Thực đơn giảm cân cho từng nhóm máu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các nhà khoa học đã tìm ra mối liên hệ giữa nhóm máu và chế độ ăn uống. Vì vậy, mối nhóm máu sẽ có những thực đơn ăn kiêng khác nhau.

Thực đơn giảm cân cho nhóm máu O

Các nhà khoa học đã tìm ra sự liên quan giữa nhóm máu và chế độ ăn uống. Theo một số nghiên cứu, những người thuộc nhóm máu O – nhóm máu phổ biến nhất tại Việt Nam có sự trao đổi chất diễn ra khá chậm. Nếu muốn tiêu hóa hết thực phẩm được đưa vào cơ thể họ cần một thời gian khá lâu, lâu hơn so với những người ở nhóm máu khác. Vì vậy, nguy cơ tăng cân “chóng mặt” ở nhóm máu này cũng cao hơn.

Thực đơn giảm cân cho người thuộc nhóm máu O

– Nên chọn các loại thực phẩm có hàm lượng protein cao như: thịt bò, cá, trứng gà, sữa tách chất béo, đậu phụ, củ cải, bí đỏ, hành tây, táo, nho, dưa hấu, đào, dầu ô liu, dầu vừng.

– Không nên ăn các thực phẩm như: thịt ngan, thịt mỡ, thịt hun khói, bạch tuộc, kem, pho mát, sữa béo, quả trám, dầu hướng dương,… Những thực phẩm này sẽ khiến bạn tăng cân không kiểm soát đấy.

– Nên bổ sung các loại rau củ như rau chân vịt hay rau cải xoăn. Việc ăn rau thay vì thịt mỡ sẽ giúp những người có nhóm máu O giảm cân nhanh hơn.

– Những người có nhóm máu O cũng nên ăn các loại hải sản vỏ cứng như cua, ốc, ngao, sò.

– Ngoài việc áp dụng thực đơn giảm cân cho người thuộc nhóm máu O, vì sự trao đổi chất của bạn làm tiêu hóa thức ăn chậm nên bạn cần phải tập thể dục thường xuyên. Các môn thể thao nên tập là: đi bộ, bơi lội, chạy bộ, cầu lông, tennis…

– Với những người nhóm máu O, việc giảm cân là khá lâu và mất thời gian vì vậy đòi hỏi sự kiên trì trong một thời gian dài.

Thực đơn giảm cân cho nhóm máu A

Những người thuộc nhóm máu A thường rất nhạy cảm và dễ bị căng thẳng. Mỗi khi căng thẳng hay buồn họ lại có xu hướng ăn uống nhiều hơn, cũng vì vậy mà việc tăng cân là không thể tránh khỏi. Nếu muốn giảm cân, những người nhóm máu A nên ăn chay là tốt nhất. Thay vì các thực phẩm giàu dinh dưỡng có nguồn gốc động vật thì bạn nên ăn nhiều đồ ăn có nguồn gốc thực vật.

* Thực phẩm không nên ăn:

– Một số loại thịt : Người nhóm máu A nên cắt giảm tất cả những loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật ra khỏi khẩu phần ăn vì những thực phẩm đó không phải là thức ăn tốt nhất dành cho bạn. Dù là thịt bò, thịt vịt, cừu, lợn, gà lôi, thịt bê, thú rừng bạn đều không nên ăn nhiều nếu muốn giảm cân. Ngoài ra, các loại bơ, sữa, pho mát từ sữa bò và các chế phẩm từ sữa bò đều không nên ăn.

– Một số loại trái cây: Chuối, dừa, xoài, đu đủ, các loại cam, cà tím, bắp cải, hạt tiêu, ớt, khoai tây, cà chua. Những người nhóm máu A cũng không nên ăn những loại quả này vì nó sẽ làm bạn không dễ giảm cân.

* Thực phẩm nên ăn

– Một số loại thịt: Thịt gà ta, gà tây, đà điểu, cá thu, cá hồi, cá mòi, các loại pho mát được làm từ sữa dê, cừu và trứng cho bữa ăn hàng ngày. Những thực phẩm này nhóm máu A nên ăn vì chúng ít chất đạm hơn,

– Một số loại rau quả: Hạt vừng, hướng dương, lúa mì, óc chó, hạt điều, các loại đậu: đậu nành, đầu lăng, đậu bơ, đậu đỏ, và rau xanh vào thực đơn.

