7 quán cà phê nhạc sống "không đến không được" dành riêng cho bạn trẻ Hà thành

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở Hà Nội có khá nhiều quán cà phê acoustic, mỗi quán có một phong cách khác nhau, âm nhạc khác nhau, nhưng điểm chung của chúng là đều mộc mạc, gần gũi và thân thiện.

Cái hay của cà phê acoustic chính là tính tương tác giữa người chơi đàn, người hát và khán giả. Mới đầu, có thể bạn chỉ đến quán nhâm nhi cốc cà phê rồi lắc lư theo tiếng nhạc du dương, nhưng rồi sự gần gũi và quen thuộc của điệu nhạc sẽ khiến bạn phải hòa theo, dần dần trở thành “ca sĩ nghiệp dư” lúc nào không biết.

Acoustic không kén khán giả. Người hát không cần phải chuyên nghiệp. mà người nghe cũng không khó tính, chỉ cần tiếng nhạc vang lên là mọi người đều như sống trong âm nhạc, sống trong âm thanh của tự nhiên, của tình người!

Ở Hà Nội có khá nhiều quán cà phê acoustic, mỗi quán có một phong cách khác nhau, âm nhạc khác nhau, nhưng điểm chung của chúng là đều mộc mạc, gần gũi và thân thiện.

ABC café -ngõ 15 Tạ Quang Bửu

Đến với ABC café, mỗi ngày là một “món ăn”, mỗi ngày là một màu sắc âm nhạc, bạn sẽ cảm nhận được rất nhiều phong cách. ABC là viết tắt của Acoustic Ballad Café, điều này đã phần nào chứng tỏ hướng đi âm nhạc của quán.

Nằm trong ngõ 15 Tạ Quang Bửu, ABC café là một địa chỉ khá quen thuộc đối với sinh viên khu vực Bách Khoa, Kinh Tế. Dù không quá lớn, lại khá “ẩn dật” nhưng với những ai là “tín đồ” của nhạc sống thì nơi đây chính là địa điểm tuyệt vời với âm nhạc “tuyệt đỉnh”.

Với hai màu sơn đen – trắng cùng bức tường tái hiện hình ảnh Hà Nội xưa mang tên “Góc Hà Nội”, bạn có thể dễ dàng tìm thấy sự bình yên. Dù trời nóng đến đâu, nhâm nhi cốc cà phê, ngắm nhìn không gian lãng mạn và hòa mình vào những giai điệu mộc mạc, bạn sẽ hoàn toàn cảm thấy “refresh”!

Các buổi biểu diễn acoustic ở đây diễn ra dưới hình thức show nhạc. Đây không chỉ là cơ hội thưởng thức mà còn là dịp để bạn cầm mic thể hiện đam mê và sự yêu thích ca hát của chính bản thân.

Giang Coffee -Nguyễn Trãi, đầu đường Trần Phú, Q. Hà Đông

Hình như, các quán cà phê nhạc sống rất chuộng những địa điểm gần các trường đại học. Giang Coffee tọa lạc ở cuối đường Nguyễn Trãi, là địa chỉ quen thuộc với các trường Học Viện An Ninh, Kiến trúc hay Đại học Hà Nội.

Nếu ABC Cafe hướng tới sự đơn giản và hơi một chút hoài cổ thì Giang Coffee lại khiến những người đã từng đến đây phải ấn tượng bởi sự hiện đại và thanh lịch. Nếu nói đến điều gì làm nên sự đặc biệt của không gian tại Giang Coffee, phải kể đến những chiếc đèn trần gam màu đỏ cam, kết hợp với tranh sơn dầu treo tường. Chỉ cần tới đây một lần, bạn đã có thể cảm thấy sự ấm áp và gần gũi lạ thường.

Mặc dù không phải mỗi ngày một phong cách nhưng mỗi lần đến đây bạn sẽ có cảm nhận hoàn toàn khác nhau. Trong những buổi biểu diễn acoustic ở đây, bạn có thể thưởng thức hoặc tự mình thể hiện cả nhạc Việt và nhạc quốc tế, từ những bài hát trữ tình đến sôi động. Tất cả đều được đệm bằng guitar và trống với một phong cách mới nhưng vẫn giữ được những cái cốt hay nhất của từng giai điệu, từng ca từ.

G4U cafe – Guitar For You

G4U cũng là cái tên café nhạc được giới trẻ Hà Nội yêu thích. Nằm bên dòng sông Tô Lịch, tuy không phải là không gian quá thơ mộng, nhưng chỉ cần bước chân vào quán bạn sẽ không khỏi bỡ ngỡ bởi phong cách trang trí ấn tượng nơi đây. G4U có 3 không gian khác biệt hoàn toàn, độc lập tạo nên cảm hứng khác lạ mỗi khi bạn đến.

Có vẻ như chủ đề acoustic đã giúp cho chủ quán nghĩ ra rất nhiều những “phụ kiện” độc và lạ cho quán cà phê của mình. Sự ấn tượng nằm ở chỗ, các phụ kiện không phải là cái gì khác mà chính là những đồ vật vô cùng quen thuộc với thôn quên như nơm, giỏ úp cá, tre nứa. Sự mộc mạc, giản dị của không gian khiến cho những ai đã từng đến đây đều có cảm giác thân quen như vốn dĩ mình đã thuộc về nơi này tự bao giờ.

