7 lý do bạn nên mua điều hòa 2 chiều thường thay vì điều hòa 2 chiều Inverter

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa 2 chiều Inverter tiết kiệm điện và có chất lượng tốt là điều không cần bàn cãi. Nhưng điều hòa 2 chiều thông thường không Inverter vẫn có những ưu điểm của riêng mình.

Vậy ưu điểm đó là gì và tại sao bạn nên mua điều hòa 2 chiều thường thay vì điều hòa 2 chiều Inverter nếu không có đủ kinh phí? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời.

1. Tiết kiệm chi phí khi mua điều hòa 2 chiều

Điều hòa 2 chiều được trang bị công nghệ Inverter bên cạnh các ưu điểm về tiết kiệm điện, vận hành êm ái và ổn định thì cũng đồng nghĩa với việc chi phí bạn cần bỏ ra để mua dòng máy này sẽ cao hơn so với điều hòa 2 chiều thường không Inverter.

Nếu kinh phí của gia đình bạn hạn chế, không gian sử dụng nhỏ và nhu cầu sử dụng ít, bạn có thể cân nhắc chọn mua máy lạnh 2 chiều Inverter thay vì mua máy lạnh 2 chiều dòng Inverter.

Tiết kiệm chi phí khi mua điều hòa

2. Điều hòa 2 chiều không Inverter phù hợp với mọi điện áp 

Đa phần các dòng máy lạnh thông thường không Inverter đều có thể lắp đặt và sử dụng mọi loại điện áp và ở bất kỳ khu vực nào.

Trong khi đó, điều hòa 2 chiều Inverter buộc phải lắp đặt đúng mức điện áp mà nhà sản xuất khuyến nghị để các vi mạch điều khiển điện tử có thể phát huy đúng khả năng.

Do đó, với các gia đình sống ở vùng quê hoặc những nơi có nguồn điện kém thì  máy điều hòa 2 chiều thường lại tỏ ra ưu việt hơn.

3. Tuổi thọ của điều hòa 2 chiều thường cao hơn

Điều hòa 2 chiều thông thường nếu được vệ sinh và bảo dưỡng đúng cách thường có độ bền cực cao, hoạt động ổn định hơn với dòng điều hòa 2 chiều không Inverter.

Ngay cả với dòng máy lạnh Inverter và không Inverter, nhà sản xuất cũng khuyến nghị bạn nên vệ sinh đều đặn máy 6 tháng 1 lần.

4. Điều hòa 2 chiều không Inverter có khả năng làm lạnh/sưởi ấm nhanh

Dòng máy lạnh không Inverter có khả năng làm lạnh/sưởi ấm nhanh hơn so với dòng máy điều hòa 2 chiều Inverter. Vì dòng máy Inverter có tính năng tiết kiệm điện nên quá trình làm mát/sưởi ấm thường diễn ra chậm hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng điều hòa 2 chiều không Inverter thường xuyên và liên tục thì tuổi thọ của sản phẩm cũng giảm đi nhanh chóng.

5. Thích hợp ở môi trường khắc nghiệt, thường xuyên bị di chuyển

Nếu bạn thường xuyên phải di chuyển điều hòa liên tục trong thời gian nhắn như kiểu căn phòng trong container hoặc công trường thì nên chọn máy điều hòa 2 chiều thương để lắp đặt.

Vì nếu di chuyển thường xuyên và liên tục, máy lạnh Inverter sẽ hư hỏng, bạn sẽ mất thêm chi phí sửa chữa và thay thế linh kiện.

Điều hòa 2 chiều không Inverter có khả năng làm lạnh/sưởi ấm nhanh

6. Nhu cầu sử dụng điều hòa ít 

Bạn có thể cân nhắc chọn mua máy điều hòa 2 chiều thông thường không Inverter nếu nhu cầu sử dụng điều hòa ít hoặc sử dụng ở các căn phòng nhỏ. .

Bên cạnh đó, nếu sử dụng máy lạnh 2 chiều thường trong thời gian ngắn, máy lạnh thường lại tiết kiệm điện hơn so với dòng máy Inverter. Trong khi dòng máy điều hòa 2 chiều Inverter chỉ tiết kiệm điện với điều kiện bạn sử dụng liên tục trong khoảng thời gian từ 6-8 tiếng.

7. Dễ sửa chữa và chi phí rẻ 

Cách vận hành của máy lạnh Inverter phức tạp hơn cấu tạo cũng cầu kỳ hơn so với dòng máy lạnh 2 chiều không Inverter. Điều này đồng nghĩa với việc khi điều hòa Inverter gặp sự cố hoặc hỏng hóc thì việc sữa chữa sẽ khó khăn và tốn kém chi phí hơn.

Ngược lại, việc sửa chữa và chi phí sửa chữa điều hòa 2 chiều dòng không Inverter sẽ đơn giản và tiết kiệm chi phí hơn do cấu tạo và thiết kế đơn giản hơn so với máy lạnh Inverter.

Bên cạnh đó, điều hòa 2 chiều inverter sử dụng hệ thống điều khiển bằng các vi mạch điện tử nên dễ hỏng nếu hoạt động liên tục trong thời gian dài và gặp thời tiết quá khắc nghiệt.

Dễ sửa chữa và chi phí rẻ

Trên đây là những lý do bạn nên chọn mua điều hòa 2 chiều thường thay vì điều hòa 2 chiều inverter. Tất nhiên, chất lượng điều hòa 2 chiều inverter rất đáng để bạn sử dụng nhưng bạn có thể căn cứ theo một số ưu điểm của dòng máy lạnh thường để có lựa chọn phù hợp nhất. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!