7 món ăn giúp chữa bệnh đái dầm cho bé yêu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đái dầm ở trẻ em do khá nhiều nguyên nhân, đôi khi chữa bệnh bằng thuốc vẫn không khỏi đươc. Hãy thử làm 7 món ăn sau cho bé yêu để chữa bệnh đái dầm cho bé nhé!

Nếu con bạn có một trong những biểu hiện sau đây thì rất có thể con bạn đang bị bệnh đái dầm:

– Đi tiểu trên giường hay tiểu vào quần lặp đi lặp lại nhiều lần (hoặc vô ý hoặc có chủ tâm) khi ngủ đêm.

– Xảy ra thường xuyên 2 lần/tuần trong ít nhất 3 tháng liền.

– Độ tuổi ít nhất là năm tuổi (hay mức phát triển tương đương). Trẻ nhỏ hơn không được xem là đái dầm. Ðái dầm là sự bài tiết nước tiểu không kiểm soát vào lúc ngủ, xảy ra ở lứa tuổi đã có khả năng kiểm soát được việc tiểu tiện (khoảng 4 đến 5 tuổi).

– Đái dầm không do hậu quả trực tiếp của một chất (như thuốc lợi tiểu) hay do bệnh lý toàn thân (như đái tháo đường, tật cột sống chẻ đôi, động kinh,…).

Đái dầm do nhiều nguyên nhân: tiên thiên bất túc do thận khí hư; hạ tiêu hư hàn mất chức năng bế tàng; tỳ phế khí hư không ức chế được thủy dịch gây nên; hoặc do thấp nhiệt ở bàng quang khiến làm mất chức năng khí hóa cũng sinh bệnh. Nếu trẻ có biểu hiện khi ngủ mơ, hoảng sợ tiểu ra quần là do tâm thận bất túc.

Một số món ăn sau đây sẽ giúp bé hạn chế đái dầm hơn.

Tim heo hầm tua sen

Chuẩn bị:

– Tim heo 1 quả

– Hạt sen: 10 – 20 g

– Khiếm thực: 10 – 20 g

– Táo đỏ: 10 – 20 g

– Gừng, hành, tiêu, gia vị.

Cách làm: Tim heo bổ đôi làm sạch gân trắng nhồi tua sen; hạt sen, khiếm thực, táo đỏ mỗi vị đều 10-20 g; cho gừng hành tiêu gia vị vừa đủ nhồi vào tim heo khâu lại, ninh nhừ ăn.

Món này có tác dụng kiện tỳ dưỡng tâm ích thận, trị trẻ tiểu dầm, người do hậu thiên bị hư, hư hỏa bốc lên gây bứt rứt khó ngủ. Món này rất dễ ăn mà lại rất tốt cho cơ thể của bé.

Chè hạt sen đậu đen

Cách nấu chè đỗ đen với hạt sen cần:

– 300g hạt sen khô

– 1/2 bát con đỗ đen

– 2 thìa canh trân châu hạt nhỏ (hay còn gọi là bột báng)

– Đường phèn (tùy theo khẩu vị của bạn)

– Một thìa nhỏ muối

– Nếu muốn chè có vị béo hơn bạn có thể thêm một ít nước cốt dừa đóng hộp

– 1 nhánh gừng nhỏ

Cách làm

– Để thực hiện cách nấu chè hạt sen đậu đen, đầu tiên bạn tiến hành đãi sạch đỗ đen, nhặt bỏ những hạt hỏng, ngâm đỗ qua đêm với một thìa nhỏ muối.

– Hôm sau đãi đỗ đen lại cho thật sạch, cho đỗ vào nồi hầm đến khi đỗ mềm thì cho tiếp đường phèn vào, đun lửa nhỏ để đường thấm vào đỗ. Để tiết kiệm thời gian bạn có thể dùng nồi áp suất để ninh.

– Hạt sen khô rửa sạch, đun nồi nước sôi cho hạt sen vào, để lửa nhỏ, đun đến khi ăn thử hạt sen bở và mềm thì tắt bếp.

– Trân châu hạt nhỏ cho vào âu nước, ngâm khoảng 10 phút đến khi nở thì đổ ra rổ cho ráo nước.

– Đổ hạt sen và đỗ đen vào hầm chung một nồi, đun lửa thật nhỏ, nêm đường tùy theo khẩu vị của bạn. Cho hạt trân châu nhỏ vào nồi, đun khoảng 2 phút, tắt bếp là bạn đã hoàn thành xong cách nấu chè hạt sen đậu đen rồi.

