7 sai lầm khi dùng kem che khuyết điểm bạn gái hay mắc phải

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các sản phẩm che khuyết điểm được xem là chiếc "mặt nạ thần kỳ" giúp bạn gái có thể tự tin dù trên mặt có những vết thâm hay nốt mụn đáng ghét. Tuy nhiên, bởi nhiều nguyên nhân mà các cô gái lại mắc rất nhiều sai lầm trong khi sử dụng kem che khuyết điểm.

Nếu bạn đã biết đến các sản phẩm che khuyết điểm, hẳn bạn sẽ vô cùng sung sướng bởi từ nay bạn sẽ không phải “đau khổ” quá nhiều bởi những vết thâm hay những nốt tàn nhang trên khuôn mặt của mình. Tuy vậy, để kem che khuyết điểm phát huy hết công dụng của nó bạn nên tránh 7 sai lầm nghiêm trọng sau đây.

Chọn màu kem che khuyết điểm quá sáng

Một trong những sai lầm lớn nhất của bạn gái đó là chọn màu kem che khuyết điểm quá sáng. Tất nhiên, việc có quầng thâm dưới mắt hay những vết thâm do mụn đáng ghét khiến bạn tự ti và bạn muốn chọn một loại kem sáng màu để có thể che toàn bộ những khuyết điểm đáng ghét đó. Tuy nhiên, nếu bạn dùng kem che khuyết điểm có độ phủ dày và sáng màu, nó sẽ làm nổi bật quầng thâm của bạn hơn, bởi vô tình bạn đã thu hút sự chú ý của mọi người vào “vệt sáng” bất thường đó, có nghĩa là khuyết điểm của bạn đã bị lộ chứ không hề được che đi.

Kinh nghiệm cho bạn khi chọn kem che khuyết điểm đó là hãy chọn những tông màu ấm, màu hồng đào, sáng hơn màu da thật 1 tông, dạng lỏng, nếu có các hạt phản chiếu ánh sáng càng tốt.

Không dùng phấn phủ sau khi dùng kem che khuyết điểm

Sai lầm này thật tai hại bởi nếu bạn không dùng phấn phủ sau khi dùng kem che khuyết điểm, lớp kem sẽ bị khô cứng và nhăn nhúm lại, trông rất mất thẩm mỹ. Tác dụng chính của kem che khuyết điểm là dùng để che khuyết điểm – bạn hãy nhớ lấy điều đó, và dù bạn nghĩ rằng không cần phải dùng phấn phủ cho vùng mắt thì cũng đừng bao giờ làm điều này vì nó thật sai lầm. Một cây cọ phấn mắt mịn màng sẽ là trợ thủ đắc lực giúp che khuyết điểm hoàn hảo nhất!

Nhầm lẫn công dụng của các loại kem che khuyết điểm

Không phải loại kem che khuyết điểm nào cũng có công thức giống nhau bởi mỗi loại lại có một mục đích sử dụng khác nhau. Vì vậy, đừng bao giờ nghĩ rằng mình có thể dùng một loại kem che khuyết điểm cho mọi khuyết điểm trên khuôn mặt như mụn, vết thâm quầng mắt, vết thâm do mụn hay nếp nhăn.

Không có loại kem nào thần kỳ như vậy, nên bạn cần chọn loại kem che khuyết điểm phù hợp với từng loại khuyết điểm. Kem che khuyết điểm dạng rắn dùng để che giấu các vết mụn đỏ và vết thâm do mụn, sẹo. Kem che khuyết điểm màu sáng, dạng lỏng hoặc dạng thỏi dùng để che quầng thâm dưới mắt. Hãy nhớ điều này nhé!

Nghĩ rằng kem che khuyết điểm chỉ dùng để che khuyết điểm

Nếu bạn giới hạn vai trò của kem che khuyết điểm chỉ là che khuyết điểm thì có nghĩa là bạn đã bở lỡ hết một vài công dụng khác của nó rồi đấy! Đừng giới hạn vai trò của chúng trong việc làm đẹp của bạn. Hãy thử dùng kem che khuyết điểm như một lớp kem lót mỏng trên mí mắt trước khi đánh phấn mắt, hay có thể dùng để đánh highlight gò má.

Bỏ quên vùng da quanh khuyết điểm

Hầu hết các bạn đều nghĩ rằng chỉ cần che khuyết điểm tại vùng có khuyết điểm là đủ. Tuy nhiên, nếu như vậy thì sự khác biệt giữa khuyết điểm vẫn khá rõ rệt trên làn da. Hãy nghĩ khác đi, cần che phủ cả lớp da xung quanh khuyết điểm nữa để khiến làn da trở nên đều màu và tự nhiên hơn.

Dùng kem che khuyết điểm trước kem nền

Nhiều bạn gái vẫn nghĩ rằng kem che khuyết điểm nên sử dụng trước kem nền. Thực ra quan niệm này chưa hẳn là sai và đến nay vẫn có rất nhiều người thảo luận về nó. Tuy vậy, theo nhiều ý kiến của các chuyên gia trang điểm thì bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm sau kem nền.

Lý do là vì nếu dùng kem che khuyết điểm trước khi dùng kem nền hoặc kem dưỡng ẩm, sẽ khiến cho lớp kem che khuyết điểm bị trôi đi, bạn sẽ phải mất thời gian bôi kem che khuyết điểm lại lần nữa. Kem nền vốn dĩ đã có tác dụng che đi các khuyết điểm nhỏ trên khuôn mặt, bạn chỉ cần dùng kem che khuyết điểm để hoàn tất các bước chỉnh trang cho làn da.

Dùng tay để bôi kem che khuyết điểm lên mụn

Ngón tay có thể giúp bạn dễ dàng bôi kem che khuyết điểm dưới mí mắt, nhưng bạn không nên dùng ngón tay để bôi kem lên các vết mụn. Ngón tay có thể khiến cho vết mụn bị kích ứng nặng hơn. Tốt nhất bạn nên dùng một cây cọ vẽ môi hoặc cọ chuyên dụng để quét lớp kem đều lên vết mụn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!