7 lưu ý quan trọng khi chọn mua địu em bé sơ sinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên hay không nên dùng địu cho bé sơ sinh? Loại địu em bé sơ sinh nào tốt nhất? Khi địu trẻ sơ sinh cần lưu ý những vấn đề gì? Tất cả những thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây!

Mẹ muốn mua địu em bé sơ sinh nhưng còn băn khoăn không biết lựa chọn loại địu nào vì trẻ sơ sinh còn rất non nớt. Nếu không may chọn địu không đảm bảo chất lượng và không phù hợp có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Hôm nay cũng cùng websosanh.vn chia sẻ những kinh nghiệm mua địu em bé sơ sinh tốt, an toàn và phù hợp nhất nhé!

Có nên dùng địu cho bé sơ sinh không?

Thông thường, khi trẻ sơ sinh được 3,5kg và cao tối thiểu 53cm là các mẹ đã thể sử dụng địu để địu bé khi cần thiết. Việc sử dụng địu có thể giúp mẹ mang theo bé bên mình vừa làm các công việc khác khi cần.

Các loại địu em bé được nhiều các bậc cha mẹ ưa chuộng vì có nhiều lợi ích và tác dụng như tăng cường tình cảm giữa con cái và bố mẹ; trẻ sơ sinh được bố mẹ ôm ấp sẽ ít khóc hơn khi nằm một mình; bố mẹ có thể theo dõi liên tục hoạt động của con; và bố mẹ có thể thoải mái làm việc mình muốn.

Tuy nhiên, nếu bố mẹ không biết sử dụng địu đúng cách và khoa học, em bé sơ sinh có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe như làm biến dạng xương chậu, cột sống; có thể khiến bé bị ngạt thở do địu chặt quá; giảm vận động và tổn thương hậu môn. Do đó, để đảm bảo an toàn bố mẹ cần học cách địu em bé sơ sinh bằng địu đúng cách để gia tăng lợi ích và giảm bớt các rủi ro không đáng có.

Sử dụng địu cho bé sơ sinh sẽ giúp mẹ và bé đều thoải mái và dễ chịu hơn
Sử dụng địu cho bé sơ sinh sẽ giúp mẹ và bé đều thoải mái và dễ chịu hơn

Các loại địu cho bé sơ sinh

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại địu cho bé, nhưng với bé sơ sinh các mẹ nên chọn địu dạng túi vải và dạng vòng là tốt nhất.

Địu em bé sơ sinh dạng túi vải có thiết kế đơn giản với một miếng vải lớn, được may lại tương tự như một chiếc túi, có dây đeo 2 bên vai và mẹ có thể đặt em bé vào bên trong. Loại địu dạng vòng cũng được làm từ vải song cách sử dụng có khác hơn, mẹ sẽ dùng miếng vải đó quấn quanh người của mẹ và của bé khoảng 2 vòng, sau đó vắt một góc sang bên phải để cố định.

Đối với dạng địu balo và ghế ngồi, các mẹ chỉ nên sử dụng khi bé được 6 tháng tuổi trở lên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ.

Địu em bé sơ sinh dạng túi vải được nhiều bà mẹ lựa chọn
Địu em bé sơ sinh dạng túi vải được nhiều bà mẹ lựa chọn

7 điều cần ghi nhớ khi chọn địu em bé sơ sinh

Khi chọn mua địu em bé sơ sinh, có 5 điều các mẹ nhất định phải “nằm lòng” đó là: 

– Chọn mua thương hiệu địu cho bé nổi tiếng và uy tín được nhiều người tin dùng như Aprica, Kuku, Combi, Chicco, Farlin, Mamago, Bebear, Kiza…

– Chọn địu cho bé sơ sinh được làm bằng các chất liệu mềm mại và thông thoáng, không bị nóng và bí để tránh tình trạng trẻ bị kích ứng da gây khó chịu.

– Bé thoải mái, thích thú và không khóc khi được mẹ địu là yếu tố quan trọng nhất khi mẹ chọn mua địu cho con.

– Chọn loại địu chắc chắn, an toàn và phù hợp với cân nặng, chiều cao của bé sơ sinh.

– Thiết kế của địu em bé sơ sinh phải dễ sử dụng, có thể tháo lắp dễ dàng.

– Nên chọn địu cho bé sơ sinh có thể sử dụng ở tư thế nằm ngang. Vì đây là tư thế nằm mà trẻ sơ sinh thích nhất và thấy thoải mái nhất.

– Chọn loại địu có thiết kế đỡ đầu và cổ em bé sơ sinh.

Mẹ cần nhớ các lưu ý trên để lựa chọn địu em bé sơ sinh tốt nhất
Mẹ cần nhớ các lưu ý trên để lựa chọn địu em bé sơ sinh tốt nhất

Tạm kết: Trên là một số thông tin mà Websosanh.vn muốn gửi đến bạn, hi vọng những thông tin trên sẽ mang lại cho bạn kiến thức hữu ích giúp bạn lựa chọn được sản phậm địu em bé sơ sinh tốt và phù hợp cho bé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!