Món này tác dụng bổ tỳ thận, dưỡng âm; chữa trẻ em đái dầm, người lớn tiểu đêm rất hiệu quả.

Củ sen hầm xương dê

Chuẩn bị:

– 250g củ sen

– 500g xương dê

– 15g sò điệp khô (không bắt buộc)

– 2 quả cà chua

– Muối, nước tương, đường, gia vị

Cách làm củ sen hầm xương

– Củ sen bỏ vỏ thái khoanh tròn các miếng đều nhau, xương rửa sạch chặt miếng nhỏ vừa phải, lạc non ngâm qua với nước lạnh khoảng 15 phút.

– Chuẩn bị 1 nồi nước, cho xương vào đun qua, rồi rửa sạch lại cho hết váng bẩn. Lấy một chiếc nồi khác cho sườn, lạc non, thêm 2 quả cà chua vào đun sôi nhỏ lửa.

– Khi xương và lạc đã mềm, cho củ sen vào và nêm nếm các gia vị cho vừa miệng rồi đun nhỏ lửa khoảng 15 phút trước khi bắc nồi ra.

– Thêm nước tương và các gia vị khác.

Món này tác dụng bổ thận kiện tỳ dưỡng tâm, rất tốt cho trẻ bị mơ màng tiểu dầm.

Canh hẹ nấu óc heo

Nguyên liệu:

– Óc heo: 1

– Lá hẹ: một bó khoảng 100g

– Đậu phụ tươi: 100g

– Bột canh, nước mắm, hạt tiêu

– Ớt tươi, rau mùi

– Nước dùng: 600ml.

Cách làm:

– Óc heo nhặt sạch gân máu.

– Đậu phụ thái miếng quân cờ vuông.

– Lá hẹ thái khúc rửa sạch.

– Đun sôi nước dùng, nêm gia vị, nước mắm vừa ăn.

– Thả óc vào đun sôi, lưu ý không đun quá to lửa.

– Thả đậu phụ vào.

– Thả hẹ vào và tắt bếp luôn, cho thêm hạt tiêu. Có thể cho thêm vài lát ớt tươi để ăn trong mùa lạnh.Óc heo, rau hẹ, đậu phụ, gừng, hành gia vị vừa đủ nấu canh ăn. Món này ngon bổ, tác dụng ôn thận kiện tỳ dưỡng tâm, rất thích hợp trẻ em tâm thận yếu hay mơ tiểu dầm.

Súp cà rốt dạ dày heo

Khoai tây, cà rốt, dạ dày heo, gừng, hành gia vị hầm ăn. Món này chữa chứng tiên thiên hậu thiên hư, hay mơ tiểu dầm ăn kém.

Nộm thịt vịt

Thịt vịt luộc, ngó sen, cà rốt, bắp cải, lạc rang, làm nộm. Món này tác dụng kiện tỳ dưỡng tâm ích thận, trị chứng mơ màng tiểu dầm rất hiệu quả.

Màng mề gà

Màng mề gà (kê nội kim) sao vàng, tán bột. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-6g với nước ấm, vào lúc đói bụng. Có thể phối hợp với tang phiêu tiêu, lượng bằng nhau 4-12g, nấu với 400ml nước sắc còn 60-100ml, chia 2 lần uống trước bữa ăn. Có thể dùng một bộ ruột gà (theo kinh nghiệm dân gian: con trai dùng ruột gà mái, con gái dùng ruột gà trống) rửa thật sạch, phơi khô, đốt tồn tính, mẫu lệ (vỏ con hàu nung) 24g, quế chi 24g, kê nội kim 1 cái phơi khô, sao vàng. Có khi người ta sao màng mề gà với lửa to cho tới khi thấy có màu vàng sẫm, vẩy vào một ít giấm, lấy ra đem phơi khô. Bảo quản nơi khô ráo, kín gió.

Lưu ý: ngoài các món ăn thuốc trên, hằng ngày nên cho trẻ ăn các thực phẩm như hoa thiên lý, rau nhút, rau hẹ, đậu đen, củ kiệu, hoa bí, ngọn bầu, mộc nhĩ, nấm hương…; trái cây như táo, nhãn, dâu tây, nho, na, sầu riêng…; tim heo, bò, dê, cá bống, cá chép, cá trắm, cá mè, cá rô, cá lóc…; đậu đỏ, đậu ván, đậu rồng… đều là vị thuốc bổ thận, kiện tỳ dưỡng tâm rất thích hợp cho trẻ em tâm tỳ hư mơ màng tiểu dầm.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!