Tóm lại, những người nhóm máu A nếu muốn giảm cân hãy ăn rau xanh, các thực phẩm làm từ đậu, đỗ vì chúng ít calo và lại cung cấp nguồn protein thực vật nhiều hơn. Cũng như các nhóm máu khác, nhóm máu A ngoài thực hiện chế độ ăn nghiêm ngặt cũng cần kết hợp luyện tập thể dục thể thao thường xuyên.

Thực đơn giảm cân cho người nhóm máu B

Những người thuộc nhóm máu B khá ít, chỉ chiếm khoảng 10 % dân số thế giới. Đặc điểm ở những người này là có khả năng hấp thụ đường sữa tốt, vì vậy không có gì là lạ nếu họ tăng cân nhanh chóng khi ăn nhiều đường sữa.

* Thực phẩm không nên ăn

– Người nhóm máu B cần hạn chế các loại thịt gia cầm như: thịt vịt, thịt gà, ngỗng, gà gô, chim cút,… và một số loại hải sản như: cá hồi, cá chình, mực, cá tuyết, sò, tôm hùm, động vật thân mềm.

– Họ cũng cần hạn chế ăn các loại hạt như hạt điều, hạt hướng dương, đậu phộng, quả thông, vừng, bột bắp, bột sắn, bột kiều mạch, lúa mì, lúa mạch đen cũng cần cắt giảm nếu bạn muốn giảm, duy trì cân nặng ổn định.

– Một số loại thực phẩm người nhóm máu B cũng không nên ăn như: Cây atiso, cà chua, ngô ngọt, bí ngô, củ cải, đại hoàng, quả lên, dừa, quả hồng, lựu, sung và khế…

* Thực phẩm nên ăn

– Người nhóm máu B nên ăn các loại thịt như: thịt bò, bê, cừu, gà lôi, gà tây, các loại thịt rừng và các loại cá như: cá bơn, cá thu, cá hồi, cá tầm… vì đây là những loại thực phẩm tốt cho việc duy trì cân nặng ổn định.

– Những loại pho mát từ sữa dê, pho mát mặn, pho mát trắng, sữa bò, sữa dê tươi, sữa chua, cũng tốt với người nhóm máu B. Nếu thích ăn trứng thì chỉ nên ăn trứng gà.

– Người nhóm máu B nên ăn nhiều rau xanh.

Thực đơn giảm cân cho người nhóm máu AB

Những người có nhóm máu AB thường được khuyên là nên ăn ít thực phẩm có chứa lượng protein động vật cao.. Đặc biệt, những người thuộc nhóm máu này nên ăn nhiều hơn các loại hoa quả có chứa nhiều vitamin C.

* Thực phẩm không nên ăn

– Thịt bò, gà, ngỗng, gà gô, thịt thú rừng, cá chình, cá bơn, cá tuyết, mực, cá hồi, trai, sò, cua, tôm hùm, hàu.

– Một số loại pho mát xanh, bơ, sữa bò, phomát parma, trứng vịt cũng không nên lựa chọn.

– Bên cạnh đó bạn hãy tránh xa ngô, vừng, hướng dương, đậu đen, đậu đỏ, đậu tằm, kiều mạch, và một số loại quả như lê, chuối, dừa, mâm xôi, ổi, xoài, cam, lựu, sung, khế.

– Nên hạn chế ăn các món chiên, rán, thay vào đó có thể dùng các món luộc, hấp, quay. Những món ăn này có thể giúp cơ thể tăng cường sự trao đổi chất tốt hơn và phân hủy lượng mỡ thừa.

* Thực phẩm nên ăn

– Nếu mang nhóm máu AB bạn nên ăn cá hồi, cá trích, cá ngừ, cá nhám, thịt cừu non, gan bò, đà điểu, gà lôi. Bạn có thể ăn trứng ngỗng, trứng gà và chim cút.

– Một số loại hạt và ngũ cốc như hạt cải, đậu phộng, đậu nành, óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt lanh, quả thông, óc chó, lúa mạch, hạt kê, yến mạch, gạo, mạch đen, rất phù hợp với thực đơn dành cho bạn.

– Nên ăn nhiều trái cây và rau xanh.

– Ngoài việc áp dụng thực đơn giảm cân cho người thuộc nhóm máu AB trên, bạn cũng nên ăn nhiều bữa nhỏ để cơ thể hấp thụ lượng calo ít hơn nhưng hãy duy trì giờ giấc điều độ.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!