Nếu bạn đến đây vào ban ngày, bạn sẽ được thưởng thức một thứ âm nhạc nhẹ nhàng, lôi cuốn. Nhưng nếu đến ban đêm, bạn sẽ còn ấn tượng hơn bởi không khí tràn ngập tiếng guitar, violon, saxophone, trống, sáo…. bởi những nghệ sĩ chuyên nghiệp chơi say sưa, hết mình. Tất cả như hòa mình vào âm nhạc, không phân biệt già trẻ, gái trai, không phân biệt tuổi tác. Có lẽ niềm say mê với âm nhạc đã khiến những con người xa lạ đến gần nhau hơn.

Totoro – 28/80 Chùa Láng

Chùa Láng là tên phố với nhiều quán ăn ngon, nhiều hàng cà phê đẹp và được biết đến là khu phố “sang chảnh” đối với các sinh viên. Nằm bên hồ Quan Hệ, đối diện Học viện Ngoại Giao và Đại học Ngoại thương, nơi đây có được sự mát mẻ và êm ái mà ít quán cà phê nhạc sống nào có được.

Nói về không gian, phong cách nội thất mang hơi hướng vintage nên rất “cổ điển” và “sang chảnh”. Dù không chơi nhạc sống cả tuẩn, chỉ chơi vào tối thứ 4 và chủ nhật hàng tuần nhưng nơi đây vẫn hút khách, phần đông là sinh viên và những người trẻ tuổi hoặc các cặp đôi đang yêu muốn tìm đến một không gian lãng mạn.

Âm nhạc ở đây chủ yếu cũng là acoustic nhẹ nhàng mà sâu lắng. Thưởng thức những giai điệu êm ái bên mặt hồ thoáng đãng tối cuối tuần chắc hẳn sẽ khiến bạn quên hết những phiền muộn để bắt đầu tuần mới tràn đầy năng lượng.

Acoustic cafe

Đến với Acoustic cafe, bạn sẽ tận hưởng một cảm giác thực thụ khi được ngồi lặng lẽ giữa dòng người qua lại, đong đưa theo từng giai điệu của những nghệ sĩ với dòng nhạc Lounge. Bên những tách trà hay ly café nóng hổi, các cặp đôi sẽ được tận hưởng những cảm giác thư thái bình yên.

Đúng như tên gọi, dòng nhạc mà quán chọn chủ yếu là những bản nhạc acoustic mộc mạc, gần gũi và dễ nghe. Đây cũng là một trong số ít các quán có lịch diễn trong tuần dày đặc nhất và nơi tụ họp quen thuộc của nhiều bạn trẻ yêu nhạc, tuy chỉ mới thành lập đầu năm 2012.

Lịch diễn hầu như kín tuần, chỉ trừ thứ 3, trong đó, đêm thứ 2 và thứ 4 sẽ trình diễn các ca khúc quốc tế US/UK/Kpop còn đêm thứ 7 với chủ đề guitar flamenco chắc hẳn sẽ làm hài lòng đa phần người nghe tới quán.

Trịnh Ca – 108A-D2, ngõ 233 Tô Hiệu

Nếu bạn là fan nhạc Trịnh thì có lẽ cà phê Trịnh Ca chính là nơi bạn đang cần tìm. Thiết kế như một căn nhà cổ đẹp và sang trọng. Không gian của Trịnh Ca được một nghệ nhân chuyên thiết kế và đặc biệt là rất đam mê nhạc Trịnh chủ đạo xây dựng. Mái ngói, cửa sổ gỗ, hàng cây xanh, ao cá sỏi, gian nhà treo tranh, phù điêu sân khấu, biểu tượng của Trịnh Ca, mành tre câu hát…

Khách tới đây sẽ được thả hồn theo những ca khúc đã làm nên tên tuổi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và thưởng thức những món đồ uống độc đáo cũng mang đậm phong cách Trịnh Ca như cà phê Vô Thường, Thu Phai, Tình Sầu, mocktail Biển Nhớ, Mưa hồng, Diễm Xưa, Nắng Thủy Tinh, Gọi Tên Bốn Mùa.

Chương trình âm nhạc thường bắt đầu từ 20h30 đến 22h30. Chỉ cần 2 tiếng, bạn sẽ hoàn toàn cảm nhận được sự đặc biệt ở đây. Lịch diễn ở đây như sau: ngày thứ 4-5 là đêm nhạc Trữ tình, thứ 7 là đêm nhạc ngẫu hứng và chủ nhật chính là không gian của nhạc Trịnh, là thời điểm của những người yêu thích nhạc Trịnh.

Like Cafe – 10 Khúc Hạo, Ba Đình

Like cafe nằm trên con phố Khúc Hạo với cổng vào nhỏ xinh và ấn tượng. Các cặp đôi thường tìm đến Like café vào cuối tuần để cảm nhận được sự lãng mạn, bay bổng của tâm hồn người Hà Nội trong từng điệu nhac du dương.

Lịch diễn hầu như kín cả tuần: thứ 3 biểu diễn kèn saxophone và đàn piano, thứ 4 đàn piano và violine, thứ 5 là đêm nhạc guitar acoustic, thứ 6 đêm nhạc theo yêu cầu, giao lưu với khán giả, thứ 7 guitar và chủ nhật là acoustic…

Hương Giang

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!