7 lý do để bạn chọn tập thể dục thay vì ăn kiêng để giảm cân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với những ai muốn giảm cân thì việc lựa chọn giữa hai phương pháp ăn kiêng và tập thể dục là khá khó khăn bởi nhiều người vẫn chưa biết cách nào sẽ cho kết quả tốt hơn.

Nếu bạn có một thân hình mảnh khảnh và cân đối thì bạn sẽ không thể hiểu được nỗi khổ của những người thừa cân. Giảm cân có hai cách phổ biến nhất là ăn kiêng và tập thể dục, vậy một trong hai cách, đâu là cách tốt hơn?

Nhiều người vẫn nghĩ ăn kiêng sẽ giúp giảm cân nhanh hơn nhưng thực chất nó lại không hẳn là cách hiệu quả nhất. Những lý do sau đây sẽ chứng minh điều đó.

Ăn kiêng sẽ khiến cơ thể yếu đuối hơn, tập luyện sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Khi bạn ăn kiêng, bạn sẽ phải cắt giảm rất nhiều thứ và lượng thức ăn mà bạn nạp vào cơ thể là vô cùng hạn chế. Bởi vậy, nếu ăn kiêng triệt để và trong thời gian dài, cơ thể của bạn sẽ trở nên yếu đuối do đói và thiếu dưỡng chất. Các chuyên gia y tế luôn nói rằng ăn kiêng hay nhịn ăn là rất nguy hiểm. Vận động cơ thể, tập thể dục là cách tốt nhất để giảm cân.

Trong khi đó, việc tập luyện thể dục thường xuyên và đều đặn dù không làm giảm cân nhanh chóng nhưng lại giúp cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống và chỉ một thời gian sau bạn sẽ lấy lại vóc dáng mảnh khảnh của mình.

Ăn kiêng không phải là cách duy nhất giảm lượng calo nạp vào cơ thể

Đừng nghĩ rằng việc ăn kiêng là phương pháp duy nhất mà bạn có thể làm để cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Tập thể dục có thể đốt cháy calo mà vẫn giữ cho bạn khỏe mạnh. Hãy lên cho mình một kế hoạch tập luyện đều đặn và khoa học.

Tập luyện để giảm cân có nghĩa là bạn vẫn được ăn những thứ mình thích

Nếu bạn lựa chọn phương pháp giảm cân bằng cách tập luyện thì có nghĩa là bạn vẫn được ăn những thứ mình thích. Ngược lại, nếu ăn kiêng, bạn sẽ phải cắt giảm rất nhiều món ăn mà trước đây bạn vẫn ăn.

Việc từ chối một món ăn ngon sẽ rất khó khăn, nhất là lúc bạn cảm thấy đói bụng và mệt mỏi. Tại sao phải chịu đựng như thế trong khi bạn vẫn có thể ăn nó và tập luyện vào ngày hôm sau?

Thay vì ăn kiêng, tập thể dục giúp cơ thể phát triển bình thường

Khi đã lựa chọn ăn kiêng nghĩa là bạn phải giảm lượng tiêu thụ thực phẩm hoặc chỉ dùng một cách chọn lọc. Điều đó khiến cơ thể của bạn thiếu chất dinh dưỡng nhất định. Nhưng khi tránh ăn kiêng và luyện tập điều độ, cơ thể bạn có thể nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết. Nhờ có đủ chất dinh dưỡng cần thiết mà bạn có thể phát triển bình thường.

Tập thể dục giúp cơ thể săn chắc hơn

Với chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, bạn có thể giảm được cân nhưng với dáng vẻ thiếu sức sống. Nhưng với tập thể dục, bạn sẽ có một thân hình săn chắc, hấp dẫn hơn.

Tập thể dục giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng

Ngoài việc giảm cân thì tập thể dục giúp cải thiện tâm trạng của bạn, giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng, giúp bạn dễ dàng hoàn thành công việc hàng ngày. Ăn kiêng làm tiêu hao năng lượng, cơ thể uể oải, yếu đuối, lúc nào cũng mệt mỏi, chắc chắn mọi hoạt động trong ngày của bạn đều bị trì trệ.

Tập thể dục giúp bạn có được cơ thể quyến rũ hơn

Nếu ăn kiêng khiến cho bạn luôn lờ đờ mệt mỏi vì đói thì tập thể dục giúp bạn có được cơ thể bạn quyến rũ hơn. Với 3 vòng săn chắc chắc chắn rằng bạn sẽ tự tin hơn nhiều so với những người ăn kiêng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tại sao nước ép cà chua giúp giảm cân hiệu quả?

Tại sao nước ép cà chua giúp giảm cân hiệu quả?

Cà chua là một loại quả rẻ tiền nhưng rất giàu dinh dưỡng và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh trong liệu trình giảm cân và làm đẹp, chỉ một ly nước ép cà chua bạn sẽ không bị cảm giác đói hành hạ ngay cả trong chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!