng mang lại cho trẻ và chất lượng cao cấp mà bé có thể sử dụng lâu dài thì rất đáng để bố mẹ đầu tư cho con mình.

Khi mua đồ chơi Lego cho bé thì bạn phải lựa chọn loại phù hợp với độ tuổi, sở thích và giới tính của con mình để tạo sức hấp dẫn cho con. Khi con bắt đầu chơi, bố mẹ cần hướng dẫn cách chơi từ dễ đến khó để bé có cảm hứng và phát triển ký năng tốt nhất.

Để giúp bé tránh bị thất lạc các mảnh ghép, nếu thiếu một mảnh ghép nào đó bé sẽ khó hoàn chỉnh được hình ghép mà mình muốn. Vì thế bé có thể phân loại các chi tiết theo từng chủ đề riêng, kích cỡ, hình dáng để dễ tìm kiếm và lắp ráp cho những lần chơi sau.

Đồ chơi Lego lắp ráp đa năng hình thành kỹ năng
Chơi đồ chơi Lego sẽ hình thành kỹ năng sắp xếp khoa học cho bé ngay từ khi còn nhỏ.

4. Nên mua đồ chơi Lego chính hãng ở đâu?

Hiện nay, đồ chơi Lego được bán rất nhiều trên thị trường. Bố mẹ có thể tìm kiếm và chọn mua bộ đồ chơi lắp ráp Lego cho bé nhà mình vui chơi, sáng tạo ở bất kỳ cửa hàng đồ chơi,  hay ở các siêu thị… Nhưng để mua đồ chơi Lego chính hãng thì bố mẹ cần tìm hiểu và chọn mua tại các cửa hàng đồ chơi uy tín để đảm bảo chất lượng.

Nếu bố mẹ đang muốn mua đồ chơi Lego cho con thì có thể chọn tại Mykingdom là cửa hàng đồ chơi nổi tiếng chuyên nhập khẩu và phân phối đồ chơi Lego chính hãng. Ngoài ra bố mẹ cũng có thể tìm thấy nhiều nơi bán đồ chơi cho bé hơn tại cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn để mua được đồ chơi giá tốt.

Nên mua đồ chơi Lego chính hãng ở đâu?
Nên mua đồ chơi Lego chính hãng ở đâu?

Với những tác dụng tuyệt vời của đồ chơi Lego mang lại cho trẻ đã kể trên. Hy vọng bố mẹ có thể hiểu được vai trò của đồ chơi này cho sự phát triển của trẻ và chọn mua được những món đồ chơi Lego ưng ý, phù hợp ngân sách tài chính cho bé yêu nhà mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 6 món đồ chơi mô hình lắp ráp giúp bé thông minh hơn

Top 6 món đồ chơi mô hình lắp ráp giúp bé thông minh hơn

Đồ chơi mô hình lắp ráp là sự lựa chọn của nhiều bố mẹ khi muốn bé vừa vui chơi lại vừa có thể phát triển trí não và thông minh vượt trội. Dưới đây là những lợi ích của 5 món đồ chơi mô hình lắp ráp mang lại cho bé để bố mẹ tham khảo nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!